Làm quen với Thor24 - xe đầu kéo "điên rồ" mạnh gần 4.000 mã lực và có giá 306,5 tỷ đồng
16:34 - 01/12/2019
Cách đây không lâu, trong sự kiện đấu giá Worldwide Auctioneers ở Riyadh của Ả-Rập Xê-Út, một chiếc xe đầu kéo vô cùng "điên rồ" đã tìm thấy chủ nhân với giá lên đến 13,2 triệu USD (khoảng 306,5 tỷ đồng). Chiếc xe đầu kéo này được gọi bằng cái tên Thor24 và là thành quả của một dự án kéo dài đến 7 năm.
Chiếc xe đầu kéo "điên rồ" Thor24
Người đứng đằng sau dự án chế tạo chiếc xe đầu kéo này là Mike Harrah - một doanh nhân hoạt động trong ngành khách sạn, mua sắm, xây dựng tòa nhà hạng sang, sân golf hay vận chuyển hàng không. Người đàn ông này có niềm đam mê lớn dành cho tốc độ và những chiếc xe tải đặc biệt. Đó là lý do vì sao ông tự mình thiết kế và tham gia vào quá trình chế tạo Thor24.
Ông Mike Harrah - "cha đẻ" của Thor24
Xe được ra đời dựa trên chiếc xe đầu kéo Peterbilt 359 nhưng kéo dài lên 13,4 m để phù hợp với cặp đôi động cơ diesel Detroit V12, dung tích 13,9 lít. Với tổng cộng 12 hệ thống siêu nạp, cặp đôi động cơ của Thor24 tạo ra công suất tối đa lên đến 3.974 mã lực. Mặc dù nặng không dưới 14,5 tấn nhưng Thor24 vẫn được khẳng định là có thể đạt vận tốc tối đa 209 km/h.
Thor24 được trang bị 2 động cơ diesel V12 cực mạnh
Không chỉ mạnh mẽ, động cơ của Thor24 còn sở hữu thiết kế cực ấn tượng. Mỗi xi-lanh của động cơ đều hướng lên phía trên và đi kèm đầu ống xả "phun lửa". Trong khi đó, các bộ siêu nạp được đặt cạnh nhau và được mạ crôm sáng bóng. Ngoài ra, xe còn có các bình ni-tơ ô-xít (NOS).
Mỗi xi-lanh của Thor24 đều có ống xả riêng và có thể phun lửa
Bên cạnh việc giúp xe có thể chạy bình thường trên đường, động cơ trực thăng của Thor24 còn đóng vai trò như máy phát điện cho những thiết bị điện như TV 40 inch và hệ thống âm thanh trong buồng lái. Bên trong buồng lái là những chiếc đồng hồ dành riêng cho từng bộ siêu nạp.
Bộ vành mạ crôm với những chi tiết như đinh nhọn của Thor24
Buồng lái bên trong Thor24
Được biết, ông Harrah đã chi số tiền gần 7 triệu USD (162,5 tỷ đồng) để chế tạo Thor24. Hiện chiếc xe đầu kéo này vẫn chưa được vận chuyển sang Trung Đông mà vẫn "thường trú" tại bang Arizona, Mỹ.
Lan Quyên