menu

J.D. Power: Lexus và Subaru có khách hàng mua xe mới trung thành nhất 2020

23:04 - 17/07/2020

Các thương hiệu Nhật Bản đã đứng đầu cả phân khúc hạng sang và đại trà của nghiên cứu năm nay.

Các nhà sản xuất ô tô luôn cố gắng hết sức để giữ chân khách hàng, và việc tăng cường cạnh tranh chỉ đang khiến công việc đó ngày càng khó khăn. Đương nhiên, một số thương hiệu tỏ ra giỏi “níu kéo” khách hàng hơn những người khác. Nghiên cứu Trung thành Thương hiệu Ô tô Mỹ 2020 mới được phát hành của J.D. Power đã chỉ ra đâu là những nhà sản xuất có khách hàng trung thành nhất, và đâu là những cái tên còn cần cố gắng hơn nữa.

Cụ thể hơn, Lexus là cái tên đứng đầu của hạng mục thương hiệu hạng sang với 48% khách hàng quay trở lại thương hiệu. Theo sát phía sau là Mercedes-Benz với 47,8%, trong khi BMW, Porsche, và Audi lần lượt bám đuổi với tỉ lệ 45,1%, 44,9%, và 43,4%. Ngược lại, các thương hiệu hạng sang có thành tích tệ hại nhất là Jaguar (20,7%), Infiniti (27,7%), và Maserati (28,7%). Tính riêng các thương hiệu Mỹ, Lincoln (37%) đã đánh bại Cadillac (33,8%).


Bảng xếp hạng tỉ lệ trung thành thương hiệu hạng sang 2020 bởi J.D. Power

Các nhà sản xuất xe đại trà có tỉ lệ khách hàng quay trở lại cao nhất bao gồm Subaru, Toyota, và Honda. Ba nhà sản xuất xe Nhật Bản dẫn đầu kết quả nghiên cứu với tỉ lệ trung thành lần lượt 60,5%, 60,3%, và 58,7%. Ram xếp hạng thứ 4 với 57,3%, dẫn trước Ford với 54,3% và Kia với 51,3%. Vị trí tiếp theo thuộc về Chevrolet với 49,1%.

Ngược lại, các thương hiệu đại trà có tỉ lệ khách hàng trung thấp nhất bao gồm bộ ba thuộc Fiat Chrysler Automobiles – Fiat, Chrysler, và Dodge với 10,4%, 14,1%, và 17,8% lần lượt. Xếp thứ 4 từ đáy bảng trở lên là Mini với 26,8% khách hàng quay trở lại. Mitsubishi và Buick có điểm số gần bằng nhau với 27,1% và 27,5% lần lượt.


Bảng xếp hạng tỉ lệ trung thành thương hiệu thị trường đại trà 2020 bởi J.D. Power

J.D. Power đã tính toán tỉ lệ % trung thành thương hiệu thông qua mạng lưới Power Information Network, nghiên cứu tỉ lệ chủ xe lựa chọn cùng một thương hiệu khi tiến hành mua một chiếc xe mới. Nghiên cứu đã tính toán tỉ lệ dựa trên dữ liệu giao dịch từ tháng 6 năm 2019 cho tới tháng 5 năm 2020.

Phó chủ tịch dữ liệu và phân tích của J.D. Power, Tyson Jominy nói rằng có tồn tại nhiều yếu tố đóng góp vào độ trung thành thương hiệu, bao gồm trải nghiệm khi mua và cảm giác khi lái xe. Jominy đặc biệt chỉ tới các nhà sản xuất xe tập trung gần đây nhất vào việc giữ chân khách hàng thông qua nhiều chương trình giúp đỡ những khách hàng có thể chịu ảnh hưởng đại dịch COVID-19.

Nhiều thương hiệu đã nỗ lực hết sức để hỗ trợ tài chính cho khách hàng,” Jominy nói. Các chương trình như thế giúp gây dựng lòng trung thành.

Duy Thành

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: