Chiếc Chevrolet Blazer K5 1972 phục chế này có giá tới 7 tỷ đồng, gấp 10 lần so với Blazer 2020
00:11 - 28/04/2020
Những chiếc xe off-road cổ điển đang ngày một leo thang trong thị trường sưu tập với giá của nhiều chiếc 4x4 Mỹ và Nhật Bản đạt tới những đỉnh cao mới – hãy nhớ rằng, chúng từng có lúc được coi là xe phổ thông bình dân. Tuy nhiên giờ đây, những chiếc Ford Bronco thế hệ đầu tiên đều có giá tối thiểu 35.000 USD nếu vẫn trong điều kiện tốt, và điều tương tự cũng xảy ra với những chiếc Chevrolet Blazer xa xưa.
Trong số đó, có lẽ không chiếc Chevrolet Blazer nào có thể đắt bằng chiếc xe phục chế và độ Ringbrothers K5 1972 màu đen tuyền này khi nó mới được bán giá 300.000 USD trên trang Bring A Trailer.
Phía trước của chiếc Chevrolet Blazer K5 1972 phục chế bởi Ringbrothers
Không rõ chi phí phục chế ban đầu là bao nhiêu, nhưng Ringbrothers vốn nổi tiếng nhờ thành quả công việc phi thường trên những dự án trước ví như Ford Mustang "UNKL" và AMC Javelin 1.000 mã lực. Chiếc Blazer K5 này chắc chắn là có phần “nhẹ nhàng” hơn những ví dụ kia, khiến nó phù hợp với những gì người ta kỳ vọng từ một chiếc xe dẫn động 4 bánh cổ điển.
Bên sườn của chiếc Chevrolet Blazer K5 1972 phục chế bởi Ringbrothers
Nội thất của Chevrolet Blazer K5 phải nói là bóng mượt, mới mẻ tới mức không một tì vết và những chi tiết tinh vi thú vị muốn nói rằng lên nó vượt xa một chiếc xe nguyên bản nhà máy. Lớp sơn màu đen cũng làm tốt nhiệm vụ che đi những chi tiết đó, đặc biệt là khi chính những trang bị nâng cấp được kết hợp theo cách mà Chevrolet có thể đã làm cách đây 48 năm.
Phía sau của chiếc Chevrolet Blazer K5 1972 phục chế bởi Ringbrothers
Bạn có thể sẽ không nhận ra từ cái nhìn đầu tiên, song thân vỏ xe đã được nhúng vào axít, hoặc phần thùng xe và cửa hậu đã được nâng thêm 2,54 cm để tương xứng hơn đối với ngưỡng cửa. Tương tự thế, bạn có thể sẽ không để ý rằng phần cản va phía trước đã được kéo dài thêm 2,54 cm hoặc cản va phía sau đã dài thêm khoảng 1,9 cm.
Nội thất của chiếc Chevrolet Blazer K5 1972 phục chế bởi Ringbrothers
Những sự nâng cấp dành cho nội thất xe tỏ ra rõ ràng hơn, nhưng chúng cũng rất phong cách và trang nhã. Khoang lái bọc vải họa tiết răng chó và vinyl màu lam trông thật sống động mà không phô trương, và mặt táp lô cũng có điểm sắc sảo không kém với nhiều công tắc kim loại sáng bóng. Đương nhiên, nội thất xe cũng có lắp đặt một màn hình cảm ứng và bộ loa Kicker hiện đại, nhờ đó mà bổ sung thêm cảm giác đương đại xuyên suốt. Những đồng hồ trên xe được làm riêng hoàn toàn bởi Ringbrothers, cũng như các bộ phận tay nắm cửa, tay vặn cửa sổ hoàn thiện bằng nhôm sáng loáng.
Hàng ghế sau của chiếc Chevrolet Blazer K5 1972 phục chế bởi Ringbrothers
Bên dưới nắp capô, chiếc Blazer có cả tấn phụ tùng chính hãng còn mới được nâng cấp. Động cơ xe là máy V8 ZZ430 dung tích 5,7 lít và nó hoạt động cùng với một hệ thống phun nhiên liệu Holley Dominator. Sau đó, công suất được chuyền tới một hộp số 4L80 4 cấp mà có thể phân phối lực mô-men xoắn tới bánh sau hoặc tất cả 4 bánh thông qua một hộp phân phối Bowler 2 cấp. Bộ vi sai phía sau của Chevrolet đã được tái tạo với bánh răng Yukon 3.42:1, phù hợp cho việc di chuyển trên cao tốc cũng như đi off-road nhẹ nhàng.
Hệ thống động cơ của chiếc Chevrolet Blazer K5 1972 phục chế bởi Ringbrothers
Khung xe đã được lột bỏ, tăng cường, và đóng hộp, cung cấp thêm sức chống chịu tới kiến trúc bằng thép. Hệ thống treo trước và sau đã được tái tạo với những phụ tùng nhà máy mới, tuy nhiên các thanh chống sốc là của Bilstein để cải thiện trải nghiệm ngồi lái. Cuối cùng, một thanh xoắn chống nghiêng xe đặc chế bởi Ringbrothers giúp hoàn thiện khung gầm phục chế.
Phần gầm của chiếc Chevrolet Blazer K5 1972 phục chế bởi Ringbrothers
Trước chiếc xe cụ thể này, chiếc Blazer K5 đắt nhất từng được bán trên Bring A Trailer là có giá chỉ 40.000 USD. Qua đó, ta có thể thấy chiếc xe phục chế/độ bởi Ringbrothers là giá trị đến thế nào.
Duy Thành