menu

Sau Porsche 918 Spyder, doanh nhân Việt bí mật mua siêu phẩm Ferrari LaFerrari

11:17 - 05/04/2021

Chiếc siêu xe Ferrari LaFerrari mới về garage của một doanh nhân Việt mang ngoại thất sơn màu đỏ và thuộc diện xe đã qua sử dụng với giá bán ước tính không dưới 1,3 triệu đô la. Đây là mảnh ghép còn thiếu trong bộ sưu tập xe hypercar hybrid của người này.

Nếu tìm một cái tên siêu xe được giới mê xe tại Việt Nam chờ đón trong 2 năm qua nhưng vẫn chưa thấy tung tích chiếc nào về nước có lẽ phải kể đến cái tên Ferrari LaFerrari, mẫu siêu xe giới hạn 500 chiếc của hãng xe Ý với hàng tá yêu cầu khắt khe nhất từ trước đến nay mà một hãng xe tìm khách hàng để trao chìa khoá.


Sau khi đã sở hữu siêu xe Porsche 918 Spyder màu đỏ


Doanh nhân gốc Việt đã tậu Ferrari LaFerrari cũng mang màu đỏ

Mới đây nhất, một doanh nhân Việt sinh sống và làm việc ở Mỹ đã tậu về garage của mình siêu phẩm Ferrari LaFerrari và khiến giới mê xe trong nước không khỏi bất ngờ cũng như quan tâm về danh tính của người này. Được biết, chủ nhân chiếc xe Ferrari LaFerrari tên là T.L.H, hiện là 1 doanh nhân kín tiếng sinh sống ở Mỹ nhưng được giới nhà giàu nước này biết đến là một người yêu xe.

Chiếc siêu xe Ferrari LaFerrari mới về garage của một doanh nhân gốc Việt đang sinh sống tại Mỹ mang ngoại thất sơn màu đỏ và thuộc diện xe đã qua sử dụng với giá bán ước tính không dưới 1,3 triệu đô la. Xe được mua từ đại lý của Ferrari ở Houston, một thành phố đông dân nhất Texas và là thành phố đông dân thứ tư tại Hoa Kỳ.


Siêu xe Ferrari LaFerrari của doanh nhân gốc Việt thuộc diện đã qua sử dụng

Được biết, siêu phẩm Ferrari LaFerrari chính là là mảnh ghép còn thiếu trong bộ sưu tập xe hypercar hybrid của người này. Trước đó, doanh nhân gốc Việt đã sở hữu McLaren P1 cũng như siêu phẩm nhà Porsche chính là chiếc xe 918 Spyder.

Đáng chú ý là siêu phẩm triệu đô Ferrari LaFerrari và cũng như mẫu xe Porsche 918 Spyder của doanh nhân Việt có chung bộ áo màu đỏ. Riêng chiếc siêu xe hybrid còn lại là McLaren P1 của vị này có màu đen tuyền cùng carbon.

Dòng siêu xe Ferrari LaFerrari ra đời vào năm 2013 với mục đích không chỉ đơn giản thay thế dòng xe Ferrari Enzo mà còn là mẫu xe hybrid đầu tiên được sản xuất bởi thương hiệu Ferrari. Nói một cách đơn giản, LaFerrari chính là át chủ bài trong cuộc chơi siêu xe hypercar hybrid trên thế giới cùng với McLaren P1 hay Porsche 918 Spyder khi đó. Tất nhiên là chỗ đứng của LaFerrari rất vững chắc so với 2 đối thủ còn lại.


Đây là mảnh ghép còn thiếu của doanh nhân này khi trước đó đã sở hữu McLaren P1 cũng như Porsche 918 Spyder

Sau đó, hãng siêu xe Ý đã có màn làm truyền thông không thể tốt hơn cho LaFerrari, họ không cần khách hàng tìm đến và bỏ tiền ra để mua, thay vào đó, họ tìm những đại gia mê siêu xe Ferrari bằng cách trong garage có ít nhất 5 chú "ngựa chồm" mới được phép lọt vào vòng sơ khảo để mua LaFerrari. Tất nhiên là cách bán hàng này hơi lạ và còn phần "chảnh". Nhưng những gì hãng xe Ý làm cho Ferrari LaFerrari đều có lý do.

Họ sợ những "tay buôn" sẽ bỏ tiền ra mua Ferrari LaFerrari và sau đó lập tức bán lại kiếm lời. Chưa dừng lại đó, dù nằm trong số 499 khách hàng trên thế giới mua được dòng siêu xe kén khách Ferrari LaFerrari, các chủ nhân còn phải ký vào bản cam kết không bán lại xe khi sở hữu chưa đủ 18 tháng. Cách bán hàng này của hãng xe Ý đã tạo ra cơn sốt truyền thông không nhỏ cho Ferrari LaFerrari.


Ferrari LaFerrari chỉ sản xuất 500 chiếc trên toàn thế giới

Ngoài 499 chiếc siêu xe Ferrari LaFerrari ban đầu sản xuất dành cho khách hàng, hãng xe Ý còn tạo ra chiếc xe Ferrari LaFerrari thứ 500 để làm việc thiện nguyện bằng cách đấu giá. Dù đã ra mắt được 7 năm, nhưng sức hút của Ferrari LaFerrari vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt.

Ferrari LaFerrari của doanh nhân Việt được trang bị động cơ V12, dung tích 6.3 lít, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Ngoài ra, Ferrari còn trang bị cho LaFerrari mô-tơ điện sản sinh công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm.

Kết hợp cùng động cơ xăng và điện, tổng công suất tối đa trên Ferrari LaFerrari là 963 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 900 Nm. Nhờ hệ dẫn động hybrid đầy mạnh mẽ này đã giúp siêu xe triệu đô Ferrari LaFerrari có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong 3,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/.

Tin Tin

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: