menu

Giá xe Yamaha Exciter 150 2018 mới nhất tháng 7/2018

10:46 - 03/07/2018

Giá xe Yamaha Exciter 150 2018 trong tháng 7 có sự điều chỉnh lớn khi hầu hết các phiên bản đều được giảm giá.

Sang tháng 7/2018, giá xe Yamaha Exicter 150 2018 nhận được sự điều chỉnh giảm giá từ 500.000 - 1.500.000 VNĐ ở hầu hết các phiên bản. Riêng 2 phiên bản Xanh xám và Xanh đen lại tăng 500.000 VNĐ. Theo đó, giá đại lý của các phiên bản Exciter 150 hiện đang cao hơn giá đề xuất từ 500.000 - 3.000.000 VNĐ. Ngoại trừ phiên bản Exciter 150 Movistar có giá thấp hơn 500.000 so với giá của hãng. 

Như vậy, trong bảng giá xe máy Yamaha 2018 mới nhất, giá xe máy Yamaha Exciter 150 vẫn đang khá cao, một phần là nhờ sức hút của mẫu xe côn tay này với cộng đồng người dùng tại Việt Nam. Gần như mẫu xe Yamaha Exciter nào ra đời cũng đều rất hot, phần lớn bắt nguồn từ nhu cầu sử dụng của người dân với loại xe côn tay này rất lớn.

Giá xe Yamaha Exciter 150 2018 mới nhất tháng 7/2018

Phiên bản Giá đề xuất Giá đại lý tháng 7 Chênh lệch
Exciter 150 Đen mờ 45.500.000 48.500.000 +3.000.000
Exciter 150 RC 45.000.000 45.500.000  +500.000
Exciter 150 GP 45.500.000 46.000.000 +500.000
Exciter 150 Xanh xám 47.000.000 47.500.000 +500.000
Exciter 150 Xanh đen 47.000.000 47.500.000 +500.000
Exciter 150 Camo 47.000.000 47.500.000 +500.000
Exciter 150 Movistar 46.000.000 45.500.000 -500.000

 

Nhắc đến Yamaha Exciter 150 có lẽ mọi người mới chỉ biết đây là mẫu xe đang làm mưa làm gió thị phần xe tay côn underbone hiện nay chứ không biết rằng Exciter đã xuất hiện trên đường phố Việt Nam từ 13 năm về trước. Những năm đầu mới ra mắt, Yamaha chỉ tung ra những chiếc Exciter thuộc dòng côn tay tự động với động cơ 125 và 135 phân khối. Đến năm 2009, tức khoảng sau 4 năm kể từ ngày xuất hiện, chiếc Exciter phiên bản côn tay đầu tiên ra đời với động cơ 135 đã ngay lập tức gây sốt trên thị trường xe máy Việt, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi.

>>> Đánh giá Yamaha Exciter 150 sau 2 vạn km sử dụng: Đẹp nhưng không "chảnh"  

Mẫu Yamaha Exciter 150 tại Việt Nam

Xe máy Yamaha Exciter 150cc đang là mẫu xe côn tay rất hot trên thị trường hiện nay

Sau thành công đó, Yamaha dường như tập trung hơn và biến dòng Exciter thành con cưng, là sản phẩm chủ lực tấn công vào thị trường xe máy Việt. Đến nay, Exciter không chỉ dừng lại ở hai động cơ 125 và 135 nữa mà phiên bản động cơ 150cc đã ra đời như một sản phẩm bứt phá, hạ gục mọi đối thủ khác trong phân khúc thị trường xe côn tay Việt.

Minh chứng cho điều này chính là doanh số bán ra của Yamaha Exciter 150 các năm gần đây tăng chóng mặt, xếp vào top xe tay côn bán chạy nhất, được khách hàng Việt yêu thích lựa chọn mặc cho sự ra đời của những mẫu tay côn đến từ các hãng xe khác như Honda hay Suzuki.

Yamaha Exciter 2018 có gì mới về thiết kế, hiệu suất

Thiết kế Yamaha Exciter 150 2018

Về thiết kế, Yamaha Exciter là mẫu xe côn tay chủ yếu nhắm đến khách hàng là nam giới bởi vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng cáp. Vì thế, phong cách thể thao, khỏe khoắn vẫn được Yamaha Exciter 2018 kế thừa từ các thế hệ trước cộng với những thay đổi nhỏ về kết cấu, động cơ và cả ngoại hình.

Thiết kế Exicter 150 2018 như một thiết kế thu nhỏ của các mẫu xe phân khối lớn R25, R6 của hãng. Kích thước tổng thể của Yamaha Exciter 150 mới 2018 lần lượt như sau: Chiều dài 1.970 mm, chiều rộng 670 mm và chiều cao 1.080 m; chiều dài cơ sở là 1.290 mm, chiều cao yên 780 mm, khoảng thoáng gầm 135 mm và bình xăng dung tích 4,2 lít.

Thay đổi đáng kể về ngoại hình ở phiên bản Exicter 150 2018 chính là sự bổ sung màu cam đen cho dòng RC cho xe vẻ ngoài đậm chất thể thao. Với những ai đã từng sử dụng Winner 150, dòng xe đối thủ của Exicter 150 2018 có lẽ cũng đã biết đến màu sơn cam đen này nhưng không biết với Exicter 150 2018 thì sao còn Honda đã không nhận được sự thành công nào qua sự thay đổi đó. 4 màu còn lại cũng được thay tem toàn bộ cho vẻ ngoài cứng cáp hơn, còn dòng GP chỉ có chút thay đổi nhỏ trong thiết kế cho diện máo mới thêm ấn tượng.

Thiết kế đầu xe Yamaha Exciter 150

Đầu xe Yamaha Exciter 150 2018

Bộ tem RC mới trên Exciter 2018 được thiết kế cách điệu với những chi tiết màu đen chỉ trắng khiến phần yếm và thân xe thêm ấn tượng, cuốn hút. Phần logo RC được in nổi bật trên nền màu cam phía đuôi xe cùng cụm đèn hậu được thiết kế dựa trên cảm hứng từ mẫu sportbike YZF-R3 trông vô cùng bắt mắt và khỏe khoắn.

Ngoài ra, so với dòng Exciter 135, Exciter 150 có ngoại hình lớn hơn đôi chút. Xe có thiết kế cứng cáp và đậm chất thể thao hơn. Cụ thể, mặt nạ của xe có nét hầm hố nhờ đôi đèn đề-mi, chóa đèn pha có thay đổi hình dạng đôi chút, góc cạnh hơn so với Exciter 2011 - 2014. Phần đèn xi-nhan được tích hợp luôn trên yếm gió, tạo nên vẻ thể thao thường thấy ở các mẫu xe phân khối lớn.

Thiết kế bảng đồng hồ của Yamaha Exciter 150

Bảng đồng hồ của xe mang thiết kế kết hợp giữa analog và kỹ thuật số đậm chất thể thao

Các phiên bản của Yamaha Exciter

Yamaha Exciter 150 Mat Blue

Mẫu Yamaha Exciter 150 Mat Blue

Yamaha Exciter 150 Mat Blue

Yamaha Exciter 150 Mat Green

Mẫu Yamaha Exciter 150 Mat Green

Yamaha Exciter 150 Mat Green

Yamaha Exciter 150 Camo

Mẫu Yamaha Exciter 150 Camo

Yamaha Exciter 150 Camo

Yamaha Exciter 150 Movistar

Mẫu Yamaha Exciter 150 Movistar

Yamaha Exciter 150 Movistar

Yamaha Exciter 150 Matte Black

Mẫu Yamaha Exciter 150 Matte Black

Yamaha Exciter 150 Matte Black

Yamaha Exciter 150 RC

Mẫu Yamaha Exciter 150 RC màu vàng

Yamaha Exciter 150 RC màu vàng

Mẫu Yamaha Exciter 150 RC màu trắng

Yamaha Exciter 150 RC màu trắng

Mẫu Yamaha Exciter 150 RC màu đỏ

Yamaha Exciter 150 RC màu đỏ

Mẫu Yamaha Exciter 150 RC màu cam

Yamaha Exciter 150 RC màu cam

Mẫu Yamaha Exciter 150 RC màu đen

Yamaha Exciter 150 RC màu đen

Yamaha Exciter 150 GP

Mẫu Yamaha Exciter 150 GP

Yamaha Exciter 150 GP

Trang bị, kết cấu

Về kết cấu, Yamaha Exciter 150 sử dụng khung ống thép cấu trúc kim cương. Hệ thống treo trên xe gồm cặp phuộc ống lồng ở trước và giảm xóc đơn phía sau. Exciter 150 sử dụng bộ vành 17 inch với hệ thống hai đĩa ở cả trước và sau.

Về trang bị, Yamaha Exciter 150 được hãng trang bị phanh đĩa trên cả 2 bánh. Đường kính đĩa phanh trước và sau tương ứng là 245 mm và 203 mm cùng phần  lốp không săm. Thiết kế giảm xóc trước dạng ống lồng thủy lực.

Trang bị bánh xe của Yamaha Exciter 150

Đĩa phanh trước của xe có kích thước 245mm

Trang bị giảm xóc đơn trên Yamaha Exciter 150

Giảm xóc đơn phía sau và đĩa phanh 203mm

Động cơ Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150 với trang bị động cơ 150 phân khối đầy uy lực cùng hệ thống làm mát bằng dung dịch và công nghệ phun xăng điện tử cho xe khả năng bứt phá vận tốc đáng ngưỡng mộ nhưng vẫn tiết kiệm tối đa nhiên liệu.

Xe được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, dung tích 149,7cc, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử Fi. Với trang bị này, Yamaha Exciter 150 sở hữu công suất 15,4 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,8NM tại tua máy 7.000 vòng/phút.

Đánh giá Yamaha Exciter 150 khi trải nghiệm thực tế trên các tuyến phố, xe vận hành khá linh hoạt và tăng tốc tốt nhờ thiết kế đầu xe tinh giản, gọn gàng, trọng lượng nhẹ. Khi chạy đường quốc lộ, Exciter 150 2018 có thể vượt các xe khác quá đơn giản chỉ trong vài lần vít ga, cộng với giảm sóc êm ái giúp mang lại cảm giác an toàn và êm ái cho người lái.

Không chỉ phù hợp khi chạy trên đường phố, đây cũng là mẫu xe được dân phượt khá yêu thích nhờ khả năng vận hành ổn định trên những cung đường đèo dốc và ít gặp lỗi vặt. Đặc biệt, thiết kế xe cũng cho tư thế ngồi khá thoải mái, không mỏi mệt ngay cả khi chạy xe trên một quảng đưỡng dài.

Ngoài ra, nhờ trang bị phanh trước với đường kính đĩa lớn 245mm giúp tăng hiệu quả cho phanh, đảm bảo sự an toàn cho người lái trong mọi tình hướng.

Động cơ 150cc chính là nâng cấp đáng chú nhất mà Yamaha dành cho dòng Exciter tại Việt Nam

Tuy nhiên, khách quan mà nói thì phần lốp của xe Exciter 150 thiết kế độ bám khá kém, trơn trượt nếu đi trời mưa. Chưa kể nhông xích của xe cũng bị đánh giá kém chất lượng, sợi xích mỏng và không không ăn khớp với đĩa. Việc phải tăng nhông xích nếu xe đi được khoảng 500 km là cần thiết nếu không muốn phải nghe những tiếng kêu khó chịu.

Chắn bùn của xe cũng không mang lại tác dụng là mấy khi đi dưới trời mưa bùn bắn lên xe khá nhiều, thậm chí bắn bẩn hết lưng người ngồi sau nếu trời mưa to hoặc đi vào cung đường ướt bẩn nhiều.

Nhưng xét cho cùng, chẳng có mẫu xe nào có thiết kế hoàn hảo cả, và những yếu điểm nhỏ trên đây vẫn có cách khắc phục với chi phí không quá cao. Vì thế, với những ai yêu thích dòng Yamaha Exciter 150 thì đây không phải là trở ngại quá lớn có thể khiến họ quay đầu với dòng xe này.

Thông số kỹ thuật của Yamaha Exciter 150

Kích thước của Yamaha Exciter 150

Động cơ của Yamaha Exciter 150

Khung xe của Yamaha Exciter 150

Trên đây chúng tôi đã cung cấp thông tin về giá xe Yamaha Exciter 150 2018 cũng như những nâng cấp đáng kể trên phiên bản mới nhất này. Có thể nói Yamaha Exciter 150 là một mẫu xe đáng trải nghiệm nhưng nếu vẫn băn khoăn không biết nên mua xe tay côn nào tốt thì độc giả có thể tham khảo 3 dòng xe côn tay đang thịnh hành nhất hiện nay là Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 và Suzuki Raider 150. Tinxe.vn cũng đã thực hiện một bài so sánh Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 và Suzuki Raider 150, độc giả có thể đọc thêm để đưa ra được quyết định cho riêng mình.

Đánh giá:

Giá xe bạn quan tâm