menu

Aion ES 2025: Giá xe Aion ES mới nhất và thông tin đầy đủ nhất

23:11 - 03/03/2025

Aion ES 788 triệu

  • Sedan
  • 2025
  • FWD - Dẫn động cầu trước
  • 4.810 x 1.880 x 1.545 mm
  • 134 mã lực
  • Số tự động
Nếu bạn muốn biết thông tin chi tiết về giá xe Aion ES, thông số kỹ thuật, trang bị và khuyến mãi của mẫu ô tô điện Trung Quốc này, xin mời theo dõi bài viết của chúng tôi.

Được thành lập vào năm 2017, Aion là thương hiệu con chuyên tập trung vào ô tô điện của hãng ô tô GAC của Trung Quốc. Ban đầu, Aion được gọi bằng cái tên GAC New Energy Automobile. Đến tháng 11/2020, thương hiệu này được đổi tên thành Aion.

Aion đã lần đầu tiên thâm nhập khu vực Đông Nam Á vào năm 2023 với màn ra mắt thị trường Thái Lan. Sang năm 2024, Aion liên tục mở rộng sang những thị trường Đông Nam Á khác như Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Tại Việt Nam, Aion mang đến 2 mẫu xe điện, bao gồm ES và Y Plus. Trong đó, Aion ES là mẫu sedan thuần điện thuộc phân khúc hạng D.


Aion ES ra mắt Việt Nam vào tháng 10/2024.

Vậy giá xe Aion ES là bao nhiêu? Xe có chương trình khuyến mãi gì? Thông số kỹ thuật và trang bị của xe như thế nào? Xin mời các bạn cùng tìm hiểu những điều đó qua bài viết sau đây của chúng tôi.

Giá xe Aion ES niêm yết và giá lăn bánh tạm tính

Phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh tạm tính
Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh Các tỉnh, thành khác
Aion ES 788.000.000 810.337.000 791.337.000

Giá xe Aion ES niêm yết và giá lăn bánh tạm tính của Aion ES tại một số tỉnh, thành (đơn vị: đồng)

Aion ES được phân phối tại Việt Nam với duy nhất 1 phiên bản và giá bán 788 triệu đồng. Là ô tô điện nên Aion ES được hưởng chính sách miễn lệ phí trước bạ đến hết ngày 28/2/2027. Do đó, giá lăn bánh của Aion ES khá thấp, chỉ dao động từ 791 - 810 triệu đồng, tùy tỉnh, thành đăng ký.


Giá xe Aion ES khá rẻ.

Khuyến mãi mới nhất của Aion ES

Vào thời điểm ra mắt xe, thương hiệu Aion công bố 100 khách đầu tiên đặt mua ES sẽ được ưu đãi 3 năm hoặc 60.000 km sạc pin miễn phí. Bên cạnh đó, hãng còn áp dụng chế độ bảo hành 8 năm hoặc 200.000 km cho pin và 8 năm hoặc 180.000 km cho xe, tùy điều kiện nào đến trước.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình khuyến mãi của ES, các bạn có thể liên hệ với các đại lý Aion chính hãng gần nhất.

So sánh giá xe Aion ES trong cùng phân khúc

Trong phân khúc sedan thuần điện hạng D, Aion ES hiện là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của "đồng hương" BYD Seal. Giá xe Aion ES chỉ dừng ở mức 788 triệu đồng nên rẻ hơn rất nhiều so với BYD Seal vốn có giá từ 1,119 - 1,359 tỷ đồng.

Nếu so với những mẫu sedan hạng D dùng động cơ đốt trong khác, giá xe Aion ES cũng rẻ hơn. Toyota Camry hiện có giá từ 1,22 - 1,53 tỷ đồng. Con số tương ứng của Honda Accord là 1,319 tỷ đồng. Trong khi đó, Mazda6 có giá từ 779 - 914 triệu đồng và Kia K5 là 859 - 999 triệu đồng.

Tổng quan về Aion ES

Bảng thông số kỹ thuật chung của Aion ES

Hạng mục Aion ES
Kiểu xe Sedan hạng D
Xuất xứ Nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc
Kích thước dài x rộng x cao (mm) 4.810 x 1.880 x 1.545
Chiều dài cơ sở (mm) 2.750
Khoảng sáng gầm (mm) 120
Trọng lượng bản thân (kg) 1.665
Trọng lượng toàn tải (kg) 2.135
Vành la-zăng (inch) 17
Thông số lốp 215/55-R17
Hệ thống treo trước MacPherson
Hệ thống treo sau Phụ thuộc
Phanh trước/sau Đĩa/Đĩa

Aion ES sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.810 x 1.880 x 1.545 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm. So với các mẫu sedan hạng D khác, ES có chiều dài cơ sở khiêm tốn hơn đáng kể. Trên thực tế, cả chiều dài cơ sở và giá bán của Aion ES đều tương đương với sedan hạng C như Honda Civic. Điều này sẽ gây bất lợi không nhỏ về không gian nội thất của Aion ES.


Aion ES có chiều dài cơ sở chỉ như sedan hạng C.

Trang bị ngoại thất của Aion ES

Hạng mục Aion ES
Đèn pha LED Projector
Đèn pha tự động bật/tắt
Đèn pha điều chỉnh độ cao chùm sáng Chỉnh cơ
Đèn chờ dẫn đường
Đèn LED định vị ban ngày
Đèn sương mù LED
Đèn phanh LED
Đèn hậu LED
Gạt mưa tự động
Sấy kính sau
Mở cốp sau Mở điện (nút bên trong xe)
Gương chiếu hậu Chỉnh điện, chống chói tự động
Ống xả Không
Ăng ten vây cá mập

Aion ES sở hữu thiết kế ngoại thất theo phong cách thanh lịch và trẻ trung. Trong đó, phần đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng LED dạng bóng chiếu, kết hợp cùng đèn định vị LED thanh mảnh. Vòng về phía sau, chúng ta sẽ bắt gặp đèn hậu LED nối liền, được thiết kế chia làm hai phần đơn giản.


Đèn pha của Aion ES.

Khu vực thân xe được thiết kế theo phong cách coupe với phần nóc vuốt mềm mại về phía sau, tạo cảm giác khí động học. Nhờ đó, xe có hệ số lực cản không khí khá thấp, chỉ 0,211 Cd.

Những trang bị đáng chú ý của mẫu sedan thuần điện này gồm có hệ thống đèn LED từ trước ra sau, đèn pha tự động, đèn chờ dẫn đường, vành hợp kim 17 inch, gạt mưa tự động, sấy kính sau, gương chiếu hậu chỉnh điện/chống chói tự động và cốp sau mở điện bằng nút trong xe.

Màu sắc của Aion ES

Aion ES được phân phối ở thị trường Việt Nam với 4 lựa chọn màu sắc, bao gồm trắng, đen, xanh nhạt và xám.


4 lựa chọn màu sắc của Aion ES.

Trang bị nội thất của Aion ES

Hạng mục Aion ES
Số chỗ ngồi 5
Chất liệu ghế Bọc da
Điều chỉnh ghế lái Chỉnh cơ 6 hướng
Điều chỉnh ghế phụ lái Chỉnh cơ 4 hướng
Bệ tì tay hàng ghế trước
Bệ tì tay hàng ghế sau Không
Ghế sau gập 60:40
Ghế trước sưởi/thông gió Không
Ghế sau sưởi/thông gió Không
Vô lăng Bọc da, tích hợp phím chức năng
Bảng đồng hồ Analog + màn hình LCD 3,5 inch
Màn hình thông tin giải trí Cảm ứng 8 inch
Kết nối Apple CarPlay/Android Auto
Hệ thống âm thanh 2 loa
Điều khiển bằng giọng nói Không
Gương chiếu hậu chống chói tự động Không
Hệ thống điều hòa Tự động 2 vùng độc lập
Lọc không khí
Cửa gió hàng ghế sau
Đèn viền trang trí nội thất Không
Sạc điện thoại không dây Không
Kính cửa sổ một chạm lên/xuống, chống kẹt Ghế lái
Cửa sổ trời Không
Chìa khóa thông minh
Khởi động nút bấm
Khởi động máy từ xa Không
Phanh tay điện tử + Auto Hold

Nội thất của Aion ES được thiết kế tối giản, tập trung vào sự thực dụng. Xe được trang bị ghế lái chỉnh tay, bảng đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD 3,5 inch và màn hình giải trí trung tâm 8 inch. Các tiện nghi khác bao gồm khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động (Auto Hold), cần số điện tử dạng núm xoay và điều hòa tự động hai vùng độc lập. Hàng ghế sau có cửa gió điều hòa và cổng sạc, nhưng không có bệ tì tay. ​Nhìn chung, trang bị tiện nghi của xe khá nghèo nàn và thua thiệt so với các mẫu sedan hạng D khác tại Việt Nam.


Nội thất của Aion ES.


Hàng ghế sau...


... và cửa gió điều hòa của xe.

Động cơ của Aion ES

Hạng mục Aion ES
Loại động cơ Mô-tơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu
Nhiên liệu Điện
Công suất tối đa (mã lực) 134
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 225
Loại pin Magazine battery (Lithium-sắt-photphat)
Dung lượng pin (kWh) 55,2
Phạm vi hoạt động (km) 442
Lượng điện tiêu thụ (kWh/100 km) 13,6
Hệ dẫn động Cầu trước FWD
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h (giây) 12,1
Chế độ lái Normal, Eco, Sport
Hệ thống lái Trợ lực điện
Phanh tái sinh
Chế độ lái một bàn đạp i-Pedal
Công suất sạc chậm AC (kW) 7,4
Thời gian sạc đầy pin bằng sạc AC (giờ) 8
Công suất sạc nhanh DC (kW) 120
Thời gian sạc đầy pin bằng sạc DC (phút) 35-40

Aion ES được trang bị 1 mô-tơ điện với công suất tối đa 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm. Cụm pin LFP có dung lượng 55,2 kWh cho phép xe di chuyển khoảng 442 km mỗi lần sạc đầy. Bên cạnh đó, xe còn có phanh tái sinh, chế độ lái một bàn đạp i-Pedal, hệ dẫn động cầu trước và hệ thống lái trợ lực điện. 3 chế độ lái của Aion ES gồm Normal, Eco và Sport.


Aion ES có thể chạy gần 450 km sau một lần sạc đầy pin.

Xe hỗ trợ sạc tại nhà thông qua bộ sạc AC 7,4 kW với thời gian sạc đầy pin khoảng 8 tiếng đồng hồ. Với sạc nhanh 120 kW, thời gian sạc từ 30-80% rơi vào khoảng 35-40 phút. Tuy nhiên, Aion không đầu tư trạm sạc mà liên kết với các công ty thuộc bên thứ ba cung cấp dịch vụ sạc cho xe điện.

Trang bị an toàn của Aion ES

Hạng mục Aion ES
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hệ thống cân bằng điện tử (ESP)
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (HBA)
Hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC)
Hệ thống kiểm soát hành trình
Cảnh báo áp suất lốp (TPMS)
Camera lùi
Cảm biến lùi
Cảnh báo thắt dây an toàn Hàng ghế trước
Ghế trẻ em ISOFIX
Túi khí 2

Aion ES được trang bị các tính năng an toàn cơ bản như hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi và cảnh báo áp suất lốp. Xe chỉ được trang bị 2 túi khí phía trước và chưa có các công nghệ hỗ trợ lái nâng cao (ADAS). ​Điều này giải thích vì sao xe lại có giá rẻ như vậy dù thuộc phân khúc sedan hạng D.


Aion ES không có các tính năng an toàn ADAS, thua cả sedan hạng B.

Đánh giá Aion ES

Ưu điểm

  • Giá bán cạnh tranh, phù hợp với khách hàng ở cả phân khúc sedan hạng C và D.​
  • Thiết kế ngoại thất thanh lịch, trẻ trung.​
  • Phạm vi hoạt động khá dài.
  • Chính sách bảo hành hấp dẫn.

Nhược điểm

  • Trang bị nội thất và tiện nghi ở mức cơ bản, chưa thực sự nổi bật trong tầm giá.​
  • Hệ thống treo sau là loại phụ thuộc, không phải dạng độc lập đa liên kết.​
  • Chưa có mạng lưới trạm sạc công cộng riêng mà phụ thuộc vào các bên thứ ba, gây bất tiện cho người dùng.​
  • Trang bị an toàn hạn chế, thiếu các công nghệ hỗ trợ lái nâng cao.
  • Chiều dài cơ sở ngắn hơn các đối thủ.
  • Thương hiệu xa lạ.

Kết luận

Giá xe Aion ES chính là ưu điểm lớn nhất của mẫu xe Trung Quốc này. Với những ai có chỗ sạc tại nhà, muốn sở hữu một mẫu sedan thuần điện hạng D giá rẻ, sở hữu phạm vi hoạt động khá dài và thân thiện với môi trường mà không ngại trải nghiệm thương hiệu lạ thì Aion ES là một sản phẩm đáng cân nhắc.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Giá xe bạn quan tâm

BÀi viết mới nhất

Toyota Land Cruiser LC300 2025 trình làng với trang bị nâng cấp, khách muốn mua cũng không được

Tin xeHôm qua lúc 14:34

Nếu bạn đang có ý định đặt mua Toyota Land Cruiser LC300 2025 thì tin xấu là hãng đã tạm thời ngừng nhận cọc để giải quyết lượng đơn hàng tồn đọng khổng lồ.

GAC Aion UT ra mắt Đông Nam Á, phả hơi nóng lên BYD Dolphin

Xe xanhHôm qua lúc 13:17

Sẽ không bất ngờ nếu GAC Aion UT cũng được đưa về bán tại Việt Nam trong tương lai.

Ferrari F430 mang biển số của Hải Phòng tái xuất sau nhiều năm mất tích đã bị "Qua" Vũ thu nạp

Tin xeHôm qua lúc 07:16

Điều mà nhiều người nghĩ đến đã xảy ra rất nhanh chóng khi chiếc xe Ferrari F430 hiếm hoi còn xót lại trên thị trường đã bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua về, nâng ...

Cận cảnh Avatr 06 tại thị trường hàng xóm của Việt Nam trước khi ra mắt chính thức

Tin xeHôm qua lúc 06:25

Chiếc sedan Avatr 06 do CATL hậu thuẫn đã bắt đầu được bán trước với giá 29.750 USD tại Trung Quốc.

BYD ra mắt xe bán tải Shark 6 tại Asean, liệu có sắp về Việt Nam?

Tin xeHôm qua lúc 06:08

BYD Shark 6 PHEV đã chính thức được ra mắt tại thị trường Thái Lan với mức giá 1,699 triệu Baht.

"Mục sở thị" Jaecoo J5 EV - SUV điện với thiết kế như Range Rover Evoque

Xe xanh2 ngày trước

Ngoài Indonesia, Thái Lan và Malaysia, Jaecoo J5 EV có thể cũng được bán tại Việt Nam.

Ford Ranger MS-RT - xe bán tải đậm chất xe đua với gầm hạ thấp 40 mm và động cơ V6 mạnh mẽ

Tin xe2 ngày trước

Tại thị trường Thái Lan, Ford Ranger MS-RT có giá bán 1,749 triệu baht (tương đương 1,318 tỷ đồng).

Cận cảnh bộ đôi Isuzu D-Max và mu-X với máy dầu 2.2L mới sẽ bán ở Việt Nam trong tương lai

Tin xe2 ngày trước

Sẽ không ngạc nhiên nếu cặp đôi Isuzu D-Max và mu-X sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới để cải thiện doanh số.

Nissan hé lộ phiên bản mới của bộ tứ X-Trail, Almera, Navara và Leaf

Tin xe2 ngày trước

Bộ tứ Nissan X-Trail, Almera, Navara và Leaf dự kiến sẽ ra mắt tại các thị trường toàn cầu trong năm tài chính 2025 - 2027.

Đánh giá chi tiết Geely Coolray 2025: Liệu có đủ sức cạnh tranh tại Việt Nam?

Đánh giá xe2 ngày trước

Tân binh trong phân khúc SUV B Geely Coolray có sự thể hiện tốt đáng ngạc nhiên trong vận hành mà người dùng có thể nhận ra ngay khi cầm lái.