Không ưa xe Mỹ, nhưng người Nhật Bản lại mê mệt chiếc Mazda MX-5 "đội lốt Corvette" này
Duy Thành 21:11 - 28/02/2019
Hồi tháng 10 năm ngoái, chúng ta đã từng biết đến sự tồn tại của Mitsuoka Rock Star, một mẫu Mazda MX-5 đội lốt C2 Corvette Sting Ray vô cùng ấn tượng của công ty Mitsuoka gốc Nhật Bản. Thông thường, người mê xe Nhật Bản sẽ không mặn mà với những mẫu xe Mỹ, nhưng dường như sản phẩm kết quả cả hai thế giới này đã thuyết phục được họ. Bằng chứng là nhà sản xuất Mitsuoka mới đưa ra thông báo rằng họ đã bán hết toàn bộ 50 chiếc xe Rock Star của mình.
Mitsuoka là một công ty chuyên chế tạo các mẫu xe hoài cổ thú vị ở Nhật Bản
Để có thể tạo nên một chiếc Mitsuoka Rock Star, công ty Nhật Bản bắt đầu công việc với một chiếc Mazda MX-5 thế hệ hiện tại và “lột trần” mọi phụ tùng ngoại thất của nó. Tiếp theo, các phụ tùng theo dáng vẻ Corvette Stingray được lắp đặt vào, bao gồm một lưới tản nhiệt phía trước sắc cạnh với những chi tiết mạ crôm sáng loáng và một nắp capô cơ bắp. Đồng thời, chiếc xe còn có tấm ốp ngưỡng cửa độc đáo, hốc gió nhỏ đằng sau bánh trước, đèn pha hình tròn bé xíu, một nắp cốp khác, bộ vòm bánh sau lớn hơn, và 4 đèn hậu.
Sản phẩm Rock Star của họ dường như đã hoàn toàn thuyết phục người mua Nhật Bản khó tính
Có thể nói ngắn gọn rằng Rock Star cân bằng một cách khéo léo giữa việc là một chiếc xe nhái hoàn toàn và là một thiết kế nguyên bản đầy thú vị. Tuy nhiên không giống hàng thật, nó không được trang bị động cơ V8, mà thay vào đó chỉ là một động cơ SKYACTIV-G dung tích 1.5 lít bé nhỏ của Mazda giúp sản sinh 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 152 Nm. Các khách hàng có thể lựa chọn giữa một hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.
Quả thực chiếc Mazda MX-5 đội lốt Corvette của Mitsuoka là rất ấn tượng
Giá tiền mua một chiếc Mazda MX-5 đội lốt Corvette của Mitsuoka là không hề rẻ. Dựa theo nhà sản xuất, giá khởi điểm cho một chiếc Rock Star là khoảng 4.688.200 Yên (tương đương 974 triệu Đồng) cho tới 5.183.600 Yên (tương đương 1,08 tỷ Đồng). Tất nhiên như chúng ta đã biết, mức giá này đã không đủ để “xua đuổi” người mua Nhật Bản.