Porsche và Lexus dẫn đầu danh sách các công ty có bộ phận chăm sóc khách hàng tốt nhất năm 2019
Duy Thành 23:21 - 23/03/2019
Tùy thuộc vào việc bộ phận dịch vụ của đại lý xe của bạn hoạt động tốt tới đâu, trải nghiệm sở hữu xe của bạn có tiềm năng cực đã đời hoặc là một cơn ác mộng không bao giờ dứt. Các câu chuyện liên quan tới bộ phận dịch vụ chăm sóc khách hàng kém cỏi không phải là mới, nhưng có nhiều nhà sản xuất ô tô ngoài kia đang hết sức nỗ lực để cung cấp một dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Mỗi năm, cơ sở JD Power có tiến hành xếp hạng các trung tâm dịch vụ đại lý trong nghiên cứu Customer Service Index Mỹ của họ.
Nghiên cứu này tiến hành cân đo đong đếm công việc sửa chữa và bảo dưỡng lên các phương tiện 1-3 năm tuổi và cung cấp một điểm số dựa trên những yếu tố như chất lượng, bắt đầu dịch vụ, cố vấn dịch vụ, cơ sở dịch vụ, và tiếp đón xe. Sau đây là danh sách xếp hạng bộ phận dịch vụ năm 2019 tốt nhất dành cho cả phân khúc xe sang và xe đại trà.
Bảng xếp hạng Customer Service Index Mỹ 2019 dành cho các nhãn hiệu hạng sang
Trong số các nhãn hiệu hạng sang, xếp hạng từ cao nhất xuống thấp nhất bao gồm Porsche, Lexus, Cadillac, Infiniti, Mercedes-Benz, Acura, Lincoln, Audi, BMW, Volvo, Jaguar, và rồi đến Land Rover. Trên phương diện nhãn hiệu đại chúng, danh sách bao gồm Buick, Mini, Mitsubishi, Chevrolet, GMC, Toyota, Nissan, Volkswagen, Subaru, Kia, Hyundai, Honda, Ford, Mazda, Chrysler, Dodge Jeep, Ram, và cuối cùng là Fiat.
Bảng xếp hạng Customer Service Index Mỹ 2019 dành cho các nhãn hiệu đại trà
Hai nhãn hiệu Alfa Romeo và Genesis có được tiến hành nghiên cứu nhưng không được xếp hạng, và tình trạng tương tự đối với Smart trên bảng xếp hạng nhãn hiệu đại trà.
Nhìn vào hai bảng xếp hạng, chúng ta có thể thấy không nhiều bất ngờ, cho dù việc Buick đứng đầu danh sách nhãn hiệu đại trà là khá thú vị. Lý do là bởi không ít người vẫn coi Buick là một nhãn hiệu hạng sang. Nếu điểm số dành cho các nhãn hiệu hạng sang và đại trà được đo bằng nhau, điểm số 857 của Buick sẽ khiến nó ngang với Audi.
Cùng với việc xếp hạng, JD Power cũng phát hiện sở thích khách hàng đang thay đổi ra sao trong năm 2019. “Ví dụ, 34% khách hàng cho biết là họ thích được liên lạc thông qua tin nhắn – nhưng điều này chỉ xảy ra khoảng 9% thời gian mà thôi,” Chris Sutton, phó chủ tịch, Thực hành bán lẻ Ô tô Mỹ ở JD Power, nói.
Hơn nữa, 57.286 chủ sở hữu và người thuê xe trong khảo sát cũng trả lời rằng họ thích đặt lịch hẹn trực tuyến, thích được liên hệ với cố vấn dịch vụ của họ, và sẽ quảng bá trải nghiệm sở hữu xe của họ tới người khác nếu trải nghiệm đó là tích cực.