menu

Xem Bugatti Veyron của Chủ tịch Trung Nguyên mở cánh gió siêu khổng lồ

09:39 - 24/12/2020

Cánh gió này cũng là "phanh" thứ 2 trên siêu xe triệu đô Bugatti Veyron nhằm giúp xe có thể giảm tốc độ nhanh nhất và đồng thời đảm nhận việc khí động học cho xe.

Trước khi cho ra mắt dòng siêu xe Bugatti Chiron, hãng xe Pháp đã khiến giới đại gia thế giới phát cuồng với mẫu siêu xe Bugatti Veyron. Tổng cộng có 450 chiếc Bugatti Veyron được sản xuất trên toàn thế giới với 300 xe thuộc bản Coupe và 150 chiếc Bugatti Veyron mui trần. Khá thú vị là tại Việt Nam cũng đã có một chiếc siêu xe Bugatti Veyron được mệnh danh là ông hoàng tốc độ.


Bugatti Veyron của Chủ tịch Trung Nguyên

Nhiều người có thể biết Bugatti Veyron là một chiếc xe siêu đắt, sản xuất giới hạn, từng là xe nhanh nhất thế giới nhưng ít người có thể chiêm ngưỡng được một trong những chi tiết thiết kế độc đáo nhất của Bugatti Veyron nằm ở cánh gió đuôi. Cánh gió này cũng là "phanh" thứ 2 trên siêu xe triệu đô Bugatti Veyron nhằm giúp xe có thể giảm tốc độ nhanh nhất và đồng thời đảm nhận việc khí động học cho xe.

Khi siêu xe triệu đô Bugatti Veyron tắt máy, tự động cánh gió đuôi cỡ lớn này sẽ hạ xuống nhằm giúp thiết kế đuôi xe liền mạch, vì thế, rất khó để một người không chuyên về xe nhận ra rằng Bugatti Veyron có cánh gió đuôi khổng lồ. Chỉ đến khi nổ máy, cánh gió đuôi của Bugatti Veyron tự động sẽ mở lên khoảng 25%, khi xe chạy với tốc độ cao, cánh gió đuôi sẽ mở lên hết cỡ để làm nhiệm vụ khí động học.


Cánh gió đuôi của Bugatti Veyron tự hạ xuống khi xe tắt máy


Và sẽ nâng lên khoảng 25% khi xe nổ máy

Tuy nhiên, người điều khiển xe Bugatti Veyron cũng có thể cho chiếc cánh gió đuôi này mở hết lên ngay khi đề máy chỉ bằng một nút bấm trong khoang lái. Lúc này, nhìn phía sau chiếc Bugatti Veyron chẳng khác gì một máy bay phản lực.

Chiếc siêu xe triệu đô Bugatti Veyron độc nhất vô nhị tại Việt Nam hiện vẫn thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Xe có nhiều khác biệt so với lúc Minh "Nhựa" mang về nước như bộ áo 2 màu đỏ-trắng được Chủ tịch Trung Nguyên sơn lại thành màu trắng, đèn pha cũng được thay mới của phiên bản Bugatti Veyron Super Sport.


Chưa nói đến mức giá bán đắt đỏ và số lượng sản xuất hạn chế, chỉ với khối động cơ 16 xy-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm, "cỗ máy" của Bugatti Veyron đã không dành cho số đông người mê tốc độ.

Khối động cơ trên kết hợp cùng hộp số 7 cấp giúp Bugatti Veyron chỉ mất chưa đầy 2,5 giây là có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Từ 0-200 km/h "ông hoàng tốc độ" tốn khoảng thời gian 3,8 giây. Tốc độ tối đa trên Bugatti Veyron bản tiêu chuẩn là 408.84 km/h. Những con số này so với các siêu xe được sản xuất trong năm 2005 là điều đáng nể.

Xem Bugatti Veyron của Chủ tịch Trung Nguyên mở cánh gió siêu khổng lồ

Bộ vành trên Bugatti Veyron của Chủ tịch Trung Nguyên được mạ crôm sáng bóng. Sau khi lăn bánh khoảng 16.000 km, ước tính chủ nhân phải chi số tiền 55.000 USD để thay bộ vành mới. Ngoài ra, sau mỗi 4.000 km, chiếc Veyron phải được thay lốp mới và chi phí có thể lên đến 33.000 USD.

Tin Tin

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: