Mercedes-Benz là thương hiệu đầu tiên trên thế giới được phép bán xe có hệ thống tự hành Cấp 3
09:34 - 11/12/2021
Mercedes-Benz luôn là một trong những cái tên đi đầu trong lĩnh vực công nghệ và an toàn đối với ô tô. Thương hiệu này là một trong những nhà sản xuất xe đầu tiên nghiên cứu và giới thiệu hệ thống ABS trên những chiếc xe của mình. Sự phát triển của họ không chỉ tập trung vào các tính năng tiện nghi và sang trọng như một số người vẫn nghĩ, mà còn tập trung vào các công nghệ lái xe tân tiến. Vào ngày 9 tháng 12 năm 2021 vừa qua, hãng xe Đức đã chính thức nhận được sự chấp thuận đối với hệ thống lái xe tự hành Cấp 3 từ Cơ quan Vận tải Cơ giới Liên bang Đức (KBA).
Video Mercedes-Benz giới thiệu hệ thống tự hành có điều kiện DRIVE PILOT
Không giống như các nhà sản xuất ô tô khác thường chỉ dựa vào hệ thống camera để quét đường đi phía trước, Mercedes-Benz đã tin tưởng vào hệ thống cảm biến LiDAR cùng một số hệ thống tinh vi khác. Markus Schaffer, thành viên Hội đồng quản trị của Daimler AG và Mercedes-Benz AG kiêm CFO, cho biết, “Chúng tôi là nhà sản xuất đầu tiên đưa hệ thống lái xe tự động có điều kiện vào sản xuất hàng loạt ở Đức.”
Mercedes-Benz là nhà sản xuất xe đầu tiên được cấp phép hệ thống tự hành Cấp 3
Đức là quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng một bộ quy định và luật lệ cho các hệ thống tự hành vào năm 2017. Mercedes-Benz sẽ cung cấp các hệ thống DRIVE PILOT dựa trên LiDAR bắt đầu từ nửa đầu năm 2022 trên S-Class và EQS, và sau đó sẽ là đối với phần còn lại của danh mục sản phẩm. Hệ thống này có thể được sử dụng trên 13.191 km đường cao tốc Autobahn ở Đức. Bên cạnh đó, nhà sản xuất xe Đức cũng cho biết là họ đang tiếp tục phát triển cho các quốc gia khác, ví như Mỹ và Trung Quốc. Hiện tại, khung pháp lý ở các quốc gia khác không cho phép họ triển khai DRIVE PILOT.
Hệ thống DRIVE PILOT trên S-Class sử dụng nhiều cảm biến tân tiến
Trước mắt, DRIVE PILOT có thể được kích hoạt và hoạt động ở tốc độ lên đến 60 km/h, và nó rất hữu ích, đặc biệt là khi lái xe trong bối cảnh giao thông chậm rãi. Nó có thể giữ cho xe đi trong làn đường thích hợp, và phản ứng với các tình huống giao thông bất ngờ bằng cách bẻ lái tránh né hoặc phanh. Lái xe tự động có điều kiện Cấp 3 cũng đảm nhận một số nhiệm vụ của người lái.
Vô lăng xe cũng có một cảm biến để người lái khó đánh lừa hệ thống
Vì DRIVE PILOT có đi kèm một cảm biến đặc biệt ở khu vực ngón tay cái, trên vành vô lăng, vậy nên việc đánh lừa hệ thống bằng một chai nước sẽ không thể thực thi. Tuy nhiên, Mercedes-Benz tuyên bố rằng người lái vẫn có thể xem phim trên hệ thống thông tin giải trí hoặc mua sắm nếu muốn.