menu

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập Kỷ lục Guinness Thế giới cho tính tiết kiệm nhiên liệu

18:49 - 14/07/2021

Chiếc Ford Mustang Mach-E đã đi hết chặng đường hơn 1.300 km với chỉ 2 lần dừng lại sạc điện mất 45 phút.

Dựa theo một thông tin mới từ Autocar, mẫu xe crossover điện Ford Mustang Mach-E đã lập nên một Kỷ lục Guinness cho hiệu “xe điện tiết kiệm nhất”. Kỷ lục này tuyên bố rằng Mustang Mach-E đạt trung bình 10,5 km mỗi kWh trong hành trình 1.352 km giữa John o’ Groats và Land’s End, nước Anh. Đây là khoảng cách tương đương tổng chiều dài của đảo Anh Quốc, cho dù tuyến đường cụ thể của Mach-E có dài hơn tuyến đường trực tiếp nhất.

Các tay lái ngồi sau chiếc Mustang chạy điện là Paul Clifton, Fergal McGrath, và Kevin Brooker, những người cũng đang nắm giữ kỷ lục tương tự với xe chạy xăng và dầu. Hành trình của họ bắt đầu từ ngày 3 tháng 7 và mất 27 tiếng để hoàn thành.


Chịu trách nhiệm điều khiển chiếc Ford Mustang Mach-E gồm Paul Clifton, Fergal McGrath, và Kevin Brooker

Họ đã lái ở tốc độ trung bình khoảng 50 km/h, vậy nên đây giống như một bài kiểm khả năng tối ưu nhiên liệu hơn là kiểm tra mức tiêu thụ nhiên liện truyền thống. Họ chỉ dừng lại hai lần để sạc điện, và tổng thời gian đi sạc điện chỉ là 45 phút, không bao gồm thời gian sạc điện lúc ban đầu chuyến đi.

Trong khi Mach-E không có cự li di chuyển do EPA ước tính như một số đối thủ, và chỉ số tiêu thụ nhiên liệu được EPA đánh giá của nó cũng không phải là tốt nhất trên thị trường, nó vẫn có thể đạt được thành tích đáng nể ở đây.


Chiếc Ford Mustang Mach-E đi được 10,5 km mỗi 1 kWh

Đội ngũ lập kỷ lục đã chia sẻ với Autocar rằng: “Kỷ lục này nhằm chứng minh rằng ô tô điện hiện đã phù hợp đối với tất cả mọi người. Không chỉ dành cho các chuyến đi ngắn trong đô thị đến cơ quan, cửa hàng hoặc như một chiếc xe thứ hai, mà còn có thể cho các hành trình dài xuyên quốc gia trong thực tế. Chúng tôi đã chứng minh rằng, với chiếc xe này, bạn có thể đạt đến điểm giới hạn.

Phạm vi di chuyển và hiệu năng của Ford Mustang Mach-E biến nó thành một chiếc xe hàng ngày đủ sức ứng phó cả những hành trình khó đoán. Chúng tôi đã chạy thử 400 km trong một ngày và vẫn còn 45% pin trên đường về.


Nó đã hoàn thành hành trình dài 1.352 km trong 27 tiếng

Đây chính là lý do mà những người lái xe điện không thể chỉ dựa vào một tiêu chuẩn duy nhất cho phạm vi di chuyển ước tính. Nếu bạn chuyên lái xe trên đường cao tốc và thường xuyên vượt quá tốc độ cho phép, bạn chắc sẽ không thể đạt được phạm phi ước tính EPA của hầu hết các xe ô tô điện. Tuy nhiên, nếu bạn chủ yếu lái xe quanh thành phố, bạn có thể sẽ thấy ngạc nhiên về phạm vi hoạt động của một chiếc xe điện hiện đại.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: