Khu vực cấm Fukushima trở thành “nghĩa địa” của hàng loạt xe JDM đình đám
12:10 - 17/02/2023
Cách đây gần 12 năm, tại Nhật Bản đã xảy ra một trận động đất gây ra sóng thần và dẫn tới thảm họa hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi. Trong khi phần lớn các khu vực được sơ tán lúc bấy giờ không còn người ở, một số ít đã được phép quay trở lại. Bên cạnh đó, vẫn còn một số khu vực vẫn còn bị cấm xâm nhập. Ở đây, mức độ phóng xạ vẫn còn quá cao để có thể ở lại trong một vài giờ.
Bất chấp rủi ro, những người thích khám phá, những YouTuber lập dị vẫn ghé thăm những khu vực này. Gần đây, chủ kênh YouTube có tên Exploring Unbeaten Path đã quyết định xâm nhập vào khu vực cấm của Fukushima để khám phá những chiếc ô tô bị bỏ lại tại đây.
Video quay cảnh những chiếc xe JDM bị bỏ lại trong khu vực cấm của nhà máy hạt nhân Fukushima
Một chiếc Nissan Silvia nằm lại trong khu vực cấm Fukushima
Những gì YouTuber này tìm thấy chắc chắn sẽ khiến những người đam mê xe JDM phải xót xa, tiếc nuối. Tại đây, hàng chục chiếc xe JDM hiếm và nổi tiếng còn nằm lại trong khu vực cấm. Những chiếc xe này rồi sẽ mục nát tại chỗ hoặc bị nghiền nát.
Một chiếc Toyota Supra MK4 trông vẫn còn khá mới
Do quá trình sơ tán gấp rút, rất nhiều xe hơi và xe van đã bị bỏ lại. Chúng có thể nằm trong bãi xe, nằm gọn trong gara của các tòa nhà… Nhiều chiếc hiện đã bị cỏ dại mọc xung quanh và gần như che lấp.
Một số chiếc xe JDM đáng chú ý bao được tìm thấy tại khu vực cấm của Fukushima gồm có Toyota Crown Comfort, Suzuki Jimny, Mitsubishi Evo 7, R32 Skyline, Z33 Nissan 300ZX, S15 Nissan Silvia, MK4 Toyota Supra, Mazda P600 Carol, AW11 Toyota MR2, Honda S2000, Subaru WRX STI và Subaru Forester STI.
Còn đây là chiếc Subaru Impreza
Đây không phải lần đầu tiên những chiếc xe bị bỏ lại trong khu vực cấm của nhà máy điện hạt nhân Fukushima được chú ý đến. Trước đó, một YouTuber khác cũng đã khám phá ra rằng rất nhiều xe ô tô cổ điển theo phong cách Mỹ cũng bị bỏ lại trong khu vực này.
JDM là từ viết tắt của cụm Japanese Domestic Market, được dùng để chỉ các mẫu xe được thiết kế và sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản. Những mẫu xe này thường có thiết kế đặc trưng, hiệu suất cao và giá tương đối hợp lý. Tại Việt Nam, số lượng người chơi xe JDM còn khá ít nên các mẫu xe JDM vẫn chưa xuất hiện nhiều. Một trong số những người chơi xe JDM tiếng tăm tại Việt Nam chính là ông Đặng Lê Nguyên Vũ - nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên.
Đỗ Kỷ