menu

Ghé thăm thiên đường của những chiếc Porsche thân vỏ rộng RWB tại Nhật Bản

09:04 - 16/01/2020

Nếu vô tình thấy một chiếc Porsche trông như thế này trên đường phố, bạn có thể biết ngay là nó đến từ xưởng xe Rauh-Welt Republik.

Nếu bạn là một fan hâm mộ của những chiếc xe động cơ đặt phía sau đến từ Stuttgart, bạn chắc hẳn đã từng nghe đến cái tên Rauh-Welt Begriff, hay viết tắt ngắn gọn là RWB. Chúng là những chiếc Porsche điên rồ với bộ kit thân vỏ rộng kỳ quặc và những bộ cánh gió khổng lồ. Bởi dáng vẻ hiếm thấy, chúng đã trở thành tâm điểm trên nhiều bức hình Instagram và video YouTube trong những năm gần đây.


Quang cảnh tại xưởng xe Rauh-Welt Republik

Nhưng điều bạn có thể đã bỏ lỡ về những bộ thân vỏ rộng này là chúng không hề được làm ra để tạo sự chú ý trên mạng xã hội, mà thực tế là để có những vòng đua cực tốc độ trên đường đua. Đương nhiên, người ta phải cảm ơn nơi làm ra những bộ thân vỏ đặc biệt như vậy – xưởng xe Rauh-Welt Republik.


Chiếc Porsche 930 "Stella" lừng danh

RWB là đứa con tinh thần của Akira Nakai. Đến từ tỉnh Chiba, Nhật Bản, anh Nakai đã trở thành một nhân vật nổi tiếng trong làng độ xe thế giới kể từ khi mọi người biết đến chiếc Porsche 930 “Stella”. Từ đó cho tới nay, những người mê xe Porsche không ngừng mời anh ấy tới tận đất nước của họ và chế tạo nên những chiếc 911 độc nhất vô nhị với bộ thân vỏ rộng ngoài sức tưởng tượng.


Những chiếc Porsche RWB luôn mang một dáng vẻ đặc trưng

Anh Nakai luôn có ý định làm ra những chiếc xe này là để dùng cho đường đua, chủ yếu là Tsukuba. Chiếc Stella đã mất hơn 10 năm để phát triển và là sản phẩm thử nghiệm đầu tiên cho tất cả các sản phẩm RWB. Rất nhiều chiếc xe đã được sản xuất kể từ khi đó, sử dụng công thức kết hợp động cơ và hệ thống treo độ, giảm trọng lượng và thân vỏ khét tiếng độc nhất của RWB.


Xe RWB nhận được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội Instagram và YouTube thời gian gần đây

Bởi Nhật Bản không phải là một nơi người ta thường khoe của cải lên trên internet, nhiều chiếc Porsche mang dấu RWB đã có một cuộc sống bình dị, tránh xa hàng triệu con mắt dòm ngó của mạng xã hội. Nhưng nếu bạn có cơ hội ghé thăm một sự kiện đua xe Idlers, bạn sẽ thấy tỉ lệ xe RWB cao nhất trên khắp thế giới. Có hàng tá chiếc xe như thế và chúng không phải chỉ góp mặt khoe mẽ, mà còn gào thét điên cuồng trên đường đua.


Anh Tetsuro Yamazaki, người chịu trách nhiệm độ xe Porsche RWB

Không chỉ phải cảm ơn Akira Nakai vì những chiếc Porsche RWB, người ta còn phải cảm ơn cả Tetsuro Yamazaki nữa. Anh ấy đã gặp Nakai khi họ mới 20 tuổi, và cả hai đã cùng nhau tạo nên RWB cách đây 10 năm. Vai trò của họ rất rõ ràng: Nakai thực hiện toàn bộ việc thẩm mỹ và hình ảnh, trong khi Yamazaki có nhiệm vụ độ và làm máy móc. Nhưng bởi vì nhu cầu khách hàng tăng lên, 5 năm trước hai người đã thành lập Rauh-Welt Republik, một xưởng xe đua chuyên dành cho RWB.


Một chiếc RWB màu đen tuyền với cánh gió độc phía sau


Một chiếc RWB màu đỏ vàng mới được hoàn thành

Họ làm cả động cơ hút khí tự nhiên và tăng áp. Thế nhưng công suất điên rồ không phải là mục tiêu chính – giảm trọng lượng và độ đáng tin cậy cao mới là đích cuối cùng. Do vậy, họ sẽ lấy một chiếc xe chính hãng, tráo đổi bộ cửa, tấm chắn bùn, và mái sang phụ tùng tương đương bằng sợi carbon để giảm bớt trọng lượng, và lột bỏ những gì không cần thiết bên trong.

Tổng cộng 400 kg có thể bỏ bớt, vậy nên các chiếc xe RWB chỉ nặng 1 tấn trở xuống mà thôi. Ví dụ, chiếc Stella nặng 980 kg.


Xe Porsche RWB có trọng lượng nhẹ và chạy trên đường đua rất tốt

Bạn muốn có bằng chứng những chiếc RWB không chỉ là đồ trưng bày? Một chiếc 911 tiêu chuẩn của thời nay sẽ cần 1 phút 6 giây để chạy quanh đường đua Tsukuba 2000. Một chiếc xe RWB? Nó nằm ở dưới cột mốc 1 phút.


Chiếc Mercedes-Benz 190E Cosworth Evo II quý hiếm của Yamazaki

Không chỉ biết độ xe RWB, anh Yamazaki còn khiến người khác ghen tỵ khi sở hữu một trong những chiếc xe ngầu nhất quả đất, một trong số 500 chiếc Mercedes-Benz 190E Cosworth Evo II. Cần phải nói rõ ràng, anh ấy không phải mua xe để sưu tầm mà là để sử dụng nó gần như mỗi ngày trong suốt 26 năm qua.


Nó đã được chủ nhân độ nhiều bộ phận mới

Tất nhiên, Yamazaki cũng bỏ không ít công sức để nâng cấp cho nó với bộ la-zăng magiê BBS, phanh Lamborghini phía trước, phanh Porsche GT3 ở phía sau, hệ thống quản lý động cơ Motec, và một bộ đánh lửa khác.


Hi vọng sẽ có thêm nhiều chiếc RWB ra đời từ nơi đây

Bây giờ bạn đã có một cái nhìn sâu sắc về cửa hàng và người đàn ông phía sau, hi vọng nhiêu đó là đủ để làm cho bạn suy nghĩ lại về phong cách RWB. Những chiếc xe này ẩn chứa nhiều giá trị sâu sắc mà người ta không thể thấy được qua một bức ảnh Instagram.

Duy Thành

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: