menu

Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam xuất hiện ở cố đô Hoa Lư, hứa hẹn sớm về Sài thành

17:19 - 29/09/2020

Chiếc siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT Roadster duy nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại vừa mới được một doanh nhân trong Nam bay ra Bắc để "xem mắt" và có thể sẽ sớm đưa về Sài thành để hội ngộ cùng nhiều siêu xe khủng khác.

Dòng xe thể thao hạng sang tiệm cận siêu xe như Mercedes-AMG GT tại Việt Nam đã có biến thể GT S, GT S Editon One, GT R và cuối cùng là Mercedes-AMG GT Roadster. Trong đó, hai phiên bản là Mercedes-AMG GT R và Mercedes-AMG GT mui trần chỉ có duy nhất một chiếc tại Việt Nam.


Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam xuất hiện ở cố đô Hoa Lư, hứa hẹn sớm về Sài thành

Nếu siêu xe Mercedes-AMG GT R đã quá nổi tiếng khi chủ nhân hiện tại là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, hay còn gọi là Cường "Đô-la" thì chiếc siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT Roadster lại kín tiếng hơn khi hết ở Bắc rồi vào lại Nam và sau đó được chuyển ra lại Hà Nội.

Mới đây nhất, chiếc siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT Roadster duy nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại vừa đã được một doanh nhân trong Nam bay ra Bắc để "xem mắt" ngay trong ngày hôm nay, 29 tháng 9 năm 2020 và hứa hẹn có thể sẽ sớm đưa về Sài thành để hội ngộ cùng nhiều siêu xe khủng khác.




Mercedes-AMG GT Roadster tại các cảnh đẹp ở Ninh Bình

Siêu xe Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam được mang về nước vào năm 2017 theo diện phân phối chính hãng, chiếc xe này được một doanh nhân Hà Nội đặt hàng từ đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam nhưng sau đó, giới mê xe lại bắt gặp siêu xe Mercedes-AMG GT Roadster biển Hà Nội lăn bánh trong Nam.

Ngay sau khi ra Hà Nội để xem chiếc siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam, doanh nhân Sài thành đã có chuyển tham quan các địa điểm du lịch ở Ninh Bình. Hình ảnh chiếc Mercedes-AMG GT Roadster thả dáng trước các khung cảnh tại tỉnh Ninh Bình khiến người xem thích thú.


Mercedes-AMG GT Roadster chỉ có một chiếc được mang về Việt Nam

Mercedes-AMG GT Roadster đầu tiên và duy nhất cập bến Việt Nam hiện nay thuộc bản tiêu chuẩn, xe có ngoại thất màu trắng đi kèm mui nỉ màu đỏ rất nổi bật và bắt mắt. Nhiều người lầm tưởng chiếc xe này thuộc bản GT C bởi theo cách gọi của hãng, chữ C thường liên tưởng đến từ Convertible, nhưng thực tế, phiên bản mui trần của Mercedes-AMG GT có đến 2 biến thể là GT Roadster nằm bản tiêu chuẩn còn GT C là bản hiệu suất cao hơn.

Ngoài bộ áo màu trắng đi kèm mui nỉ màu đỏ, chiếc Mercedes-AMG GT Roadster đầu tiên cập bến Việt Nam còn có các điểm nhấn như la-zăng đa chấu kép sơn đen mờ hay các chi tiết như lưới tản nhiệt, thanh ngang cản va trước/sau và ống xả mạ crôm sáng bóng. Bên trong khoang lái siêu xe này ghế thể thao AMG bọc da Nappa kết hợp với các đường sọc màu đỏ, ngoài ra, 1 số chi tiết còn ốp carbon sáng màu.


Thiết kế phần đầu xe rất đẹp mắt của Mercedes-AMG GT Roadster

Ở phiên bản mui trần, Mercedes-AMG GT Roadster không chỉ đơn giản là cắt đi phần mui cứng của bản Coupe và trang bị thêm mui xếp điện, ngoại hình của siêu xe này cũng được thay đổi thiết kế. Phần đầu xe nắp capô kéo dài và có lưới tản nhiệt với 15 thanh dọc, cản va trước và hốc gió cũng được thiết kế lại. Đuôi xe tích hợp thêm 2 hốc gió nhằm tăng tính khí động học cho xe.

Mui nỉ của Mercedes-AMG GT Roadster có cấu trúc nâng hạ 3 lớp, được làm từ sự kết hợp giữa ma-giê, thép và nhôm để giảm trọng lượng. Nhờ đó, Mercedes-AMG GT Roadster chỉ nặng 1.595 kg trong khi GTC Roadster có trọng lượng 1.660 kg.


Khoang nội thất bên trong Mercedes-AMG GT Roadster là sự kết hợp giữa sự sang trọng và phong cách thể thao với ghế thể thao AMG bọc da Nappa kết hợp các chi tiết ốp carbon sáng màu.


Động cơ của Mercedes-AMG GT Roadster

Mercedes-AMG GT Roadster sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Động cơ kết hợp với một hộp số duy nhất là loại tự động ly hợp kép 7 cấp. Mercedes-AMG GT Roadster chỉ cần 4 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên. Vận tốc tối đa của Mercedes-AMG GT Roadster bản thường dừng ở mức 301 km/h.

Chưa hết, Mercedes-AMG GT Roadster còn mượn hệ thống kiểm soát không khí thích ứng từ đàn anh Mercedes-AMG GT R. Cửa chớp nằm dọc phía sau đầu xe có thể đóng/mở bằng mô-tơ điện để điều chỉnh hiệu suất làm mát cũng như luồng không khí cần thiết. Lưới tản nhiệt trước AMG Panamericana đi kèm 15 thanh mạ crôm nằm dọc theo phong cách xe đua của hãng.

Tin Tin
Ảnh: Liêm Nguyễn

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: