menu

Audi có hẳn một đội ngũ chuyên gia chỉ "ngửi và đánh giá mùi xe mới" như thế này

19:28 - 15/05/2020

Mùi xe mới không phải là một thứ xảy ra tự nhiên mà là một yếu tố được tính toán cẩn thận trong quá trình sản xuất.

Mùi xe mới là một thứ mùi vô cùng đặc biệt, và Audi mong muốn đảm bảo rằng mọi chiếc xe mới mà họ sản xuất đều có mùi “chuẩn chỉnh”. Thậm chí nhà sản xuất xe Đức còn quyết tâm đảm bảo mùi xe mới tới mức tuyển dụng một “Nose Team” (hoặc “Nasenteam” trong tiếng Đức) với nhiệm vụ cao cả là ngửi mọi phụ tùng của xe.

Trên thực tế, “Nose Team” của Audi đã ra đời từ năm 1985 và gánh trách nhiệm đảm bảo mùi của các chất liệu và hóa chất được sử dụng trong quá trình sản xuất mỗi chiếc xe đều mang tính trung lập nhất có thể.

Hình ảnh một chuyên gia đánh giá mùi xe của Audi

Hình ảnh một chuyên gia đánh giá mùi xe của Audi

Nhóm 5 người làm việc tại Trung tâm Chất lượng Bavarian của Audi tiến hành đánh giá mùi trên thang điểm từ 1 (không mùi gì) tới 6 (không thể chịu nổi). Các chất liệu ví như kính, sứ, và kim loại thường được đánh giá thang điểm 1 trong khi những chất liệu khác cần được đánh giá dưới thang điểm 4 thì mới đạt tiêu chuẩn thông qua.

Người đứng đầu “Nose Team” là Heiko Lüßmann-Geiger, một nhà hóa học đã đảm bảo mọi mẫu xe Audi mới đều vượt qua bài kiểm tra mùi kể từ đầu những năm 2000. Ông ấy nói rằng mùi của một chiếc xe là một tính năng tiện nghi quan trọng mà có thể ảnh hưởng lên trải nghiệm sở hữu của một chiếc xe.

Video khám phá quá trình làm việc của "Nose Team" thuộc Audi

Trên đỉnh của kim tự tháp phân cấp này là sức khỏe của khách hàng, còn ngay tại tầng cơ sở chính là mùi,” ông ấy nói. “Nếu khách hàng cảm thấy bị bực mình bởi mùi này từ bên dưới, anh ta sẽ không còn nhận thức chính xác tất cả những tính năng tiện nghi tích cực khác của chiếc xe. Bởi vì anh ấy thấy quá khó chịu vì sự căng thẳng do mùi hôi mang lại."

Audi có chia sẻ hình ảnh đội ngũ Nose Team lên mạng xã hội Twitter

Audi có chia sẻ hình ảnh đội ngũ Nose Team lên mạng xã hội Twitter

Không những các mẫu Audi mới cần phải vượt qua bài kiểm tra mùi mà nhà sản xuất xe Đức thường mang ngẫu nhiên những chiếc xe sản xuất thương mại vào phòng thí nghiệm để đảm bảo chúng vẫn giữ mùi xe mới ngay khi rời khỏi đại lý. Nếu chúng không có mùi chuẩn, đội ngũ sẽ tìm cách thay đổi trong quá trình sản xuất để mang tới hiệu quả mới hoặc tìm kiếm xem có nhà cung cấp phụ tùng nào đang sử dụng chất liệu mới không.

Audi không phải là nhà sản xuất xe duy nhất thực hiện đánh giá mùi xe. Đây là một công đoạn trọng yếu của quá trình sản xuất xe ô tô và là một yếu tố thay đổi theo từng văn hóa từng thị trường trên thế giới.

Duy Thành

Đánh giá:
Tag

BÀi viết mới nhất

Lỗi không bảo hiểm xe máy có bị phạt không? Mức phạt là bao nhiêu?

Lỗi không bảo hiểm xe máy có bị phạt không? Mức phạt là bao nhiêu?

Tư vấn xe máy8 giờ trước

Theo quy định của Luật giao thông đường bộ, một trong những điều kiện để người lái mô tô, xe máy được tham gia giao thông là phải có Bảo hiểm bắt buộc trách ...

Peugeot 508 PSE 2021 - Sedan cỡ D vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn cả xe máy

Peugeot 508 PSE 2021 - Sedan cỡ D vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn cả xe máy

Tin xe8 giờ trước

Peugeot 508 PSE 2021 sở hữu công suất tối đa 306 mã lực nhưng chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 2.0 lít/100 km.

Honda CR-V 2020 được bổ sung phiên bản chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 1,1 lít/100 km

Honda CR-V 2020 được bổ sung phiên bản chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 1,1 lít/100 km

Tin xe9 giờ trước

Honda CR-V PHEV 2020 được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid với máy xăng 2.0 lít và mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 183 mã lực.