menu

Trò chuyện cùng Kim Nhung - mỹ nữ bán tranh chuyển sang bán xe siêu sang Rolls-Royce

17:04 - 08/03/2020

Sinh năm 1990 nhưng Kim Nhung hiện đã là trưởng phòng kinh doanh của thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce tại Việt Nam. Vậy điều gì đã làm nên sự thành công của cô gái 9x xinh đẹp này?

Đối với những người làm nghề bán xe hơi hay còn gọi là sale ô tô, công việc này không chỉ đòi hỏi đam mê mà còn phải có kiến thức về xe. Tuy nhiên, trong trường hợp của Kim Nhung - cô nàng sale ô tô của thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce, con đường đến với nghề lại khá đặc biệt. Không xuất thân từ một người được đào tạo chuyên ngành về xe, Kim Nhung trước đây lại làm công việc buôn bán và trao đổi các tác phẩm nghệ thuật.


Kim Nhung - Trưởng phòng kinh doanh của Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội.

Tâm sự cùng chúng tôi, Kim Nhung cho biết khi tìm hiểu và bắt đầu làm việc tại Rolls-Royce, cô đã nhận ra hội hoạ hay những chiếc xe siêu sang của thương hiệu Anh quốc này dù hoàn toàn khác nhau nhưng đều mang tính nghệ thuật bên trong. Đó chính là điều đã khiến cô mạnh dạn thử sức mình trong một lĩnh vực rất mới: bán xe siêu sang. Rất nhanh chóng, Kim Nhung đã trở thành trưởng phòng kinh doanh của Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội.

Trò chuyện với Kim Nhung - cô nàng trưởng phòng kinh doanh trẻ tuổi và xinh đẹp của Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội (video: Duy Tùng)

Theo Kim Nhung, đối với một người phụ nữ làm công việc phụ trách kinh doanh mặt hàng cao cấp như Rolls-Royce, cô cảm thấy mình cũng khá bình đẳng khi so sánh với các đồng nghiệp nam giới. Nhờ vào những kinh nghiệm đã có, cô không gặp khó khăn trong việc giao tiếp với các khách hàng cao cấp. Bản thân cô cũng thường xuyên nhận được sự hỗ trợ của đồng nghiệp và lãnh đạo công ty. Chính vì thế, Kim Nhung đã tỏ ra khá thoải mái khi kể về công việc của mình.

Kim Nhung cho biết trong công việc của cô, luôn có những điều thú vị và đáng nhớ. Kỷ niệm đáng nhớ nhất với cô có lẽ là lần chiếc xe Rolls-Royce Cullinan chính hãng được đưa về showroom. Lúc đó, ngay cả sếp tổng, anh Đoàn Hiếu Trung, cũng đã xắn tay áo vào lau xe, kiểm tra xe cùng với cô và các đồng nghiệp. Đối với Kim Nhung, đó là một khoảnh khắc đáng nhớ, giúp cô cảm thấy không hề có sự chia cách giữa lãnh đạo và nhân viên. "Đó giống như là khoảnh khắc chia sẻ của những người có cùng đam mê với xe Rolls-Royce", Kim Nhung nói.

Khi được hỏi về những khó khăn trong công việc, Kim Nhung chia sẻ rằng nếu bán ô tô thông thường đã khó thì việc bán xe Rolls-Royce lại càng khó hơn gấp bội. Theo Kim Nhung, Rolls-Royce không chỉ đơn thuần là một chiếc ô tô mà còn là tác phẩm nghệ thuật. Do đó, bản thân mỗi chiếc xe Rolls-Royce luôn đòi hỏi khách hàng phải có gu thẩm mỹ khác hẳn người bình thường để có thể nhìn và thấu cảm. Bên cạnh đó, khách hàng khi đặt mua một chiếc Rolls-Royce luôn là những người thực sự đam mê và kiên nhẫn bởi mỗi chiếc xe được đặt hàng theo diện cá nhân hoá luôn khiến họ phải chờ đợi từ 6-8 tháng. Điều cuối cùng cũng khá quan trọng, đó chính là việc khách hàng mua Rolls-Royce sẽ luôn phải là người có khả năng tài chính.

Mặc dù việc bán xe Rolls-Royce khó như vậy nhưng Kim Nhung vẫn có những bí quyết riêng của mình để có thể tiếp cận, làm việc và đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho khách hàng của mình. Theo Kim Nhung, để bán xe Rolls-Royce không chỉ cần có những kiến thức về xe mà còn cần cả sự tinh tế, khéo léo trong giao tiếp với khách hàng. Ngoài ra, Kim Nhung cũng luôn đề cao việc đảm bảo sự riêng tư và bảo mật thông tin khách hàng vì những người mua xe Rolls-Royce rất đặc biệt.

Có thể nói rằng, bán những chiếc xe siêu sang Rolls-Royce là một thử thách lớn với bất kỳ ai. Chính vì thế, để có thể gắn bó với nghề cũng như tìm kiếm được những khách hàng cho Rolls-Royce, Kim Nhung cho rằng cần nhất là cân bằng được cuộc sống và công việc để có thể luôn đạt được hiệu quả cao nhất.

Hoàng Hiển

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: