menu

Người đàn ông này đã tốn hơn 3,2 tỷ đồng để độ chiếc Volkswagen Golf GTI 1983

00:14 - 27/02/2020

Số tiền được chi ra để độ chiếc Volkswagen Golf GTI 1983 này là thừa đủ để mua nhiều mẫu xe sang hiện đại.

Chi số tiền tương đương một chiếc BMW M8 Competition Coupe mới lên một chiếc hatchback hiệu suất cao 37 năm tuổi có thể là một hành động lạ thường, nhưng ai có quyền phán xét niềm đam mê của một người đàn ông dành cho chiếc Volkswagen Golf GTI thế hệ đầu tiên yêu dấu của ông ấy cơ chứ?

Derek Spratt đã chi ra 140.000 USD để độ chiếc Volkswagen Golf GTI 1983

Derek Spratt đã chi ra 140.000 USD để độ chiếc Volkswagen Golf GTI 1983

Derek Spratt đã mua một chiếc GTI Mk1 hồi ông ấy còn là một sinh viên 21 tuổi sống ở Ontario, Canada. Ông ấy nằm trong nhóm những người đầu tiên được ngồi sau vô lăng của một chiếc Golf GTI tại Canada, nhưng chiếc xe mà chúng ta nói đến ở đây không phải là chiếc xe đó. Spratt đã bán chiếc GTI đầu tiên của mình, và sau đó mua một chiếc xe với cùng cấu hình trong vài năm sau.

Hình ảnh ông Derek Spratt thời trẻ

Hình ảnh ông Derek Spratt thời trẻ

Sau hơn 12.000 giờ lao động và một khoản đầu tư dự tính 140.000 USD, chiếc Volkswagen này thực sự là độc nhất vô nhị. Derek Spratt có ghi lại toàn bộ dự án chế tạo trong hơn 180 video đăng tải trên YouTube, thể hiện rõ mọi chi tiết – nhỏ và lớn – mà ông ấy độ lên chiếc hatchback hiệu suất cao cổ điển.

Video Derek Spratt diễn tả chi tiết về chiếc Volkswagen Golf GTI 1983 độ

Động cơ 90 mã lực bé nhỏ vốn có của xe đã được thay thế khi Derek Spratt kết hợp với một chuyên gia chế tạo động cơ để lắp đặt một động cơ độ hút khí tự nhiên 220 mã lực mạnh mẽ. Thậm chí động cơ này còn có thể mở khóa để sản sinh thêm 20 mã lực nữa, nâng lên tổng công suất 240 mã lực ngang ngửa  Golf GTI Mk8 sắp ra mắt ở Triển lãm Ô tô Geneva 2020. Động cơ độ này kết nối tới một hộp số tỷ số gần 5 cấp độ riêng với một bộ hạn chế trượt vi sai Quaife.

Chiếc xe đã được độ từ A-Z, từ trong ra ngoài

Chiếc xe đã được độ từ A-Z, từ trong ra ngoài

Từ những tấm cản va, cửa sập, và nắp capô sợi carbon cho tới cửa sổ phía sau bằng Lexan, không một điểm nào của xe là không được thay đổi. Chiếc xe còn có một bảng đồng hồ kỹ thuật số, chưa kể đèn pha LED và hệ thống âm thanh 1.200 watt. Không chỉ thay đổi động cơ và hộp số, Derek Spratt còn mang tới cho xe một hệ thống ống xả khác biệt, hệ thống treo nâng cấp, và hệ thống làm mát tốt hơn.

Nó có trang bị một hệ thống động cơ mới, sản sinh 220 mã lực mạnh mẽ

Nó có trang bị một hệ thống động cơ mới, sản sinh 220 mã lực mạnh mẽ

Hệ thống lái của xe cũng không còn ở dạng nguyên bản

Hệ thống lái của xe cũng không còn ở dạng nguyên bản

Chỉ nặng 816 kg trong cấu hình đường đua, chiếc Golf GTI này “đủ sức vượt mặt một chiếc Porsche 718 Cayman S trên đường đua”, dựa theo người làm ra nó. Chiếc xe tuyệt vời là thế song Spratt đã quyết định bán nó trong tháng trước cho một cặp đôi ở Vancouver, British Columbia “ở cái giá chỉ bằng một phần nhỏ của chi phí độ”. Dự án tiếp theo của người đàn ông này đam mê xe cộ này là một chiếc Volkswagen Beetle 1961 độ hệ dẫn động điện.

Duy Thành

Đánh giá: