Người chơi Vespa: "Xe Vespa không dành cho số đông"
15:22 - 30/06/2020
- Cận cảnh Vespa GTV300 2023 mới về đại lý: đẹp, hiện đại nhưng vẫn còn điều cần lưu ý30/07/2023
- "Hàng hiếm" Vespa LX125 i-Get 2023 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam20/03/2023
- Thiếu nữ diện áo dài đỏ đón xuân Quý Mão bên Vespa Sprint cổ23/01/2023
Tại Việt Nam trong thời gian qua, phong trào chơi xe Vespa vẫn chưa hề lắng xuống mà đang chuyển dịch dần từ thú chơi và sưu tập những chiếc Vespa cổ sang những chiếc Vespa hiện đại như Vespa Sprint hay Vespa GTS.
Với những người đam mê dòng xe tay ga Vespa thì cảm xúc và đam mê của họ vẫn vẹn nguyên theo năm tháng cùng những chú "ong bắp cày" đến từ Ý. Hàng tuần, những người chơi Vespa tại hai miền Bắc - Nam vẫn thường xuyên có những buổi offline để giao lưu, học hỏi và chia sẻ kiến thức cũng như đam mê về Vespa, và quan trọng hơn cả, đó cũng là dịp để anh em "khoe" những chiếc xe Vespa của mình.
Những người chơi xe Vespa thường dành ngày chủ nhật để gặp gỡ, giao lưu.
Qua trò chuyện với một số người chơi Vespa tại khu vực Hà Nội, hầu hết mọi người đều đam mê Vespa nhờ vào kiểu dáng thời trang đẹp, kiểu dáng bền bỉ, độc không đụng hàng và đúng với tiêu chí "Not for Everyone". Chính vì thế, những chiếc xe Vespa luôn tạo bản sắc riêng cho chủ nhân của chúng.
Theo lời kể của anh Đức (Hà Nội), hiện anh đã và đang sở hữu nhiều xe Vespa bao gồm cả xe Vespa cổ như Vespa PX và xe tay ga Vespa ET đời mới hơn một chút. Anh Đức đã lựa chọn Vespa bởi thiết kế rất đặc trưng của nước Ý được gửi gắm trong những chiếc xe Vespa.
Trò chuyện cùng những người chơi xe Vespa tại Hà Nội. (Video: Duy Tùng)
Những người đang sở hữu Vespa hiện nay đều cho rằng những mẫu Vespa đời mới đã được cải thiện rất nhiều về khả năng vận hành cũng như độ ổn định trong suốt quá trình sử dụng. Anh Nguyễn Anh Tuấn, một người chơi Vespa lâu năm, cũng cho biết rằng xe Vespa sử dụng động cơ iGet mới trong vài năm gần đây đã mang lại những trải nghiệm mới cho khách hàng như vận hành êm ái hơn, tiết kiệm nhiên liệu và ít hư hỏng hơn.
Anh Tùng "Béo", chủ sở hữu của chiếc Vespa GTS300, cũng cho biết các tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS hay chống trơn trượt ASR đã được trang bị trên tất cả các mẫu xe Vespa mới. Điều này giúp những người chơi xe cảm thấy an toàn hơn khi vận hành trong phố và khi đi đường trường.
Những chiếc xe Vespa khoe dáng trong nắng vàng của Thủ đô.
Nếu có điều gì đó cần nói về Vespa, một số người đang chơi Vespa cho rằng hệ thống giảm xóc của Vespa vẫn chưa thực sự mang lại trải nghiệm êm ái cho người chơi xe. Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của các mẫu xe Vespa hiện nay vẫn còn cao nếu so với các dòng xe tay ga khác và đó chính là lý do một số người chơi Vespa thường đưa xe của mình đến các thợ sửa chữa chuyên về Piaggio/Vespa ở bên ngoài.
Vespa vẫn là dòng xe tay ga thời trang được nhiều người say mê và rất khó để từ bỏ.
Có thể nói rằng, Vespa cổ hay Vespa hiện đại cho đến bây giờ vẫn là một biểu tượng của dòng xe tay ga thời trang mang đậm phong cách Châu Âu, đây cũng là yếu tố phần nào tạo nên tình yêu của những khách hàng Việt Nam với xe Vespa. Bên cạnh đó, sự cải tiến, nâng cấp về động cơ, trang bị an toàn, khả năng vận hành của những mẫu Vespa mới gần đây đã dần dần lấy được nhiều cảm tình của cả những khách hàng mới. Đó là lý do mà chúng ta đang ngày càng gặp nhiều hơn những chiếc xe tay ga Vespa trên đường phố và trong đó không ít những chiếc Vespa đã được chủ nhân độ lên với kiểu dáng bắt mắt và cá tính hơn.
Hoàng Hiển