menu

Đại lý mở cọc Toyota Corolla Cross: 3 phiên bản có động cơ Hybrid, giá dự kiến khởi điểm từ 800 triệu đồng

11:18 - 10/07/2020

Đúng như phân tích, giá dự kiến của Toyota Corolla Cross khi về Việt Nam sẽ nằm chênh vênh giữa phân khúc SUV cỡ B và Crossover cỡ C, thể hiện rõ tham vọng đánh chiếm thị phần của thương hiệu “thiện lành”.

Theo dòng sự kiện Toyota Việt Nam xác nhận sẽ đưa Toyota Corolla Cross vừa mới chỉ ra mắt thị trường Thái Lan về Việt Nam, đến hôm nay các đại lý đã đồng loạt mở cọc cho mẫu SUV cỡ B này. Gọi là SUV cỡ B theo như định vị của hãng xe Nhật Bản tại thị trường nước ngoài nhưng thực tế, kích thước của Toyota Corolla Cross lại lớn hơn so với mặt bằng chung các đối thủ ở phân khúc này mà tiệm cận với các mẫu xe thuộc phân hạng Crossover cỡ C.

Có thể nói, Toyota Corolla Cross khi về Việt Nam sẽ “lơ lửng” giữa 2 phân khúc và theo hé lộ trang bị của tư vấn bán hàng, mẫu xe này sẽ đủ khả năng đối đầu với Hyundai Kona – mẫu xe đang dẫn đầu phân khúc B-SUV tại Việt Nam và đồng thời chĩa mũi nhọn sang cả những mẫu Crossover cỡ C như Mazda CX-5 hay Honda CR-V.


Tại thị trường nước ngoài, Toyota Corolla Cross được định vị giữa Toyota C-HR và Toyota RAV4

Cụ thể, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, Toyota Corolla Cross sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và đưa về Việt Nam vào tháng 8 tới đây, tương đối cấp tiến bởi thông thường một mẫu xe mới ra mắt ở “xứ sở chùa Vàng” sẽ phải mất từ 3 – 4 tháng mới có thể được đưa về nước ta. Tiếp đến, Toyota Corolla Cross tại Việt Nam sẽ có 3 phiên bản gồm 1.8G, 1.8V và 1.8HV với mức giá dự kiến khởi điểm từ 800 triệu lên đến gần 1 tỷ đồng.


Xe được trang bị cụm đèn chiếu sáng trước dạng LED, có tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày

Theo đó, đúng như Toyota Việt Nam hứa hẹn, phiên bản 1.8HV được trang bị động cơ Hybrid gồm động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1.8L có công suất tối đa 98 mã lực tại tua máy 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại 3.600 vòng/phút. Động cơ này đồng hành với hộp số e-CVT và mô-tơ điện có công suất 72 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 163 Nm. Theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, hệ truyền động hybrid này tạo ra tổng công suất là 122 mã lực.


Đây là lần đầu tiên Toyota đưa một mẫu xe hybrid phổ thông về Việt Nam

Tương tự, 2 phiên bản còn lại sẽ sử dụng động cơ đốt trong thông thường và theo như ở thị trường Thái, đây là động cơ đa nhiên liệu có dung tích 1.8L, kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT-I cho công suất tối đa 140 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 177 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Bên cạnh động cơ và phiên bản, một điểm đáng chú ý nữa ở Toyota Corolla Cross khi về Việt Nam chính là sự xuất hiện của các tính năng an toàn hiện đại trong gói Toyota Safety Sense, vẫn chưa rõ có bị cắt bớt trang bị nào hay không nhưng để cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc Crossover cỡ C, ở phiên bản cao cấp nhất Toyota Corolla Cross sẽ cần được trang bị đầy đủ. Tại Thái Lan, gói công nghệ Toyota Safety Sense cũng xuất hiện ở trên bản cao cấp nhất, bao gồm hệ thống ngăn va chạm sớm, cảnh báo chuyển làn đường và hỗ trợ đánh lái, kiểm soát hành trình bằng radar với tính năng hỗ trợ bám làn đường, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Ngoài ra xe còn có 7 túi khí, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử.


Tổng thể nội thất của Toyota Corolla Cross khá hiện đại, đúng theo xu hướng thiết kế hiện nay

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Toyota New Global Architecture C (TGNA-C) dùng chung với Corolla thế hệ mới và C-HR, Toyota Corolla Cross mang trên mình thiết kế hiện đại, trẻ trung bất ngờ với ngoại thất ảnh hưởng nặng nề từ Toyota RAV4, thể hiện qua các đường gân khỏe khoắn và cơ bắp. Khi về Việt Nam, Toyota Corolla Cross sẽ chịu áp lực khá lớn khi phần đông những mẫu xe “hot” ở 2 phân khúc SUV cỡ B lẫn Crossover cỡ C như Hyundai Kona, Ford EcoSport, Mazda CX-5, Honda CR-V (bản nâng cấp ra mắt cuối tháng 7/2020) đều được lắp ráp trong nước và thuộc diện hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho đến hết năm nay.

Lan Châm

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: