Diện mạo siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider thứ 2 về nước với màu sơn đỏ hiếu chiến
07:55 - 27/01/2021
- Ngắm nhìn chú "bạch mã" Ferrari F8 Spider độc nhất Việt Nam khoe sắc tại Gumball 3000 202415/09/2024
- F8 Spider cũng góp mặt trong đoàn xe Ferrari trưng bày tại Gumball 300010/09/2024
- Cặp đôi xe Ferrari gần 50 tỷ đồng được bảo vệ bởi 2 "vệ sĩ" Mercedes-AMG G63 đồng màu09/08/2024
Chỉ sau khoảng 6 tháng ra mắt chiếc siêu xe hoàn toàn mới Ferrari F8 Tributo dùng để thay thế dòng xe Ferrari 488 GTB, hãng siêu xe Ý lập tức tung ra phiên bản mui trần của dòng xe Ferrari F8. Những chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider sẽ được sản xuất vào đầu năm 2020 nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19, hãng xe Ý đã đôi lần điều chỉnh lại kế hoạch giao hàng Ferrari F8 Spider trên toàn cầu.
Trong khi một số nước Đông Nam Á có thế mạnh chơi siêu xe như Malaysia, Thái Lan hay Singapore liên tục ra mắt siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider theo diện chính hãng và phải tái xuất đi ngay sau đó thì một công ty nhập khẩu tư nhân ở Sài thành đã âm thầm đặt mua chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên của một đại lý siêu xe ở Đức để kịp mang xe về nước nhằm bàn giao cho khách hàng của mình đặt mua trước. Vài tháng sau đó, một công ty nhập khẩu tư nhân cũng mang về Việt Nam chiếc Ferrari F8 Spider thứ 2.
Lý do cho sự yêu thích dòng siêu xe Ferrari F8 nói chung và phiên bản mui trần Ferrari F8 Spider nói riêng đến từ việc thiết kế cho đến khả năng vận hành. Khác với chiếc xe Ferrari F8 Spider đầu tiên về nước đã có chủ nhân, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider thứ 2 tại Việt Nam đang định cư ở Hà Nội và vẫn tìm khách hàng mua.
Ở ngoại hình, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider gây ấn tượng với thiết kế khoẻ khoắn tương tự như là phiên bản Coupe, Ferrari F8 Tributo. Điểm khác biệt của hai chiếc xe này đến từ việc mui xếp cứng trên Ferrari F8 Spider có thể đóng hoặc mở mui trong thời gian khoảng 14 giây. Ngoài là vách ngăn nhỏ bằng kính nằm ngay giữa hai ghế ngồi của siêu xe Ferrari F8 Spider.
Phần mui xếp cứng trên siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider có thể đóng hoặc mở ngay cả khi xe đang lăn bánh, nhưng hãng siêu xe Ý vẫn khuyến khích khách hàng làm điều này khi tốc độ của xe dưới 50 km/h và bầu trời nhẹ gió. Điều này giúp chiếc mui xếp cứng của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider hoạt động hoàn hảo hơn.
Việc thêm vào phần mui xếp cứng khiến chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider nặng hơn biến thể mui cứng là Ferrari F8 Tributo khoảng 70 kg. Tuy nhiên, Ferrari F8 Spider vẫn nhẹ hơn người tiền nhiệm là Ferrari 488 Spider đến tận 20 kg. Bên cạnh trọng lượng được giảm cân, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam còn sở hữu thiết kế khí động học tốt và hiệu quả hơn 10% so với mẫu xe tiền nhiệm là Ferrari 488 Spider đã có 3 chiếc về nước trước đó.
Hốc gió S-Duct trên dòng siêu xe Ferrari F8 lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Spider đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 Spider.
Hốc gió S-Duct trên dòng siêu xe Ferrari F8 Spider
Đối thủ chính của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider sẽ là McLaren 720S Spider hay Lamborghini Huracan EVO Spyder. Hiện chỉ có duy nhất Lamborghini Huracan EVO Spyder là chưa về Việt Nam, còn McLaren 720S Spider đã có số lượng lên đến 8 chiếc và ước tính con số này sẽ tăng lên hơn 10 chiếc đến cuối năm nay.
Những chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider có đến 7 tuỳ chọn la-zăng, riêng chiếc Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam và thứ 2 đều có bộ mâm 5 chấu kép mang mã Forged Glossy Brilliant thiết kế rất cá tính, sành điệu và sơn tông màu bạc.
Trên siêu xe Ferrari F8 Sipder, hãng xe Ý đã trang bị các cửa gió điều hoà dạng cánh quạt rất cá tính so với phiên bản tiền nhiệm trước đó là Ferrari 488 Spider. Chưa hết, mọi chi tiết trên mặt táp-lô, mặt cửa và cụm điều khiển trung tâm của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đều đã được tái thiết kế.
Siêu xe Ferrari F8 Spider có vô lăng kích thước nhỏ hơn phiên bản tiền nhiệm, các phím bấm đa chức năng mới giúp cho thao tác của người lái dễ dàng hơn, vô lăng còn được bọc da cao cấp và cả carbon mờ. Phía sau vô lăng này là lẫy chuyển số và 3 đồng hồ quen thuộc của những chú "ngựa chồm" nhưng công dụng đã có sự thay đổi.
Một số tính năng phần mềm mới được cài đặt trên mẫu siêu xe này được điều khiển thông qua công tắc chế độ lái Manettino tích hợp trên vô lăng. Có thể xem Manettino là linh hồn của những mẫu siêu xe Ferrari. Phía đối diện là nút khởi động và tắt động cơ.
Những thay đổi mạnh dạn nhất trong khoang lái của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider còn có trước mặt ghế phụ thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI). Chi tiết này không có sẵn trên siêu xe Ferrari 488 Spider. Cuối cùng là những chi tiết carbon mờ và chỉ khâu màu đỏ nổi bật ấn tượng.
Siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider thứ 2 được mang về Việt Nam được trang bị động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, tạo ra công suất tối đa 711 mã lực và mô-men cực đại 770 Nm. Các thông số này tương đương với Ferrari 488 Pista Spider.
Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong thời gian chỉ 2,9 giây, 0 đến 200 km/h trong 8,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui và 340 km/h khi mui được đóng kín.
Tin Tin
Ảnh: Son Tung Auto