Chiếc bán tải đặc biệt "đậm chất Úc" đang được đấu giá hơn 12,8 tỷ đồng, chẳng khác gì siêu xe
18:08 - 09/01/2021
Mỹ là đất nước ưa chuộng xe bán tải hàng đầu thế giới, nhưng thực tế có một đất nước cũng mê bán tải không kém đó là Úc. Người dân Úc mê bán tải đến mức họ mang chúng đi độ thành xe hiệu suất cao, đốt lốp, và đua drag tốc độ, thậm chí họ cũng sẵn sàng chi ra một số tiền khổng lồ như thể mua siêu xe để rước về nhà một chiếc bán tải đặc biệt.
Phía trước của HSV GTSR Maloo W1 2017
Minh chứng là chiếc HSV GTSR Maloo W1 2017 quý hiếm dưới đây đang được đấu giá trực tuyến tại Úc với số tiền cao hơn giá khởi điểm của một chiếc McLaren 720S. Cụ thể là tính tới thời điểm hiện tại, chiếc HSV GTSR Maloo W1 2017 này đã được một người dùng ra giá 715.000 đô la Úc (tương đương 12,8 tỷ đồng). Nếu ở Mỹ, số tiền này là đủ để mua lấy gần 9 chiếc Chevrolet Corvette mới tinh.
Phía sau của HSV GTSR Maloo W1 2017
Vậy điều gì đã khiến chiếc bán tải này trở nên đặc biệt đến thế? Không giống như những chiếc xe bán tải tốc độ khác, HSV chỉ sản xuất 275 chiếc GTSR W1, và trong đó lại chỉ có 4 chiếc Maloo W1 cho một vài khách hàng đặc biệt mà thôi.
Phía bên sườn của HSV GTSR Maloo W1 2017
Walkinshaw Performance là đơn vị chịu trách nhiệm làm nên những chiếc bán tải có tính độc quyền này, và họ đã làm việc đó bằng cách lấy những chiếc xe GTSR Maloo tiêu chuẩn và lắp đặt cho chúng các phụ tùng W1 đặc biệt. Điều này có nghĩa là bên dưới nắp capô xe, bạn sẽ thấy một động cơ tăng áp LS9 V8 dung tích 6,2 lít, sản sinh công suất 636 mã lực và 815 Nm mô-men xoắn cực đại, hoạt động phối hợp hộp số sàn Tremec 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Hệ thống lái của HSV GTSR Maloo W1 2017
Không chỉ có vậy, chiếc bán tải đậm chất Úc này còn sử dụng một bộ giảm xóc SupaShock, và tốc độ được kiềm hãm bởi bộ kẹp phanh liền khối AP Racing 6 pít-tông rèn với rô tơ phía trước cỡ 410 mm. Ngoại thất của chiếc xe này có màu sơn cam “Light My Fire” và bộ la-zăng hợp kim SV Panorama cỡ 20 inch bọc trong lốp chuyên chạy đường đua Pirelli P Zero Trofeo R.
Nội thất của HSV GTSR Maloo W1 2017
Đối với nội thất, phía trước có trang bị ghế HSV Podium điều chỉnh 8 hướng và vô lăng bọc Alcantara. Ghế ngồi trông có vẻ êm ái và thoải mái, phù hợp lái xe nhiều giờ mà không gây nhức mỏi. Ngoài ra, chiếc HSV GTSR Maloo W1 2017 có thể coi là còn mới nguyên khi mới chỉ chạy 681 km mà thôi.
Duy Thành