menu

10 mẫu xe Đức tốc độ nhất từ trước tới nay

23:36 - 09/10/2020

Đây là những chiếc xe xứng đáng chạy "thả ga" trên đoạn đường không giới hạn tốc độ của Autobahn.

Các nhà sản xuất xe Đức đã tạo nên nhiều mẫu xe xứng đáng đứng vào hàng ngũ nhanh nhất và sang trọng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, khi nói tới hiệu suất vận hành, người ta thường nghĩ tới khả năng bẻ cua tuyệt vời của xe Đức thay vì tốc độ tối đa chóng mặt. Thực tế, xe Đức có thể hội tụ đủ cả 2 yếu tố quan trọng. Sau đây, chúng ta sẽ đến với những chiếc xe Đức nhanh nhất từ trước tới nay, tối thiểu vượt trên mốc 200 dặm/h (322 km/h) và loại bỏ các bản xe concept.

Audi R8 V10 Decennium (331,5 km/h)


Phiên bản đắt nhất của Audi R8 có giá tới 214.995 USD, và nó là một quái thú trong làng quái thú. Phiên bản V10 Decennium có vai trò kỷ niệm 1 thập kỷ động cơ V10 của Audi, và chỉ có 50 chiếc như thế được sản xuất mà thôi. Nó có mang màu sơn xám mờ Daytona Gray kết hợp bộ la-zăng 20 inch màu đồng độc quyền, nhưng đáng lưu ý nhất là động cơ V10 dung tích 5.2 lít sản sinh 620 mã lực và 580 Nm mô-men xoắn cực đại. Nhờ vậy, chiếc R8 này có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong 3,1 giây, và đạt tốc độ tối đa 331,5 km/h.

Mercedes-AMG CLK GTR (334,7 km/h)


Xe đua Mercedes-AMG CLK LM đã được chế tạo để thi đấu tại 24 Giờ Le Mans trong năm 1998. Phiên bản xe đua đó nặng chỉ 1.005 kg và đạt tốc độ tối đa 346 km/h. Phiên bản đi đường phố CLK GTR có trang bị động cơ hút khí tự nhiên LS600 V12 dung tích 6.0 lít, sản sinh 600 mã lực và 729 Nm mô-men xoắn cực đại để đạt tốc độ 334,7 km/h trên đường thẳng. Nó được chế tạo dựa trên McLaren F1 GTR, và tổng số lượng sản xuất chỉ là 26 chiếc.

Porsche 959S (339,5 km/h)


Chiếc xe già đời nhất trên danh sách này là một biểu tượng chuẩn chỉnh. Porsche 959 đã được chế tạo để đạt tiêu chuẩn đua việt dã Group A và mở đường cho việc phát triển hệ dẫn động AWD của Porsche 911. Đáng tiếc, nó đã ra đời quá muộn đối với Group 4, nhưng vẫn tạo ảnh hưởng đáng kể lên văn hóa xe thường và xe đua.

Sử dụng một động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh phẳng dung tích 2.8 lít, nó là mẫu xe thương mại hợp pháp đi đường phố nhanh nhất thế giới tại thời điểm ra mắt và được sản xuất từ năm 1986 – 1993. Bản tiêu chuẩn chỉ có tốc độ tối đa 318 km/h, nhưng bản Porsche 959S sử dụng bộ tăng áp lớn hơn để sản sinh 508 mã lực và nâng tốc độ tối đa lên 339,5 km/h.

Porsche 911 GT2 RS (340 km/h)


Một trong những mẫu 911 thuần chất nhất của Porsche mà lại đứng trên 959S. Nó có trang bị động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh phẳng dung tích 3.8 lít sản sinh 700 mã lực, và Porsche khẳng định tốc độ tối đa là 340 km/h. Nó cũng có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong 2,7 giây, 0-160 km/h trong 5,8 giây, và 0-200 km/h trong 8,3 giây. Tuy nhiên, thử nghiệm thực tế cho thấy Porsche 911 GT2 RS có thể vươn tới tốc độ tối đa 352,4 km/h trước khi hết đường băng.

Porsche 918 Spyder (344,4 km/h)


Porsche 918 Spyder là một trong những siêu xe hybrid đầu tiên trên thế giới và có công suất cực khủng từ hệ truyền động hybrid V8 dung tích 4.6 lít kết hợp tổng trọng lượng cực nhẹ. Hệ truyền động của nó sản sinh 887 mã lực và 1.280 Nm mô-men xoắn cực đại, qua đó cho phép xe gia tốc từ 0-96 km/h trong chỉ 2,1 giây. Tốc độ tối đa 344.4 km/h cũng sẽ đạt được trong vòng dưới 1 phút, một thành tích kinh ngạc.

Mercedes-Benz SLR McLaren Stirling Moss Edition (349,2 km/h)


Sự hợp tác giữa Mercedes và McLaren để chế tạo SLR là một dấu ấn lịch sử. Phiên bản hiếm nhất là Stirling Moss Edition giới hạn chỉ 75 chiếc. Nó có trang bị một động cơ SLR AMG V8 dung tích 5.4 lít, loại bỏ hoàn toàn nóc và kính chắn gió để tối ưu tỉ số lực cản. Trong khi bản 722 Edition có thể đạt tốc độ tối đa 340 km/h, bản speedster này có thể vươn tới 349,2 km/h.

RUF CTR Anniversary (360,5 km/h)


RUF đã khiến cả thế giới chú ý với chiếc CRT biệt danh Yellowbird mà có thể đạt tốc độ tối đa 342,79 km/h và tung hoành các đường đua ở cuối thập niên 1980 và đầu 1990. Phiên bản tái sinh Anniversary đã được giới thiệu trong năm 2017, và nhà sản xuất thông báo chỉ làm đúng 50 chiếc mà thôi. Nó có dáng vẻ cổ điển, nhưng ngoài thân vỏ sợi carbon tùy chỉnh, mọi thứ khác đều được thiết kế bởi RUF.

Khung gầm xe được chế tạo quanh một khung liền thân trung tâm làm từ sợi carbon, và chiếc xe chỉ nặng tổng cộng 1,2 tấn. Khối động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh lấy từ Porsche đã được độ lên 700 mã lực và 880 Nm mô-men xoắn cực đại. Chiếc xe đặc biệt này có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong 3,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 360,5 km/h.

Gumpert Apollo (362 km/h)


Trước khi Gumpert biến mất khỏi thế giới vì phá sản rồi lại có tin đồn bị các nhà đầu tư Hồng Kông mua, Apollo từng là một trong những chiếc xe nhanh nhất hành tinh. Nó sử dụng một động cơ tăng áp kép Audi V8 dung tích 4.1 lít độ, sản sinh 690 mã lực ở bản đi đường phố, và đạt tốc độ tối đa 362 km/h trong quá trình thử nghiệm độc lập. Nó cũng có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong 3,1 giây, và vượt mốc 200 km/h trong 9,1 giây.

RUF CTR3 Clubsport (379,8 km/h)


Một trong những chiếc xe RUF hiếm nhất trên đời là CTR3 Clubsport. Giống như chiếc CTR ở trên, nó có thể trông giống một chiếc Porsche, nhưng lần này khung gầm động cơ đặt giữa lại đươc thiết kế với Multimatic, công ty Canada giúp sản xuất mẫu GT huyền thoại của Ford. RUF chỉ chế tạo chưa tới 30 chiếc CTR3 sử dụng động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh phẳng dung tích 3.7 lít từ Porsche mà sản sinh khoảng 690 mã lực. Tuy nhiên, phiên bản Clubsport đã được độ lên khoảng 760 mã lực. Tốc độ tối đa của nó là 379,8 km/h, và thời gian gia tốc từ 0-96 km/h là 3 giây.

9ff GT9-R (408,7 km/h)


9ff là một trong số những công ty hiếm ai biết đến, nhưng ai cũng nên biết. Giống như RUF, 9ff cũng có nguồn gốc ở Đức, và mới chỉ được thành lập từ năm 2001. Trong năm 2009, 9ff thông báo GT9-R, và đặt mục tiêu phá vỡ kỷ lục tốc độ xe đi đường phố của SSC Ultimate Aero TT. Khung gầm xe là thiết kế động cơ đặt giữa được làm riêng, trang bị một động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh phẳng từ Porsche mà sản sinh 1.120 mã lực. Nó có thể đạt tốc độ tối đa 408,7 km/h, nhưng thế là chưa đủ để phá kỷ lục 412,28 km/h của SSC Ultimate Aero TT.

Duy Thành

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: