menu

Daimler SP250 - Mẫu xe mui trần "xấu nhất lịch sử" từng có bản mui cứng thu vào cực chất

18:58 - 17/06/2021

Daimler SP250 không phải là một mẫu xe sang tọng đẹp đẽ như mong đợi của nhà sản xuất, nhưng bù lại nó có chất lượng kỹ thuật cao.

Vẻ đẹp trong mắt người nhìn, nhưng theo tiêu chuẩn ô tô thông thường, thật khó để gọi Daimler SP250 là một mẫu xe đẹp. Phiên bản mui cứng có thể thu vào thành mui trần kỳ lạ ở đây thậm chí còn khó diễn tả hơn, cho dù về mặt kỹ thuật thì nó đáng nhận lời khen.

Video Daimler SP250 trình diễn tính năng thu mui

Không nói đến các phiên bản đặc biệt, ngay đến một chiếc SP250 tiêu chuẩn cũng có vẻ ngoài kỳ cục. Lưới tản nhiệt hướng về phía trước của nó khiến người ta nghĩ đến một con cá trê, trong khi chi tiết đèn pha tròn như mắt con bộ và vay cá lớn phía sau lại không hề ăn nhập với phần tròn trịa còn lại của ngoại thất.

Daimler SP250 là một mẫu mui trần mang thiết kế kỳ cục

Daimler SP250 là một mẫu mui trần mang thiết kế kỳ cục

Một chiếc SP250 thông thường có trang bị mui mềm gấp lại, với tùy chọn mui cứng tháo ra. Tuy nhiên, chiếc SP250 đặc biệt ở đây lại có mui cứng thu vào từ công ty Antony H. Croucher Precision & Prototype Engineering Co Ltd. của Anh Quốc để làm xe trưng bày công nghệ này.

Khi nhìn thoáng qua lần đầu, chiếc SP250 này dường như có là dạng mui cứng. Thiết kế có phần lạ với cửa sổ lớn bên cạnh. Phần nóc xe có hệ thống điện thủy lực, hoạt động thông qua một công tắc trong cabin. Khi kích hoạt, nó trượt về phía sau và rồi hạ thấp xuống đuôi xe. Từ phía sau, người nhìn vẫn có thể thấy kính sau và nhìn được vào cốp, bao gồm cả logo xe.

Khác với SP250 tiêu chuẩn, chiếc xe ở đây có tính năng mui cứng thu vào

Khác với SP250 tiêu chuẩn, chiếc xe ở đây có tính năng mui cứng thu vào

Mẫu xe mui trần Daimler SP250 đã ra mắt lần đầu trong năm 1959 với động cơ V8 dung tích 2.5 lít từ nhà thiết kế động cơ mô tô Edward Turner của Triumph. Động cơ này có buồng đốt hình bán cầu và tạo ra công suất 140 mã lực và 210 Nm mô-men xoắn cực đại. Chiếc xe cũng có phanh đĩa tiêu chuẩn cho cả 4 bánh, một đặc điểm không phổ biến vào thời điểm đó.

Phía đuôi của Daimler SP250

Phía đuôi của Daimler SP250

Đáng lưu ý, nhà sản xuất xe Daimler đứng phía sau SP250 và Daimler AG, công ty mẹ của Mercedes-Benz, là hai công ty khác biệt. Hồi năm 1896, một doanh nhân người Anh đã mua bản quyền cái tên này cho thị trường Anh. Trong năm 1960, Jaguar tiếp quản cái tên Daimler, và nhiều năm sau, Daimler trở thành một công ty có vai trò tương tự như Maybach đối với Mercedes. Một chiếc xe Daimler sẽ trông rất giống Jaguar nhưng với một cabin sang trọng hơn nhiều.

Đánh giá:

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Chuyên làm các bài có tính chất sự việc độc, lạ, văn hóa trong thế giới xe.

BÀi viết mới nhất

Bán tải cổ điển Dodge W200 Power Wagon 1964 trông vạm vỡ, ấn tượng qua bàn tay dân phục chế

Bán tải cổ điển Dodge W200 Power Wagon 1964 trông vạm vỡ, ấn tượng qua bàn tay dân phục chế

Khám phá3 phút trước

Nhìn vẻ ngoài, khó ai có thể đoán đây là một chiếc bán tải Dodge gần 70 năm tuổi.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp "bằng xương, bằng thịt" của Volkswagen Tiguan X - lựa chọn tiết kiệm hơn BMW X6

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp "bằng xương, bằng thịt" của Volkswagen Tiguan X - lựa chọn tiết kiệm hơn BMW X6

Tin xe5 giờ trước

Là phiên bản SUV lai Coupe của Tiguan Allspace, Volkswagen Tiguan X chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Bắt gặp Hyundai Grand i10 2021 trên đường về đại lý, tin đồn không còn là tin đồn

Bắt gặp Hyundai Grand i10 2021 trên đường về đại lý, tin đồn không còn là tin đồn

Tin xe6 giờ trước

Theo thông tin mới, Hyundai Grand i10 2021 rất có thể sẽ ra mắt trong vài ngày tới đây, giá bán nhiều khả năng sẽ tăng nhẹ.