menu

Điều gì làm nên màu sơn đắt đỏ trị giá 300 triệu của Lamborghini Urus ở Việt Nam?

09:06 - 06/08/2022

Bí ẩn nằm trong chương trình cung cấp màu sơn độc đáo mang tên Ad Personam, giúp khách hàng có thể tùy biến ngoại thất xe theo nhiều bộ áo khác nhau mà mình muốn. Đó còn chưa kể những màu khách yêu cầu riêng và tất nhiên hãng xe Ý không đưa ra cho người thứ 2 lựa chọn.

Lamborghini là 1 trong những hãng siêu xe nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhóm đối tượng khác nhau từ rich kid, các dân chơi tiền ảo, giới nghệ sĩ, doanh nhân thành đạt các nhà sưu tầm hay cả những tên tội phạm cũng rất mê mệt các phiên bản siêu xe "bò tót". Báo cáo 6 tháng đầu năm 2022 cho thấy, tổng doanh số xe Lamborghini bàn giao là 5.090 chiếc, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu 1,354 tỷ đô la, tăng 30,6% so với cùng kỳ 2021 và lợi nhuận đạt 432 triệu USD, tăng 69,6%.

Thành công của hãng xe Lamborghini là việc đánh trúng tâm lý khách hàng cần mẫu xe gầm cao nhưng cảm giác lái không thua kém siêu xe như Urus, đã giúp họ có doanh số khiến không ít đối thủ ghen tỵ. Urus trở thành "con gà đẻ trứng vàng" cho Lamborghini nhiều năm qua.

Tại Việt Nam, Lamborghini Urus cũng rất được giới nhà giàu và những người mê siêu xe hâm mộ và săn lùng. Đã có tới gần 20 chiếc Urus ở Việt Nam, trong đó nhận được sự quan tâm đặc biệt là chiếc Urus với màu Grigio Keres Matt. Màu sơn này nằm trong chương trình màu sơn tùy chọn Ad Personam đắt đỏ.

Vậy điều gì làm nên đặc biệt của Ad Personam?

348 màu sơn cá nhân hóa Ad Personam

Hãng xe Lamborghini cung cấp ra đến 348 màu sơn Ad Personam độc đáo, nhiều nhất trong số các hãng siêu xe đã giúp khách hàng có thể tùy biến ngoại thất xe theo nhiều bộ áo khác nhau mà mình muốn. Đó còn chưa kể những màu khách yêu cầu riêng, cá nhân hóa tên của mình và tất nhiên hãng xe Ý không đưa ra cho người thứ 2 lựa chọn.


Những điều làm nên sự đặc biệt cho chương trình Ad Personam của hãng Lamborghini không chỉ hàng trăm mã màu sơn mà khách còn có thể đưa ra yêu cầu khó nhất từ việc đưa hình ảnh của mình hay thú cưng vào khoang lái

Chương trình cá nhân hóa là điều mà Rolls-Royce hay Bentley từ lâu muốn khách hàng của mình phải trải nghiệm ít nhất 1 lần mua xe, nó không chỉ đơn giản giúp hãng có thêm doanh thu mà còn để lại ấn tượng khó phai cho các "thượng đế". Phong cách mua xe tùy biến đã được các hãng siêu xe áp dụng với McLaren có bộ phận McLaren Special Operation, Ferrari là Tailor Made và hãng xe Lamborghini với Ad Personam.

Số lượng khách hàng đam mê màu sơn cũng như phong cách tùy biến Ad Personam nhất đến từ Mỹ khi chiếm đến 20%, đây cũng là thị trường hàng đầu của hãng xe Lamborghini, tiếp theo là các quốc gia châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông và châu Phi (gọi tắt là EMEA). 


Lamborghini Sian với 2 màu sơn

Lớp phủ kim cương lấp lánh và quý giá

Nếu ai hỏi bảng màu của Ad Personam có gì đặc biệt ngoài danh sách 348 màu sơn khiến khách hoa mắt lựa chọn thì nằm ở con át chủ bài lớp phủ kim cương cuối cùng. Sau khi hoàn thành xong 1 bộ áo đúng chuẩn, các bậc thầy về màu sơn Ad Personam sẽ phủ lên màu áo này 1 lớp sơn trong suốt mới có chứa các tinh thể siêu nhỏ ở dạng bụi hay còn được gọi thông dụng hơn là kim tuyến, giúp xe lấp lánh khi có ánh đèn chiếu vào, từ đó, giúp chiếc xe Lamborghini trở thành một viên ngọc quý.

Tùy theo sự chọn lựa mà màu sơn mỗi chiếc xe Lamborghini sẽ có giá 0 đồng đến trăm triệu đồng và cá biệt có xe sở hữu màu sơn lên đến tiền tỷ. Chẳng hạn một chiếc xe Lamborghini Urus ở Việt Nam mang màu sơn xám Grigio Keres Matt trong bảng màu Ad Personam và ước tính khiến chủ xe phải chi ra gần 300 triệu đồng.

Những chiếc siêu xe siêu đắt như Sian hay Centenario... còn được áp dụng phong cách sơn 2 tông màu, nửa thân trước sẽ sơn màu trắng chẳng hạn và nửa sau có thể tùy biến xanh lá, đen, đỏ hay carbon, tùy ý thích của khách hàng. Ngoại thất 2 màu sơn theo kiểu này đang là "trend" trên các dòng siêu xe đắt tiền và được nhà giàu Việt hưởng ứng bằng cách dán đề-can.


Bộ áo Lamborghini Centenario của đại gia Nhật Bản tiêu tốn của chủ xe hơn 1 tỷ đồng, nó là màu carbon đỏ được áp dụng nhiều công nghệ phức tạp

Ở châu Á Thái Bình Dương, màu Ad Personam được yêu cầu nhiều nhất là đỏ Rosso Efesto, còn ở EMEA  sắc xanh lá Verde Alceo là trào lưu, trong khi ở Bắc Mỹ, Blu Cepheus đang thịnh hành và đã có một chiếc siêu SUV Lamborghini Urus ở Việt Nam mang màu này.

Nghiên cứu tâm lý học màu sắc để đưa ra 5 "khẩu vị" khách hàng

Dựa vào tâm lý của nhiều khách trên toàn thế giới mà hãng xe Lamborghini còn chia ra 5 tính cách chủ đạo để nhân viên có thể nắm bắt và tạo ra những bộ sưu tập màu sắc dựa trên 5 tính cách này. 

Sportiva thích hợp cho tất cả những ai có tính cách táo bạo và trẻ trung, đa phần ở những người dưới 30 tuổi, rapper cùng những tay chơi nổi bật ở Nhật Bản hay Trung Đông, vì thế những màu phù hợp như vàng Giallo Belenus, đỏ cam Arancio Xanto, xanh Verde Selvans và tím Viola Pasifae. Contemporanea với các màu sắc được lựa chọn bao gồm đỏ Rosso Efesto, xanh Blu Aegir và trắng Balloon White.


Lamborghini Aventador S Taiwan Edition được Ad Personam tạo ra đúng 5 xe để dành riêng cho các nhà giàu Đài Loan

Eclettica đại diện cho sự đổi mới và tinh tế đến từ các màu Blu Cepheus, Oro Elios và Viola Bast. Classica thể hiện sự tôn vinh nguồn gốc xuất sắc của Ý đã cách mạng hóa thế giới siêu xe với các màu Verde Scandal, Amaranto, Arancio và Blu Notte. Cuối cùng là Tecnica được thiết kế cho những người đam mê hiệu suất cao, muốn trải nghiệm các màu sắc mới bao gồm Blu Grifo, Nero Nemesis và Giallo Telemaco.

Nội thất xa hoa, hình thêu cá nhân hóa

Bên trong khoang lái, bộ phận cá nhân hóa Ad Personam với chuyên môn cao chuyên đáp ứng các nhu cầu của khách hàng khó tính sẽ cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật phục vụ khách hàng. Họ sáng tạo mọi thứ bên trong một chiếc xe Lamborghini, từ việc thêu cành và hoa đào, những bức chân dung tự họa của khách hàng hoặc thú cưng, đến phong cách nghệ thuật đường phố bao gồm những bức vẽ với hình ảnh con bò tót hung hãn và những mảng màu mạnh mẽ. Chưa kể đến khách hàng muốn đưa hình ảnh đường chân trời của một thành phố mình yêu thích vào trong khoang lái đều được các nghệ nhân của Ad Personam đáp ứng. Có thể nói là "hái trăng trộm sao" cũng quyết phục vụ được các chủ nhân khó chiều.


Hình thêu Mona Lisa cá nhân hóa thuộc chương trình Ad Personam

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: