menu

Hóa ra mỗi huy hiệu Bugatti đều được làm thủ công đặc biệt như thế này

22:41 - 18/10/2020

Mỗi huy hiệu Bugatti đều được làm nên từ một quy trình công phu chi tiết xứng đáng với giá tiền mỗi chiếc xe.

Khi bạn chi ra vài triệu USD cho một chiếc xe, kiểu như Bugatti Chiron Pur Sport 2021, bạn mong đợi mọi phụ tùng đều được làm từ những chất liệu tốt nhất trên thế giới. Không có chi phí nào được tiết kiệm cho mọi thứ từ động cơ đến da bọc bên trong. Ngay cả biểu tượng Bugatti Macaron có vẻ đơn giản ở mặt trước cũng là một tác phẩm nghệ thuật và mất 10 giờ để sản xuất.

Tầm quan trọng của Bugatti Macaron đối với thương hiệu chúng tôi ngày nay được thể hiện qua chất lượng tuyệt đỉnh, sự quan tâm tỉ mỉ đến từng chi tiết, và cả trọng lượng,” Stephan Winkelmann, Chủ tịch Bugatti, nói. "Nó là một trong số rất ít thành phần trên xe mà trọng lượng không đóng một vai trò nào cả”.


Huy hiệu Bugatti có mang những ý nghĩa thú vị

Ông ấy tiếp tục chia sẻ chi tiết quá trình làm nên huy hiệu: "Huy hiệu rắn được làm bằng hợp kim bạc 970 có thiết kế chất lượng rất cao vì kích thước của nó, và điều này quan trọng đối với chúng tôi hơn là một thành phần nhẹ. Màu đỏ đậm và hình bầu dục đặc trưng trên chiếc xe đã đưa cái tên nổi tiếng 'Bugatti' ra thế giới kể từ khi công ty thành lập, và là hiện thân của sức mạnh biểu tượng trong huyền thoại thương hiệu của chúng tôi”.

Ý tưởng tạo nên một hình bầu dục với chữ trắng trên nền đỏ đến từ chính nhà sáng lập Ettore Bugatti khi ông gắn miếng kim loại tráng men lên lưới tản nhiệt của Bugatti Type 13, mẫu xe Bugatti chính thức đầu tiên trong lịch sử.


Nó xuất hiện lần đầu trên chiếc Bugatti Type 13

Ngoài việc hiển thị rõ ràng tên Bugatti, huy hiệu còn bao gồm các chữ EB đại diện cho Ettore Bugatti với 60 chấm đỏ tạo thành đường viền. Tất cả 60 chấm đó tượng trưng cho ngọc trai hoặc sợi chỉ và tạo ra một kết nối với độ tin cậy và độ bền của chiếc xe. Đối với màu sắc, màu đỏ tượng trưng cho quyền lực và đam mê, màu trắng tượng trưng cho sự sang trọng và quý phái, và màu đen cho sự xuất sắc và dũng cảm. Rất ít xe, như Chiron Super Sport 300+, nhận được một chiếc Bugatti Macaron màu đen.


Mỗi huy hiệu Bugatti đều được chế tác thủ công bởi công ty Poellath ở Bavaria

Bản thân huy hiệu được làm từ 150 gram hợp kim bạc và có lớp men độ bóng cao với hiệu ứng 3D. Nó nặng đúng 159 gram, tương đối nặng đối với một huy hiệu xe nhỏ xíu, và cần 20 công nhân lành nghề làm việc tổng cộng khoảng 10 giờ để cho ra đời mỗi chiếc bởi vì quy trình tráng men cụ thể. Trong hơn 15 năm, một công ty có tên Poellath ở Bavaria đã sản xuất thủ công các huy hiệu cho mỗi chiếc Bugatti, và sau này thì chúng được lắp vào xe tại Pháp.

Poellath được thành lập vào năm 1778 và nổi tiếng thế giới nhờ kỹ thuật chạm nổi. "Không có máy móc nào có thể làm được điều này vì những độ cong khác nhau và các bề mặt nằm ở phía sau. Các chấm riêng lẻ cũng được tráng men và xử lý bằng tay", Thomas Demel, CEO của Poellath, cho biết.


Toàn bộ quy trình làm nên một huy hiệu sẽ cần khoảng 10 tiếng

Nhưng trong khi các nghệ nhân vô cùng tài năng, việc sử dụng chất men và bạc đồng nghĩa mỗi huy hiệu đều khác nhau một cách tinh tế. Các lỗ trên huy hiệu minh họa sự độc đáo của quy trình tráng men và khiến mỗi huy hiệu Bugatti đều có tính độc nhất. Tuy nhiên, quy trình tráng men là điều bắt buộc đối với một thương hiệu độc quyền như Bugatti. Ông Demel nói: "Men đảm bảo màu sắc chất lượng cao nhất trên kim loại. Nó đảm bảo bền màu và rực rỡ trong nhiều thập kỷ, nếu không muốn nói là nhiều thế kỷ".

Duy Thành

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: