menu

Động cơ xe Ferrari SF90 Spider của Cường "Đô-la" lần đầu lộ diện, không chỉ đơn giản là carbon thường thấy

20:38 - 27/10/2022

Có lẽ nhiều người không quá xa lạ việc các hãng siêu xe ốp carbon vào khoang động cơ của các chiến mã của mình vừa làm tăng độ thẩm mỹ cũng như giảm trọng lượng mà còn giúp bền hơn, nhưng với chiếc siêu xe Ferrari SF90 Spider của Cường "Đô-la" đã được tay chơi này lựa chọn carbon nhuộm màu xanh rất đẹp mắt.

Tin tức việc Cường "Đô-la" nhận bàn giao chiếc siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider từ đại lý chính hãng vào cuối tuần qua đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới mê xe trong nước. Người thì chúc mừng vợ chồng Đàm Thu Trang có xe mới, kẻ thì cho rằng Ferrari SF90 Spider quá hợp với một người chơi xe thực thụ như Cường "Đô-la".

Được biết, vợ chồng Cường "Đô-la" đã đặt mua xe Ferrari SF90 Spider chính hãng nhằm có thể cá nhân hóa những đồ chơi theo ý mình thích không chỉ từ ngoại thất và nội thất đều có màu xanh, logo C&T bên trong khoang lái xe mà còn có một chi tiết rất đẹp mắt đến nay mới lần đầu lộ diện.


Động cơ xe Ferrari SF90 Spider của Cường "Đô-la" lần đầu lộ diện, mê mệt với carbon xanh dương đẹp mắt


Còn đây là động cơ một chiếc Ferrari SF90 Spider khác cho thấy sự khác biệt

Có lẽ nhiều người không quá xa lạ việc các hãng siêu xe ốp carbon vào khoang động cơ của các chiến mã của mình vừa làm tăng độ thẩm mỹ cũng như giảm trọng lượng mà còn giúp bền hơn, nhưng với chiếc siêu xe Ferrari SF90 Spider của Cường "Đô-la" đã được tay chơi này lựa chọn carbon nhuộm màu xanh rất đẹp mắt.

Như vậy, trong lần tùy chọn cá nhân hóa trên chiếc siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider của mình, tay chơi xe nổi tiếng Cường "Đô-la" đã lựa chọn màu xanh dương làm điểm nhấn, đầu tiên là ngoại thất xe được sơn màu xanh dương, tiếp đến là khoang lái với màu xanh đậm và 2 tấm ốp bên hông của tấm lưới tản nhiệt động cơ là bằng carbon màu xanh.

Hiện giới mê xe đang rất quan tâm đến ngày Cường "Đô-la" hoàn thành các thủ tục đăng ký biển số cho chiếc siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider cá nhân hóa của mình để sớm mang ra đường, giúp nhiều người mê xe có thể ngắm trực tiếp.


Tông màu xanh đang chiếm trọn tình cảm chơi xe cũng như trang phục của Cường "Đô-la" trong năm 2021 và 2022 này

Một số thông tin ban đầu tiết lộ rằng, chồng của Đàm Thu Trang phải chi ra số tiền trên 50 tỷ đồng để hoàn thành luôn các thủ tục giúp xe Ferrari SF90 Spider ra biển số. Đây là mức giá bán cao chót vót khiến không ít người nể với độ chịu chơi của Cường "Đô-la". Lúc ra mắt, xe Ferrari SF90 Spider có giá trên 13,5 tỷ đồng.

Khác với hầu hết các siêu xe mà mình trải nghiệm trước đó, Ferrari SF90 Spider của Cường "Đô-la" mới nhận bàn giao lại có hệ truyền động plug-in hybrid rất mới và chỉ có khoảng 3 chiếc xe Ferrari tại Việt Nam được trang bị hệ dẫn động hybrid này.

Với công suất tối đa lên đến 986 mã lực, SF90 Spider hiện cũng là chiếc siêu xe mui trần mạnh nhất của hãng Ferrari. Để làm được điều này, hãng xe Ý đã "bê" hệ truyền động plug-in hybrid trên Ferrari SF90 Stradale sang mẫu siêu xe mui trần. Cụ thể, động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Chưa dừng lại đó, động cơ này còn kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Spider mang đến thêm công suất 217 mã lực.


Cường "Đô-la" đang thực hiện thao tác mở mui xe Ferrari SF90 Spider


Vẻ đẹp của siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider sau khi hạ mui

Hãng Ferrari từng đưa ra tuyên bố rằng siêu xe mui trần SF90 Spider cũng nhanh như bản Coupe, điều này giúp cho Cường "Đô-la" có thể trải nghiệm khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ mất thời gian 2,5 giây, ngang bằng thông số của Bugatti Chiron và chỉ tốn thêm 0,3 giây so với Ferrari SF90 Stradale để đua nước rút từ 0-200 km/h. Tốc độ tối đa của Ferrari SF90 Spider là 340 km/h.

Cần nhớ rằng, siêu xe mui trần SF90 Spider có cân nặng tăng thêm 100 kg so với Ferrari SF90 Stradale, lý do vì sao như vậy nó lại đến từ việc hãng xe Ý phải sắp xếp thêm một khoảng trống ở phía trên động cơ V8 của xe để chứa mui xếp cứng cho bản mui trần này, Cường "Đô-la" có thể dễ dàng mở hoặc đóng mui với nút bấm trong khoang lái với thời gian chỉ rơi vào khoảng thời gian 14 giây.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: