menu

Chiếc BMW M5 E60 xấu xí, rẻ tiền này thực chất là Toyota Camry Solara

01:03 - 06/06/2020

Chủ xe rõ ràng là cần cố gắng hơn nữa để thuyết phục mọi người đây là một chiếc BMW M5 E60.

Toyota Camry từ lâu đã là một trong những mẫu sedan bán chạy nhất tại Bắc Mỹ, và tính đến năm 2008, thương hiệu Nhật Bản vẫn có gắng “vắt sữa” thanh danh của nó với hai mẫu xe Camry Solara Convertible và Coupe. Mặc dù có sức bền, song Camry Solara không thực thể thao cũng như thanh lịch, và một chiếc xe coupe hoặc mui trần lại cần tới một trong hai đặc tính đó.

Chiếc BMW M5 E60 mui trần nhái này thực chất là Toyota Camry Solara

Chiếc BMW M5 E60 mui trần "nhái" này thực chất là Toyota Camry Solara

Chủ nhân của một chiếc Camry Solara 2002 mui trần đã cố gắng sửa chữa phong cách của chiếc xe Nhật Bản theo cách… thảm họa nhất có thể đó là lắp cho nó một bộ body kit BMW M5 E60. Kết quả, chiếc xe độ giờ đây có những chi tiết đặc trưng của M5 ví như đèn pha “Dame Edna”, tấm cản va và lưới tản nhiệt hình thận.

Chỉ cần nhìn thoáng qua thôi, người ta cũng thấy chiếc xe này không thể nào là hàng xịn gốc Đức

Chỉ cần nhìn thoáng qua thôi, người ta cũng thấy chiếc xe này không thể nào là hàng xịn gốc Đức

Được chào bán trên trang Facebook Marketplace với giá 7.500 USD, chiếc Camry Solara giả mạo BMW này đã đi được trên 174.000 km, và người bán có khẳng định rằng nó vẫn chạy tốt và không hề có lỗi động cơ gì. Nếu không có gì thay đổi, động cơ xe vẫn sẽ là máy V6 dung tích 3.0 lít của Toyota, một lựa chọn yếu hơn hẳn so với máy V10 dung tích 5.0 lít của M5 E60. Cũng cần nói rõ rằng khối động cơ này khá tai tiếng khi thường gây nên đèn báo lỗi “check engine” trên bảng đồng hồ.

Hệ thống động cơ xe vẫn là của Toyota

Hệ thống động cơ xe vẫn là của Toyota

Nhìn vào những hình ảnh ở đây, chúng ta thấy rằng chất lượng của chiếc xe độ này là không thực tốt hay nói thẳng là khiến xe trở nên xấu xí hơn lúc ban đầu với những khe hở lớn giữa các tấm ốp thân vỏ. Dựa theo lời quảng cáo bán hàng, chủ xe đã chi ra 6.500 USD cho bộ body kit, 2.000 USD cho bánh xe và lốp, và 2.200 USD cho một phần mui mới. Cộng thêm đó, chi phí sơn và lắp ráp thân vỏ là 3.500 USD. Nhìn chung, tổng chi phí đầu tư là không nhỏ, nhưng kết quả thì chắc là không như nhiều người mong đợi.

Nội thất xe tỏ ra ngon lành hơn so với vẻ bề ngoài

Nội thất xe tỏ ra ngon lành hơn so với vẻ bề ngoài

Ít nhất là phần nội thất của xe trông có vẻ ngon lành hơn với ghế ngồi bọc da màu trắng/xám và chi tiết trang trí màu đỏ. Ngoài ra, chủ xe cũng đã lắp đặt cho chiếc Solara 2002 một số trang bị mới như phanh, máy phát điện và bộ khởi động. Chiếc mui trần này cũng có hai túi khí an toàn phía trước, hệ thống điều hòa, và ghế ngồi điều chỉnh tự động.

Duy Thành

Đánh giá: