menu

Honda CR-V Convertible 1998 - Ác mộng SUV mui trần bị lãng quên trong lịch sử

22:32 - 10/10/2020

Với sự giúp đỡ bên ngoài, Honda đã từng chế tạo một chiếc crossover 4 cửa mui trần vào cuối thế kỷ 20, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó.

Kể từ khi ra đời cho tới nay, Honda CR-V là một trong số những cái tên phổ biến, đáng tin cậy nhất của phân khúc crossover SUV cỡ C. Mẫu xe thân thiện gia đình này ra đời năm 1997 này vô cùng được yêu mến ở thị trường Bắc Mỹ, và đóng vai trò mở ra làn sóng crossover SUV mới cùng với Toyota RAV4. Hầu hết mọi người đều coi CR-V là một canh bạc an toàn: nó là một chiếc xe thực dụng và đáng tin cậy mà sẽ hoàn thành công việc một cách bình tĩnh và an toàn.


Đây là chiếc Honda CR-V 1998 mui trần độc nhất vô nhị

Nói cách khác, nó là một chiếc xe hoàn hảo đối với những tay lái có tuổi một chút, nhưng sẽ ra sao nếu có một mẫu CR-V nhắm tới giới trẻ sôi động? Trong năm 1998, Honda đã thử làm điều này bằng cách hé lộ một phiên bản mui trần độc nhất vô nhị của CR-V. Đáng tiếc, chiếc xe này đã không gây được sự chú ý như mong muốn và sớm chìm vào quên lãng.

Ban lãnh đạo tại Honda lúc đó đã nảy ra ý tưởng này khi thấy Toyota đang nỗ lực chào bán RAV4 bản mui trần 2 cửa. Honda quyết định chế tạo thử một phiên bản độc nhất, dựa trên một chiếc 4 cửa thế hệ đầu tiên cho Triển lãm Ô tô Geneva 1998 với sự giúp đỡ của công ty Valmet.


Nó được chế tạo dựa trên Honda CR-V 4 cửa thế hệ đầu tiên

Valmet là đối tác hoàn hảo trong dự án đầy tính đam mê này, bởi họ có nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo các hệ thống mui trần cho nhiều thương hiệu như Saab mà nay đã bị giải thể, và thậm chí thực hiện một phần việc trên Porsche Boxster. Kết quả cuối cùng là một hệ thống kỹ thuật cao khiến phần trước của mui xe gập về phía sau, và cuối cùng là nằm yên phía sau hàng ghế thứ hai. Tất cả hoạt động trơn tru chỉ bằng một nút bấm đơn giản.


Nó được thiết kế khá tinh vi nhưng không được chú ý như mong đợi

Phần tuyệt nhất của thiết kế này là người dùng có thể kéo mở cửa sổ phía trên, cho phép tiếp cận phần cốp rộng rãi của CR-V. Valmet đã bổ sung một thanh chống lật để bảo vệ những người ngồi sau và thậm chí còn thiết kế một nắp chụp bánh xe dự phòng trông rất sang chảnh.


Chiếc Honda CR-V 2018 mui trần làm trò đùa 1/4 

Bất chấp mọi nỗ lực của Valmet, dáng vẻ Honda CR-V mui trần đã không nhận được sự tán thưởng của công chúng, và ý tưởng SUV mui trần nói chung này đã chết vào những năm 1990. Honda đã khiến một số người ngạc nhiên vào năm 2018 khi công bố một chiếc CR-V mui trần khác làm một trò đùa ngày Cá tháng Tư. Đương nhiên chiếc xe này không hề được đưa vào sản xuất thật.

Duy Thành

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: