menu

Trước cơn sốt tậu Ferrari F8 Tributo, Cường "Đô-la" tiết lộ rất nhiều về chiếc cầu nâng xịn sò trong biệt thự của mình

06:25 - 12/05/2020

Theo như chia sẻ của Cường "Đô-la" với một người bạn ghé thăm biệt thự của mình để chiêm ngưỡng mẫu siêu xe mới tinh là Ferrari F8 Tributo, chiếc cầu nâng trong garage có thể đưa siêu xe Ferrari F8 Tributo lên cao với thời gian nửa phút và cửa phòng sẽ tự động mở để chủ nhân lái xe vào.

Vào trưa hôm qua, ngày 10 tháng 5 năm 2020, những hình ảnh về chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo màu đỏ nằm trong garage biệt thự của Cường "Đô-la" do chính khổ chủ chia sẻ lên mạng xã hội đã gây xôn xao giới chơi xe trong khắp cả nước. Không ít người bạn đam mê siêu xe của doanh nhân phố núi đã gửi lời chúc mừng Cường "Đô-la" mới bổ sung thêm chiếc siêu xe mới tinh là Ferrari F8 Tributo vào bộ sưu tập xe và không quên ngỏ lời muốn sang để ngắm chiếc Ferrari F8 Tributo này.


Garage siêu xe của Cường "Đô-la" hiện tại. Ảnh: Hứa Phương

Trong đó, quá trình thăm garage trong biệt thự của Cường "Đô-la", một người bạn đã không khỏi choáng ngợp trước sự đầu tư của chủ nhân. Theo như chia sẻ của doanh nhân phố núi với một người bạn ghé thăm biệt thự của mình để chiêm ngưỡng mẫu siêu xe mới tinh Ferrari F8 Tributo, chiếc cầu nâng trong garage có thể nâng các siêu xe của Cường "Đô-la" lên cao với thời gian nửa phút và cửa phòng lúc này sẽ tự động mở để chủ nhân lái xe vào.

Trước cơn sốt tậu Ferrari F8 Tributo, Cường "Đô-la" tiết lộ rất nhiều về chiếc cầu nâng xịn sò trong biệt thự của mình. Video: Hai Dang

Thực tế qua trải nghiệm và video do người bạn của Cường "Đô-la" quay lại cho thấy, chiếc cầu nâng xịn sò trong garage biệt thự của doanh nhân phố núi mất hơn 1 phút để đưa chiếc xe thể thao Porsche 911 Carrera S 2020 lên cao.

Trong đó, khi gần lên đến đỉnh, chiếc cầu nâng sẽ tự động giảm tốc độ. Khi chiếc cầu nâng đã đưa mẫu xe thể thao Porsche 911 Carrera S 2020 lên hết độ cao, lúc này cửa phòng sẽ tự động mở ra với hàm ý giúp chủ nhân lái xe vào bên trong khá dễ dàng mà không cần mất thao thác xuống xe để mở cửa. Tất cả các công đoạn này đều được tự động. Chưa hết, theo như chia sẻ của Cường "Đô-la", tải trọng tối đa của chiếc cầu nâng này lên đến 3,75 tấn.

>>> Cường "Đô-la" tiết lộ thời gian ra biển cho siêu xe Ferrari F8 Tributo


Siêu xe Ferrari F8 Tributo cùng McLaren 720S đỗ phía dưới, nằm trên cầu nâng là mẫu xe thể thao Porsche 911 Carrera S 2020. Ảnh: Hai Dang

Hiện chưa rõ Cường "Đô-la" đã bỏ ra bao nhiêu tiền để mua siêu xe mới tinh Ferrari F8 Tributo, chỉ biết rằng, doanh nhân phố núi có chia sẻ mẫu xe này do vợ mua tặng. Tại một số nước Đông Nam Á khác, siêu xe Ferrari F8 Tributo có giá bán 19,2 tỷ đồng tại Thái Lan và con số này là 16,79 tỷ đồng ở Singapore.

Ferrari F8 Tributo mà Cường "Đô-la" mới nhận bàn giao được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng siêu xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista. Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB.


Cường "Đô-la" ngồi ngắm đồ chơi mới Ferrari F8 Tributo được vợ mua tặng. Ảnh: FBNV

Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru hơn, Ferrari 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Hốc gió này được ốp carbon.

Nắp khoang động cơ của siêu xe Ferrari F8 Tributo được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari.


Cầu nâng xịn sò trong garage của Cường "Đô-la" sẽ mất hơn 1 phút để nâng xe lên cao, khi đến nơi, cửa phòng sẽ tự động mở ra

Thay đổi của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với Ferrari 488 GTB chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới hay trước mặt ghế phụ của siêu xe Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).

Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.


Diện mạo siêu xe Ferrari F8 Tributo mới vào bộ sưu tập xe của Cường "Đô-la". Ảnh: FBNV


Ferrari F8 Tributo và Porsche 911 Carrera S 2020 của Cường "Đô-la"

Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" mới về garage của Cường "Đô-la" lại có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm so với đàn anh.

Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.

Tin Tin

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: