menu

Gặp gỡ chiếc Honda S2000 trang bị mô tơ điện Tesla đầu tiên trên thế giới

03:21 - 19/02/2022

Không những được hoán đổi động cơ truyền thống sang mô tơ điện Tesla, chiếc Honda S2000 này còn nhận được những sự thay đổi ở cả ngoại thất và nội thất.

Hiếm có mẫu xe thể thao Nhật Bản nào mang tính biểu tượng hoặc được yêu thích bởi người mê xe quốc tế như Honda S2000, nhưng điều đó đã không ngăn được một anh chàng quyết định chuyển đổi một chiếc S2000 sang chạy điện hoàn toàn.

Video "Hoonigan" khám phá chiếc Honda S2000 độ mô tơ điện Tesla

Khi xe điện trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn, ngày càng có nhiều người mê xe thực hiện hoán đổi hệ truyền lực điện trên những chiếc xe cổ vốn sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Chiếc S2000 đặc biệt này đã được tạo ra bởi Rywire Motorsports Electronics, và được giới thiệu trên một video gần đây của kênh YouTube “Hoonigan”.


Trong khi mẫu S2000 ban đầu đã rời nhà máy với động cơ 4 xi-lanh vòng tua cao, chiếc xe này giờ đây có trang bị hai bộ pin từ Chevrolet Volt Hybrid, tạo ra tổng cộng 38 kWh và mang lại phạm vi hoạt động 160 - 193 km khi chạy ở tốc độ vừa phải. Để giữ cho tỷ lệ phân phối trọng lượng 50/50 hoàn hảo của S2000 gần như không đổi, hai bộ pin đã được gắn ở phía trước. Những bộ pin này truyền năng lượng đến một mô tơ điện được lấy từ một chiếc Tesla, kết hợp hệ dẫn động bánh sau và sản sinh 500 mã lực mạnh mẽ.


Mặc dù không dễ để khiến mô tơ điện này hoạt động tối ưu với pin và cung cấp động lực hiệu quả cho chiếc Honda, nhưng việc lắp đặt nó dưới cốp của xe lại diễn ra khá dễ dàng. Bộ điều khiển hệ thống làm nóng và làm mát pin cũng nằm trong cốp xe, và toàn bộ khung phụ phía sau đã được cắt và sửa đổi để chứa mô tơ Tesla và hộp số 1 cấp tích hợp. Hơn nữa , xe còn trang bị một bộ hạn chế trượt vi sai Quaife.


Kiểu dáng của chiếc S2000 này là một công đoạn chuyển đổi đáng chú ý khác. Ngoại thất xe giờ đây có một diện mạo và cảm giác đặc trưng xe điện, và tấm cản va trước, vẫn giữ bộ chẻ gió CR ban đầu, cũng có lưới tản nhiệt kiểu xe điện và các cửa hút gió bên. Các la-zăng đã được độ riêng cho tối ưu khí động học, và có một vết cắt hở cho bộ phanh Stoptech.


Bên trong, chiếc S2000 độc đáo có trang bị ghế Sparco màu đỏ đen đẹp mắt. Phần còn lại của nội thất được bao phủ bằng chất liệu Alcantara, và mặt táp lô có màn hình AEM hiển thị những thông tin như điện áp, nhiệt độ pin, và tốc độ. Cụm điều khiển trung tâm có bộ chọn chế độ lái in 3D kiểu tối giản, phù hợp hoàn hảo với chủ đề của xe.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: