menu

Tiền đạo Nguyễn Xuân Son được tặng xe Jaecoo J7 PHEV còn chưa bán tại Việt Nam

00:58 - 10/01/2025

Dự kiến, vào ngày 16/1/2025 tới đây, Jaecoo J7 PHEV mới được giới thiệu với khách hàng trong nước.

Trong trận chung kết lượt về của giải vô địch ASEAN Cup 2024, tiền đạo Nguyễn Xuân Son của đội tuyển Việt Nam đã dính chấn thương nặng ở chân phải. Cầu thủ nhập tịch này đã phải rời sân sớm và nhập viện để phẫu thuật ngay sau đó.

Màn trình diễn và sự cống hiến của Xuân Son đã gây được ấn tượng mạnh với nhiều nhà tài trợ. Trong số đó, có thương hiệu ô tô Omoda & Jaecoo Việt Nam mới gia nhập thị trường. Đây là liên doanh giữa Tập đoàn Geleximco và hãng xe Trung Quốc Chery.

Omoda & Jaecoo Việt Nam đã quyết định tặng chiếc ô tô mang thương hiệu Jaecoo J7 PHEV cho Xuân Son nhằm bày tỏ sự mến mộ dành cho tiền đạo tài năng này. Có một điều thú vị là mẫu xe này hiện vẫn chưa chính thức được bán ở thị trường Việt Nam.


Tiền đạo Nguyễn Xuân Son được tặng xe Jaecoo J7 PHEV còn chưa bán tại Việt Nam.

Ra mắt thị trường từ tháng 11/2024, Omoda & Jaecoo Việt Nam hiện đang phân phối đúng 1 mẫu xe là Omoda C5. Dự kiến, vào ngày 16/1/2025 tới đây, Jaecoo J7 PHEV mới được giới thiệu với khách hàng trong nước. Do đó, giá bán của Jaecoo J7 PHEV tại Việt Nam vẫn còn là bí ẩn. Tuy nhiên, xe dự kiến sẽ có giá cao hơn so với mức khởi điểm của Omoda C5 là 589 triệu đồng.

Sở dĩ Jaecoo J7 PHEV đắt hơn Omoda C5 dù nằm cùng phân khúc SUV cỡ B vì đây là xe plug-in hybrid. Điểm nhấn của mẫu xe Trung Quốc này nằm ở hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, kết hợp với mô-tơ điện nằm trên cầu trước và hộp số Dedicated Hybrid Transmission (DHT).

Với hệ truyền động kể trên, Jaecoo J7 PHEV sở hữu công suất tổng cộng 347 mã lực và mô-men xoắn cực đại 525 Nm. Với những thông số này, Jaecoo J7 PHEV sẽ trở thành mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc SUV cỡ B ở thị trường Việt Nam trong tương lai.

Không chỉ mạnh mẽ, hệ truyền động này còn tiết kiệm xăng hiệu quả. Theo nhà sản xuất, Jaecoo J7 PHEV có thể chạy được 88 km chỉ bằng pin. Nhờ đó, mẫu xe này tiêu thụ lượng xăng trung bình 4,9 lít/100 km. Khi dùng cả động cơ xăng lẫn pin, xe có thể hoàn thành quãng đường lên đến 1.200 km.


Jaecoo J7 PHEV chỉ tiêu thụ 4,9 lít xăng/100 km.

So với Omoda C5, Jaecoo J7 PHEV có kích thước lớn hơn, bao gồm chiều dài 4.538 mm và chiều dài cơ sở 2.672 mm. Với kích thước này, xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross và Haval Jolion sắp ra mắt.

Bên cạnh động cơ tiết kiệm xăng và kích thước khá lớn so với SUV cỡ B điển hình, Jaecoo J7 PHEV còn sở hữu ngoại hình theo phong cách của SUV hạng sang Range Rover. Mẫu xe này được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với các nan nằm dọc, cụm đèn trước hai tầng, vành hợp kim 19 inch, tay nắm cửa ẩn và đèn hậu nối liền hai bên.


Jaecoo J7 PHEV sở hữu thiết kế học theo phong cách Range Rover.

Bên trong xe là nội thất 5 chỗ ngồi với ghế bọc da, vô lăng vát đáy thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 14,8 inch đặt dọc, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây cũng như cập nhật phần mềm qua WiFi. 2 sạc điện thoại không dây 50W, điều hòa tự động, cửa gió dành cho hàng ghế sau, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, đèn viền trang trí nội thất, ghế trước sưởi/thông gió và cửa sổ trời cũng được trang bị cho xe.


Khoang lái của Jaecoo J7 PHEV.

Jaecoo J7 PHEV sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam trong lúc chờ nhà máy ở tỉnh Thái Bình được xây dựng. Nhà máy này sẽ có công suất 200.000 xe/năm, không chỉ phục vụ thị trường Việt Nam mà còn xuất khẩu. Nhà máy có tổng mức đầu tư 800 triệu USD (hơn 19.900 tỷ đồng) và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2026.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: