menu

Mất 2.200 giờ để chế tạo chiếc Range Rover cổ điển, trang bị mô tơ điện Tesla này

18:20 - 17/03/2021

Không rõ chi phí tạo nên chiếc Electric Range Rover Classic này là bao nhiêu, nhưng cân nhắc việc mất 2.200 giờ để chế tạo, nó chắc sẽ không hề rẻ.

Trong một động thái táo bạo, Jaguar Land Rover tuyên bố sẽ trở thành một thương hiệu chỉ sản xuất xe điện vào năm 2025. Land Rover sẽ phát triển 6 mẫu xe điện mới, bao gồm một phiên bản chạy điện hoàn toàn của Range Rover. Tuy nhiên một việc hết sức bất ngờ đã xảy ra đó là Land Rover không phải công ty đầu tiên sản xuất một chiếc Range Rover chạy điện bởi một công ty khác đã nhanh tay làm trước rồi.


Phía trước của Electric Range Rover Classic


Phía sau của Electric Range Rover Classic

Có trụ sở tại Florida, E.C.D. Automotive Design, một công ty chuyên phục chế và tạo những chiếc Land Rover và Defender độ riêng, đã hé lộ chiếc Electric Range Rover Classic trang bị một mô tơ điện Tesla đầu tiên trên thế giới. E.C.D. đã hợp tác với Electric Classic Cars, một công ty chuyên tạo nên những chiếc xe cổ điển chạy điện, để có được mô tơ Tesla và hỏi ý kiến khách hàng để tạo nên hình ảnh thiết kế 3D trên máy tính.


Khối mô tơ điện Tesla của Electric Range Rover Classic

Từ đó, chiếc Range Rover cổ điển đã được tháo gỡ hoàn toàn và và biến đổi thành một chiếc SUV chạy điện hạng sang hiện đại mà vẫn giữ lại thiết kế ban đầu. Từ quá trình lên ý tưởng tới sản xuất, chiếc Electric Range Rover Classic đã mất tới 2.200 giờ để chế tạo bởi một đội ngũ hơn 50 người. Trang bị một cụm pin 100 kWh, chiếc SUV điện này có cự li di chuyển dự tính 354 km sau khi sạc đầy trong 5 tiếng. Với công suất 450 mã lực, nó có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong 5,2 giây, nhanh hơn nhiều mẫu Defender trang bị V8 của công ty Anh Quốc.


Hệ thống điều khiển trong Electric Range Rover Classic


Nội thất của Electric Range Rover Classic

Là những người dẫn đầu trong ngành công nghiệp xe độ sang trọng, mở rộng các sản phẩm của mình vào thị trường điện là một điều quan trọng đối với chúng tôi,” Tom Humble, nhà sáng lập E.C.D. Automotive, nói. “Bây giờ chúng tôi đã hoàn thành chiếc Electric Range Rover Classic, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và tiến hành điện hóa cho Defender cũng như những chiếc Land Rover khác. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng những tùy chỉnh đẳng cấp thế giới, và chúng tôi rất vui được bổ sung tùy chọn điện mới này vào các bản xe của mình”.

Video sờ tận tay chiếc Electric Range Rover Classic của E.C.D. Automotive Design

Chiếc Range Rover Classic ở đây được hoàn thiện trong màu trắng bóng Alpine White, kết hợp với các tấm cản va phía trước và phía sau màu bạc. Nó chạy trên bộ la-zăng 5 chấu cỡ 18 inch, bọc trong bộ lốp Continental Cross Contact. Ở bên trong, các chi tiết hoài cổ bao gồm ghế bọc dao rám nắng, mặt táp lô bằng gỗ sậm màu, và chỉ khâu hình kim cương. Ngoài ra, cabin cũng được hiện đại hóa với bộ loa Infinity, một hệ thống thông tin giải trí Alpine Halo 9 với Apple CarPlay, camera đi lùi, và hỗ trợ Bluetooth.

Duy Thành

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: