Cận cảnh siêu xe hàng hot Ferrari F8 Tributo mới bàn giao cho Cường "Đô-la"
11:29 - 13/05/2020
- Ferrari F8 Tributo từng của Cường "Đô-la" đã tìm thấy chủ mới, xe ngon, chạy chưa tới 4.000 km23/01/2024
- Sau gần 4 năm về nước, Ferrari F8 Tributo từng của Cường "Đô-la" giờ ra sao? Chỉ nghe mua gói bảo hành chính hãng đã thấy đam mê12/01/2024
- Đầu năm, Minh "Nhựa" bán Ferrari F8 Tributo từng mua lại của Cường "Đô-la", trải nghiệm chưa tới 100 km09/01/2024
Sức nóng căn biệt thự của Cường "Đô-la" bắt đầu từ khi hình ảnh và video quay lại garage rất xịn sò do có cầu nâng mang những chiếc siêu xe và xe thể thao vào tận trong phòng khiến không ít người bày tỏ ngưỡng mộ sự chịu chơi và đầu tư của nhà sáng lập ra hành trình Car Passion.
Cường "Đô-la" cùng dàn siêu xe và xe thể thao có mặt trong garage của mình. Ảnh: Phan Công Khanh
Sau đó, căn biệt thự của Cường "Đô-la" lại một lần nữa làm dậy sóng cộng đồng mạng khi hình ảnh chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo có mặt tại đây được chính chủ nhân chia sẻ lên mạng. Đây là chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên định cư tại dải đất hình chữ S này.
Mới đây nhất, những bức ảnh chi tiết hơn về garage trong biệt thự của Cường "Đô-la" đã được một người chuyên mua bán xe sang và siêu xe tại Sài thành chia sẻ cho thấy có cả mảng xanh được đưa vào bên trong garage đỗ xe của Cường "Đô-la".
Ngoài siêu xe đắt tiền, garage của Cường "Đô-la" còn đầu tư cả mảng xanh. Ảnh: Phan Công Khanh
Ngoài siêu xe mới tậu là Ferrari F8 Tributo, trong garage của Cường "Đô-la" còn có siêu xe McLaren 720S màu cam và mẫu xe thể thao Porsche 911 Carrera S 2020. Tất nhiên là mẫu siêu xe Ferrari F8 Tributo vẫn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Trước đó, Cường "Đô-la" cũng tiết lộ thời gian ra biển cho siêu xe Ferrari F8 Tributo vào khoảng 10 ngày sau khi nhận bàn giao đã khiến giới mê xe đang rất mong chờ siêu xe Ferrari F8 Tributo mới tinh này sẽ sớm có "giấy khai sinh" để mọi người có dịp nhìn ngắm ngoài đời thực.
Hiện chưa rõ Cường "Đô-la" đã bỏ ra bao nhiêu tiền để mua siêu xe mới tinh Ferrari F8 Tributo, chỉ biết rằng, doanh nhân phố núi có chia sẻ mẫu xe này do vợ mua tặng. Tại một số nước Đông Nam Á khác, siêu xe Ferrari F8 Tributo có giá bán 19,2 tỷ đồng tại Thái Lan và con số này là 16,79 tỷ đồng ở Singapore.
Cận cảnh diện mạo siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường "Đô-la". Ảnh: Phan Công Khanh
Đây cũng là chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên định cư tại Việt Nam. Ảnh: Phan Công Khanh
Ferrari F8 Tributo đọ dáng cùng siêu xe McLaren 720S màu cam của Cường "Đô-la" đã được lắp lại bộ mâm độ HRE. Ảnh: Phan Công Khanh
Ferrari F8 Tributo mà Cường "Đô-la" mới nhận bàn giao được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng siêu xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista.
Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB.
Ferrari F8 Tributo được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Ảnh: Nguyễn Quốc Cường
Đây là phiên bản hoàn toàn mới và thay thế cho dòng siêu xe Ferrari 488 GTB. Ảnh: VOV Supercar
Siêu xe Ferrari F8 Tributo có kiểu đèn hậu đôi dạng tròn. Hai phiên bản gần đây nhất là Ferrari 458 Italia và Ferrari 488 GTB sử dụng đèn hậu tròn dạng đơn. Ảnh: VOV Supercar
Cận cảnh nội thất của siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên định cư tại Việt Nam. Ảnh: VOV SuperCar
Ghế ngồi siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường Đô-la bọc da màu đen cùng sọc và chỉ may màu đỏ nổi bật. Ảnh: VOV SuperCar
Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru hơn, Ferrari 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Hốc gió này được ốp carbon.
Nắp khoang động cơ của siêu xe Ferrari F8 Tributo được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari.
Ferrari F8 Tributo được nâng cấp sức mạnh lên đến 710 mã lực nên hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm lái thú vị hơn cho Cường "Đô-la". Ảnh: Hứa Phương
Các chi tiết trong khoang lái được ốp carbon. Ảnh: VOV SuperCar
Thay đổi của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với Ferrari 488 GTB chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới hay trước mặt ghế phụ của siêu xe Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).
Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.
Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây. Ảnh: Hứa Phương
Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" mới về garage của Cường "Đô-la" lại có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm so với đàn anh.
Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.
Nhật Hạ