menu

Lexus đặt LC 500 Convertible 2021 vào buồng lạnh -18 độ C trong 12 tiếng để kiểm tra chất lượng

23:15 - 29/05/2021

Chịu đựng cái lạnh âm độ đến mức đông băng trong nhiều giờ, nhưng chiếc Lexus LC 500 Convertible 2021 vẫn hoạt động hoàn hảo ngay khi ra ngoài.

Cho dù chúng bàn luận về coupe hay mui trần, có lẽ ai cũng phải công nhận Lexus LC là một trong những mẫu xe ngầu nhất trên thế giới vào lúc này. Nhằm thuyết phục mọi người hơn nữa về khả năng của LC, Lexus mới đây đã thực hiện một bài kiểm tra chất lượng hết sức tàn bạo đối với phiên bản mui mềm. Chiếc xe mui trần bảnh bao đã phải chịu đựng 12 giờ trong buồng lạnh nhiệt độ -18 độ C tại Millbrook Proving Ground.

Video Lexus LC 500 Convertible 2021 trải qua bài thử nghiệm "đóng băng"

Để thử chất lượng của xe ở mức độ cao nhất có thể, Lexus đã hạ mui vải xuống và để lộ hoàn toàn nội thất của LC với nhiệt độ hà khắc của buồng lạnh cấp độ công nghiệp, một không gian đủ lớn cho một cặp xe buýt 2 tầng. Trước khi chiếc mui trần được đặt vào trong “tủ đá khổng lồ”, Lexus đã xịt nước lên xe với mục đích tạo nên lớp băng trên thân vỏ.


Chiếc Lexus LC 500 Convertible 2021 đã nằm im 12 tiếng trong một buồng lạnh -18 độ C

Kết quả cuối cùng quả thực vô cùng ấn tượng, xứng đáng đạt một đẳng cấp mới so với lớp sơn Frozen Berry của Porsche hoặc Matte Frozen của BMW vì chiếc Lexus LC 500 có được thân vỏ bọc băng hoàn toàn. Tay lái mạo hiểm chuyên nghiệp Paul Swift là người được giao trọng trách đưa chiếc mui trần đi dạo một vòng sau 12 tiếng “tra tấn”, và như có thể thấy trong video, chiếc LC vẫn hoạt động hoàn hảo.


Thân vỏ xe tạo nên một lớp băng vì Lexus có xịt nước trước đó

Từ động cơ hút khí tự nhiên V8 công suất 457 mã lực cho tới ghế ngồi sưởi ấm, chiếc xe sang “không hề cho thấy tác động tiêu cực từ nhiệt độ lạnh giá”. Trên hành trình, chúng ta có thể thấy lớp băng tan chảy dần sau khi chiếc xe tiếp xúc với nhiệt độ nắng đẹp của tháng 5.


Tuy nhiên chiếc xe vẫn hoạt động bình thường khi ra khỏi buồng lạnh

Lexus không cho thấy bộ phận mui vải 4 lớp hoạt động ra sao sau quá trình “ngủ đông” của LC Convertible, nhưng với mọi thứ khác đều ở tình trạng bình thường, chúng ta có thể tin rằng mô tơ thủy lực gắn phía sau hàng ghế thứ hai vẫn hoạt động. Trong quá trình phát triển, các kỹ sư đã thử nghiệm phần mui nhiều lớp trong điều kiện nhiệt độ đóng băng và đổ tuyết đến điểm cực hạn, và phải mất khoảng 18.000 chu kỳ đóng/mở để phát hiện lỗi.

Thông qua video trên, chúng ta có thể Lexus tự tin về chất lượng của LC 500 Convertible đến thế nào, và một lần nữa khẳng định nó thực sự là một mẫu xe mui trần đẳng cấp.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: