menu

Vụ Ferrari 488 GTB gặp nạn ở Hà Nội: Có cần phải lái thử xe sau khi sửa trước khi bàn giao cho chủ nhân

09:43 - 27/07/2022

Không ít người tỏ ra thắc mắc vì sao 2 nhân viên của Volvo lại mang siêu xe Ferrari 488 GTB của khách ra chạy sau khi sửa xong, phải chăng họ muốn kiểm tra xe trong tình trạng hoàn hảo mới bàn giao cho chủ hay là muốn trải nghiệm thực tế một chiếc siêu xe lăn bánh trên đường ra sao.

Vụ tai nạn của siêu xe Ferrari 488 GTB diễn ra ở Hà Nội đã trôi qua được gần 1 tuần nhưng vẫn chưa có hồi kết, trong khi đại lý xe Volvo Hà Nội cho rằng mình không liên quan, 2 nhân viên lái chiếc siêu xe đã bị đuổi việc thì đại lý xe Ferrari Việt Nam lại chia sẻ chờ mail từ họ. Còn chủ nhân chiếc Ferrari 488 GTB rất bức xúc vì giao "ngựa lành" giờ nhận về chiếc xe đã nát đầu, hư hỏng nhiều hạng mục, nổ túi khí và chủ xe ước tính phải sửa mất 6 tỷ đồng nhưng anh không chấp nhận lái 1 siêu xe tai nạn do người khác gây ra.


Vụ Ferrari 488 GTB gặp nạn ở Hà Nội, có phải cần test xe sau khi sửa trước khi bàn giao cho chủ nhân

Người trực tiếp sửa chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB chia sẻ do không có bằng lái nên đã nhờ 1 nhân viên làm trong Volvo, rất hay chạy các xe sang để điều khiển siêu xe. Không ít người tỏ ra thắc mắc vì sao người nhân viên của Volvo lại muốn mang siêu xe Ferrari 488 GTB của khách ra chạy sau khi sửa xong, phải chăng họ muốn kiểm tra xe trong tình trạng hoàn hảo mới bàn giao cho chủ hay là muốn trải nghiệm thực tế một chiếc siêu xe lăn bánh trên đường ra sao.

Trường hợp 1, người sửa muốn xem chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB của khách sau khi thay dây cu-roa có hoạt động ổn không nên mới nhờ 1 người khác chạy. Vậy trường hợp này không có chủ xe tại chỗ, bắt buộc cần gọi xin ý kiến, nên nhớ, đây là 1 chiếc xe đắt tiền và quy trình cần phải nâng cao hơn cả những chiếc xe sang. Nhưng có lẽ, làm việc quen với các xe sang nên bước hỏi ý kiến chủ xe Ferrari đã bị bỏ qua.


Siêu xe Ferrari 488 GTB gặp nạn

Nhiều chủ nhân siêu xe chia sẻ, mình rất ngại việc để lại chìa khóa tại các điểm rửa xe, dán đề-can hay thay mâm lốp vì không biết nhận hung tin khi nào, nếu có, tài xế riêng sẽ là người đảm nhận việc giữ chìa khóa và ở lại theo dõi xe. Minh "Nhựa" từng mang Pagani Huayra đi dán đề-can ở 1 garage chuyên chăm sóc siêu xe, chủ xưởng dịch vụ này cầm lái hàng chục siêu xe khác nhau cho khách nhưng với Huayra, không ai dám đụng vào, tài xế riêng của Minh "Nhựa" túc trực 24/24 để xem xe. Khi xong việc, tài xế tự lái Pagani Huayra lên xe chuyên dụng để vận chuyển về garage.

Việc lái thử siêu xe của khách chỉ diễn ra trong trường hợp sau khi chủ xe mang đến garage, hay các đại lý mà không tìm ra được lỗi, lúc này, kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ hỏi ý kiến khách việc chạy thử để xem chiếc siêu xe của mình gặp sự cố gì. Còn thay dây cu-roa và chạy thử, nghe không hợp lý, chủ nhân chiếc Lamborghini Aventador chia sẻ.

Anh cũng cho biết, người bạn từng bị dính 1 chiếc xe Lamborghini bị mắc nhiều lỗi và sau khi kiểm tra cũng như cập nhập phần mềm, chuyên gia có xin ý kiến việc chạy thử để đảm bảo các lỗi này không xuất hiện lại trong quá trình vận hành.Ngoài ra, nhiều chiếc siêu xe gặp tai nạn nghiêm trọng, việc lái thử siêu xe sau khi sửa chữa cũng rất cần thiết nhưng vẫn trong yêu cầu xin ý kiến hoặc chủ xe đi cùng.


Chiếc xe Ferrari 488 GTB này được chủ xe ước tính sửa hơn 6 tỷ đồng

Vậy vấn đề còn lại có thể đến từ yếu tố tò mò muốn trải nghiệm siêu xe Ferrari 488 GTB, lúc này, hai trường hợp tốt và xấu xảy ra, nếu như buổi lái này không có sự cố, chiếc xe được giao đến khách hàng với sự vui vẻ, tiền trao tay, chìa khóa theo xe.

Còn không, sự cố xảy ra, người lái Ferrari 488 GTB và nhân viên sửa chữa cho rằng họ sẽ tự chịu. Còn người khách không muốn gây khó người làm thuê nên từ chối yêu cầu bồi thường, điều anh muốn là Volvo Hà Nội cũng như Ferrari Việt Nam chịu trách nhiệm vì theo chủ nhân xe Ferrari 488 GTB, anh liên hệ với đại lý Ferrari và xe được sửa ở Volvo nên 2 đại lý này có nhiệm vụ xử lý chứ không phải là 2 nhân viên đã bị đuổi. Câu chuyện này vẫn còn kéo dài trên mạng xã hội với hàng trăm bình luận mỗi khi có tin tức mới.

Phải chi mọi sự ràng buộc có ngay từ đầu, mail báo giá của Ferrari Việt Nam hay biên bản nhận bàn giao xe từ Volvo Hà Nội, mọi thứ dễ dàng hơn, không đi xa như lúc này.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: