menu

Chiếc xe 3 bánh BMW lai tạp giữa ô tô và mô tô này sẽ khiến bạn "vò đầu suy nghĩ"

03:11 - 31/05/2020

Nếu đây thực sự là một sản phẩm chính thức từng được sản xuất bởi BMW, vậy thì chắc hẳn thương hiệu Đức mong muốn không ai phát hiện ra nó.

Trong quá khứ và thậm chí cho tới cả bây giờ, một số công ty đã từng cố gắng tìm kiếm một sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc ô tô và một chiếc mô tô. Đó cũng là lý do tại sao những phương tiện kỳ lạ như Campagna T-Rex và Polaris Slingshot lại tồn tại trên đời. Một trong những chiếc xe lai tạo quái dị nhất như thế đó có lẽ là chiếc xe mang logo BMW này và nó đang được chào bán tại Ý.


Phía trước của chiếc xe 3 bánh kỳ lạ mang logo BMW

Rất khó để tìm kiếm thông tin chi tiết về mẫu xe này, ngoại trừ một vài điều cơ bản nhất ví như nó đã được chế tạo trong năm 1997 và sử dụng hệ truyền động của một chiếc BMW K75, một mẫu mô tô được sản xuất từ năm 1985 – 1995. Nhờ vậy, chiếc xe BMW 3 bánh độc nhất này có trang bị một động cơ 3 xi-lanh dung tích 740 cc sản sinh 75 mã lực và 68 Nm mô-men xoắn cực đại.


Bên sườn của chiếc xe 3 bánh kỳ lạ mang logo BMW

Đương nhiên, phương tiện lai tạp này có trọng lượng nặng hơn nhiều một chiếc xe máy thông thường, vậy nên nó không thể đạt tốc độ nhanh tương đương với cùng một khối động cơ. Dù sao đi nữa, trải nghiệm lái nó chắc hẳn là rất thú vị và khó tả trừ phi được thưởng thức tận tay. Hiện nay, chiếc xe này đang được chào bán trên trang Autovergiate F.lli Rossi Srl ở Ý với giá 38.000 euro (hơn 980 triệu đồng).


Phía sau của chiếc xe 3 bánh kỳ lạ mang logo BMW

Nhìn vào bên trong cabin hé lộ rằng chiếc xe có hệ thống điều khiển kiểu ô tô truyền thống với vô lăng, chân ga và chân phanh, và một bộ ly hợp. Xe cũng có một hộp số sàn với cần số nằm ở bên phải vô lăng. Bên cạnh đó, chiếc xe còn có bố cục ghế ngồi kiểu máy bay chiến đấu.


Nội thất xe có chỗ ngồi cho hai người


Bố cục vị trí người lái

Thật khó để diễn tả bằng lời thiết kế ngoại thất kỳ quái của chiếc xe độc nhất vô nhị này, giống với hầu hết những mẫu xe 3 bánh khác trên thế giới. Tấm cản va phía trước của xe có tỉ lệ kích thước của một chiếc xe thể thao gầm thấp, nhưng thứ kết nối với nó lại là một buồng lái khung kính nhỏ hẹp. Vòng ra phía sau, ta thấy sự hiện diện của một bánh xe đơn lẻ cùng hai ống pô kiểu mô tô và nhiều hốc gió làm mát động cơ.

Duy Thành

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: