menu

Theo dõi thợ máy người Nga phục hồi thân vỏ cho chiếc Porsche 911 Turbo S hỏng tan nát

09:34 - 30/10/2020

Sau 100 giờ sửa chữa thủ công, chiếc Porsche 911 Turbo S giờ trông như "Frankenstein".

Chuyện gì sẽ xảy đến với một chiếc xe sau khi bị tai nạn tan nát? Trừ phi nó là một siêu xe cực hiếm, sản xuất giới hạn, câu trả lời thường là: gửi thẳng tới bãi phế liệu, những phụ tùng còn lành lạch sẽ được lột bỏ và bán lại cho những xưởng sửa chữa cần phụ tùng thay thế.

Nhưng đối với Arthur Tussik, một thợ sửa chữa tài năng người Nga, thì mỗi chiếc xe hỏng đều có một cơ hội phục sinh. Mới đây, ông ấy đã sửa chữa một chiếc Porsche 911 Turbo S đời 991 bị hỏng nặng cả trước lẫn sau bằng cách cắt, đóng đinh, và hàn các mảnh thân vỏ từ hai chiếc Porsche tài trợ khác để tạo nên một chiếc xe xứng đáng gọi là “Franken-Porsche”.

Video sửa chữa thân vỏ cho chiếc Porsche 911 Turbo S bởi Arhur Tussik

Cụ thể, chiếc Porsche 911 Turbo S mà Tussik cần sửa ban đầu đã bị hư hại nghiêm trọng ở cả 4 góc, vậy nên bước đầu tiên là cắt bỏ đuôi xe và hàn phụ tùng thay thế lấy từ chiếc xe phụ. Tiếp theo, ông ấy chuyển sự chú ý tới phần đầu xe, và một lần nữa vất vả tiến hành cắt và hàn mọi thứ cần thay thế. Cả hai quá trình đều diễn ra một cách thận trọng và chuẩn xác, với Tussik xử lý hỗn hợp nhiều phần việc như hàn, đóng dinh, và dán dính các bộ phận làm từ thép và nhôm.


Bộ dạng hư hỏng ban đầu của chiếc Porsche 911 Turbo S

Đây rõ ràng là một dự án sửa chữa tốn công tốt sức, nhưng nhờ vậy mà chúng ta bắt đầu thấy chiếc 911 Turbo S hồi phục từng tấm ốp thân vỏ như chắn bùn trước, cánh gió, tấm cản va, tấm che động cơ, và nắp capô.

Kết quả cuối cùng là một chiếc Porsche cắt ghép như thể quái vật Frankenstein với thân vỏ đủ màu trắng, xám, đen, và xanh lam, nhưng ít nhất là trông lành lặn tử tế chứ không tan nát như lúc đầu. Công việc lắp ráp và hoàn thiện của Tussik xứng đáng tán thưởng khi kẽ hở giữa các tấm thân vỏ trông không tệ, có kéo dán kín ở những vị trí thích hợp, và Tussik đã tận dụng công nghệ laser để đảm bảo căn chỉnh cho chuẩn.


Bộ dạng sau khi sửa chữa của chiếc Porsche 911 Turbo S

Những gì cần làm còn lại là mang chiếc xe đi sơn mới và phục hồi máy móc bị hỏng ở trong. Riêng công việc của Tussik đã mất 100 giờ lao động, nhưng đó là thời gian đáng giá để phục hồi mạng sống cho một chiếc Porsche 911 Turbo S.

Duy Thành

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: