Điểm mặt 10 cỗ máy xây dựng lớn nhất thế giới

Hiền Nguyễn 18:32 - 30/05/2018 Khám phá

Ngành công nghiệp khai mỏ và xây dựng là nơi sản sinh ra những cố máy xây dựng khổng lồ và mạnh nhất thế giới.

Trong số các ngành công nghiệp thì khai mỏ và xây dựng là hai ngành cần đến sự hỗ trợ của nhiều loại máy móc nhằm tăng hiệu quả và sản lượng công việc, cũng vì vậy mà đây là cái nôi sinh ra nhiều cỗ máy không chỉ to lớn về kích thước mà còn sở hữu động cơ mạnh mẽ và có tải trọng rất cao.

10. Máy ủi Komatsu D575A 

Komatsu D575A 

Xe ủi Komatsu D575A được sử dụng nhiều nhất trong ngành khai mỏ. Hiện tại đây là mẫu xe ủi lớn nhất từng được sản xuất với trang bị động cơ công suất 1.150 mã lực. Mỗi lượt ủi của Komatsu D575 có thể đạt đến 69 mét khối đất đá.

Máy ủi Komatsu D575A

9. Máy xúc lật P&H L-2350

P&H L-2350

Máy xúc lật P&H L-2350 hiện đang giữ kỷ lục Guinness thế giới với khả năng vận chuyển nhiều đất đá nhất. Cỗ máy này nặng 72,5 tấn và có khả năng xúc 65 tấn đất đá trong một gầu. Cung cấp sức mạnh cho chiếc P&H L-2350 là khối động cơ 2.300 mã lực, dung tích gầu xúc của xe có thể tích 40,5 khối đất đá.

Máy xúc lật P&H L-2350

8. Máy xúc Liebherr R 9800

Liebherr R 9800

Liebherr là một cái tên khá có tiếng trong các thương hiệu sản xuất phương tiện phục vụ công nghiệp, chiếc máy xúc Liebherr R 9800 chính là một ví dụ. Xe có khối lượng lên đến 810 tấn, dung tích gầu múc ở mức 47,4 khối đất đá.

Máy xúc Liebherr R 9800

7. Xe tải khai thác mỏ Belaz 75710

Belaz 75710

Belaz 75710 ra đời đã tước đi danh hiệu xe tải khai mỏ lớn nhất thế giới khỏi tay chiếc Caterpillar 797F. Xe có chiều cao 8 mét và có tổng trọng lượng khoảng 408 tấn. Sức mạnh của xe đến từ hai động cơ diesel dung tích 65 lít, mỗi động cơ có công suất 2.300 mã lực.

Xe tải khai thác mỏ Belaz 75710

6. Máy đào gầu thuỷ lực Caterpillar 6090 

Caterpillar 6090 

Máy đào gầu Caterpillar 6090 có kích thước lớn chiếc Hitachi EX8000 đôi chút. Xe có trọng lượng 980 tấn và vận hành nhờ động cơ có công suất 4.500 mã lực.

Máy đào gầu thuỷ lực Caterpillar 6090

5. Máy đào gầu dây P&H 4100XPC 

P&H 4100XPC 

Cùng là máy đào nhưng P&H 4100 XPC vận hành bằng dây cáp thay vì thuỷ lực. Thiết kế này được cho là hiệu quả hơn so với với loại thuỷ lực với tổng trọng lượng chỉ 99 tấn và có thể đào 62,7 khối đất đá chỉ với 1 gầu.

Máy đào gầu dây P&H 4100XPC 

4. Máy đào gầu dây Bucyrus 2570W

Máy đào gầu dây Bucyrus 2570W

Có thiết kế tương tự 4100XPC là cố máy Bucyrus 2570W với kích thước và trọng lượng lớn hơn rất nhiều lần. Cố máy này nặng hơn 4,7 nghìn tấn, dài 95 mét và có thể đào sâu 41,6 mét. Bucyrus 2570W  không di chuyển bằng bánh xe hay bánh xích, thay vào đó xe sử dụng cơ chế di chuyển dạng bước đi thông qua hai máng hai bên thân xe. Vì vậy mà vận tốc tối đa của Bucyrú 2570W chỉ là 240 mét/h.

3. "Sà lên trên cạn" Crawler-Transporter của NASA

Crawler-Transporter

Dù không phải là phương tiện xây dựng hay khai mỏ nhưng "Sà lan cạn" Crawler-Transporter của NASA với nhiệm vụ vận chuyển tên lửa đẩy ra bệ phóng cũng rất đáng để nhắc tên.

Đầu tiên, sà lan này có tuổi đời hơn 50 năm với kích thước dài x rộng là 40 x 35 mét, nặng hơn 2,7 nghìn tấn. Sức mạnh đến từ hai khối động cơ Diesel V16, công suất 2.750 mã lực, vận tốc tối đa của sà lan này là 1,6 km/h. 

"Sà lên trên cạn" Crawler-Transporter của NASA

2. Máy khoan đường hầm Hitachi Big Bertha

Hitachi Big Bertha

Hitachi Big Bertha hiện đang giữ kỷ lục là máy đào hầm lớn nhất thế giới với đường kính mũi khoan là 17,4 mét, dài 96 mét và có trọng lượng lên đến 7.000 tấn.

Máy khoan đường hầm Hitachi Big Bertha

1. Bagger 293 - Máy đào lớn nhất thế giới

Bagger 293

Bagger 293 là cỗ máy đào lớn nhất trên thế giới với chiều dài 220 mét, cao 95 mét. Với kích thước khổng lồ và 20 gầu hoạt động liên hoàn, Krupp Bagger 293 có thể đào 76,5 nghìn khối đất đá trong một ngày.

Bagger 293

Bài viết mới nhất
Nghệ An: Toyota Vios nổ lốp, đâm vào xe Kia Forte đang đỗ bên lề đường, 1 tài xế thoát chết
Nghệ An: Toyota Vios nổ lốp, đâm vào xe Kia Forte đang đỗ bên lề đường, 1 tài xế thoát chết

Tai nạn giao thông 3 giờ trước

Chỉ cần chậm một chút thôi, người đàn ông lái chiếc Kia Forte hoàn toàn có thể bị kẹp giữa 2 chiếc ô tô đang đỗ.

Lái mới chuyển từ sedan lên SUV cần lưu ý gì?
Lái mới chuyển từ sedan lên SUV cần lưu ý gì?

Tư vấn kỹ thuật 5 giờ trước

Tình hình ngập nước thường xuyên diễn ra 2 đô thị lớn Sài Gòn và Hà Nội khiến người dân dần chuyển sang ưa chuộng các mẫu SUV hơn là sedan như trước kia. Tuy ...

Hyundai Santa Fe 2019 được trưng bày tại Việt Nam nhưng không phải để bán
Hyundai Santa Fe 2019 được trưng bày tại Việt Nam nhưng không phải để bán

Tin xe 7 giờ trước

Một chiếc xe Hyundai Santa Fe 2019 bất ngờ được trưng bày tại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của nhiều người nhưng chỉ là phiên bản mẫu để đại lý cũng như khách ...

Từ vụ Ovaltine "đá đểu" Milo, nhớ tới "cuộc chiến trường kỳ" giữa BMW và Audi trên mặt trận quảng cáo
Từ vụ Ovaltine "đá đểu" Milo, nhớ tới "cuộc chiến trường kỳ" giữa BMW và Audi trên mặt trận quảng cáo

Khám phá 5 giờ trước

Trước vụ "tố" giữa Ovaltine và Milo, trên thế giới đã có không ít hãng sử dụng quảng cáo làm vũ khí để "đấu đá" trực tiếp với nhau, điển hình như cặp "oan gian" ...

Bọc da nguyên "con" xe Vespa! Tại sao lại không?
Bọc da nguyên "con" xe Vespa! Tại sao lại không?

Xe máy 7 giờ trước

Các thợ thủ công tài hoa đến từ Ý đã thực hiện một màn bọc da nguyên chiếc xe Vespa. Cho ra đời một tác phẩm độc đáo và chất lượng.

Honda HR-V sắp có thêm phiên bản Sport mới với động cơ tăng áp
Honda HR-V sắp có thêm phiên bản Sport mới với động cơ tăng áp

Tin xe 8 giờ trước

Động cơ tăng áp của Honda HR-V Sport mới sẽ có dung tích 1,5 lít và lấy từ người anh em Civic thế hệ mới.

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm