menu

Wiesmann Project Thunderball - Mẫu xe mui trần, phong cách cổ điển nhưng lại chạy điện được ra mắt

00:21 - 28/04/2022

Wiesmann Project Thunderball là một mẫu xe thể thao mui trần hội tụ cả yếu tố cổ điển lẫn hiện đại.

Sau nhiều năm gián đoạn, nhà sản xuất ô tô thể thao độc lập Wiesmann đã trở lại với mẫu Project Thunderball mang phong cách hoài cổ. Bạn có thể quen thuộc với các mẫu xe trang bị động cơ BMW của thương hiệu này, nhưng mẫu xe mới này sẽ mang tới một sự khác biệt. Trên thực tế, mẫu xe mui trần đẹp mắt này thậm chí còn không trang bị một động cơ đốt trong nào cả vì nó sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.


Phía trước của Wiesmann Project Thunderball

Một sự thực thú vị khác về Project Thunderball là hai mô tơ điện của nó không tạo nên hệ dẫn động AWD, vì trong thiết lập ở đây, cả hai đều được gắn ở phía sau. Đây không phải là chiếc xe mui trần chạy điện dẫn động cầu sau đầu tiên bởi mẫu Tesla Roadster nguyên bản cũng truyền lực độc quyền đến cầu sau.


Phía bên của Wiesmann Project Thunderball

Wiesmann Project Thunderball có phong cách tương tự những mẫu xe tiền nhiệm với sự ảnh hưởng rõ rệt từ xe Anh Quốc. Ví dụ, lưới tản nhiệt phía trước hình quả trứng của xe là làm theo MF5 V10 Roadster, đồng thời nó sử dụng kiểu đèn pha tròn xếp chồng lên nhau. Nắp capô kiểu vỏ sò của nó cũng là một dấu ấn của quá khứ trong khi nội thất cổ điển sẽ có các tiện nghi hiện đại như màn hình cảm ứng lớn và ghế ôm sát cơ thể bằng sợi carbon.


Phía sau của Wiesmann Project Thunderball

Weismann hứa hẹn những con số hiệu suất hấp dẫn cho Project Thunderball, với công suất 671 mã lực từ cặp mô tơ điện của nó. Lực mô-men xoắn tổng hợp là 1.100 Nm, đồng nghĩa chiếc roadster chạy điện thừa khỏe để “leo dốc, vượt núi”. Nó chỉ cần 2,9 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ trạng thái đứng yên cho dù trọng lượng không tải là khoảng 1.700 kg.


Nội thất của Wiesmann Project Thunderball

Hai mô tơ điện lấy năng lượng từ bộ pin 83 kWh có hỗ trợ 800V để sạc ở công suất lên tới 300 kW. Với bộ pin được sạc đầy, Project Thunderball sẽ đi được quãng đường khoảng 500 km giữa các lần sạc. Đội ngũ kỹ sư tại Weismann đã hình thành mẫu xe điện kiểu dáng cổ điển với 5 cấp độ phanh phục hồi có thể lựa chọn. CEO Roheen Berry rất tự hào về sản phẩm mới và tuyên bố rằng nó sẽ là "chiếc xe thể thao chạy điện thú vị nhất thế giới."


Nội thất của Wiesmann Project Thunderball

Trước mắt, Weismann không chia sẻ thông tin chi tiết về thời điểm Project Thunderball sẽ được bán hoặc bao nhiêu chiếc sẽ được chế tạo. Giá cả cũng là một yếu tố được giữ kín, nhưng chúng ta biết rằng mẫu xe mui trần chạy điện sẽ được sản xuất tại nhà máy Gecko của công ty ở Dülmen, Đức.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: