menu

Đánh giá xe Kawasaki KLX 250: Cào cào thương mại giá tốt, đủ dùng, đủ chơi

14:20 - 07/06/2020

Kawasaki KLX 250 thể hiện là một mẫu xe cào cào thương mại có sức mạnh cũng như các trang bị vừa đủ. Đặc biệt, đây được coi là mẫu xe cào cào thương mại phân khối lớn duy nhất đang được bán chính hãng tại Việt Nam.

Nhắc đến xe cào cào, ắt hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến những hình ảnh mẫu xe mô tô có thân hình cao lớn, cặp lốp gai hoành tráng cùng những bộ màu nổi bật. Tại Việt Nam, thú chơi cào cào cũng như môn thể thao mạo hiểm off-road đang ngày càng được ưa chuộng với sự xuất hiện của hàng loạt track đua cũng như các hội nhóm chơi dòng xe đặc biệt này.


Kawasaki KLX 250

Thế nhưng, các biker chơi dòng xe này ở Việt Nam lại đang có khá ít sự lựa chọn khi trong các dòng xe cào cào thương mại phân khối lớn thì chỉ có duy nhất Kawasaki là đang phân phối chính hãng tại Việt Nam mà thôi. Hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem mẫu xe Kawasaki KLX 250 có ưu và nhược điểm gì tại Việt Nam khi sở hữu mức giá đến khoảng 150 triệu đồng.

Video trải nghiệm Kawasaki KLX 250 (Video: Dinobear)

Ngoại hình, trang bị Kawasaki KLX 250 2020: Chưa đẹp và thiếu xót

Kawasaki KLX 250 2020 là một mẫu xe cào cào thương mại tầm trung sở hữu thiết kế xe địa hình với thân vỏ tối giản, dáng xe thon gọn và cao ráo. Chiếc xe mang dàn vỏ nhựa với ít chi tiết và các miếng nhựa ốp đều rất gọn gàng, dày dặn và bền bỉ. Thế nhưng, với thiết kế mới nhất thì chiếc xe này đã khiến không ít biker Việt Nam phải phàn nàn và phải thay thế cho đẹp hơn khi mua về.


Cụ thể hơn, ở phiên bản mới thì các bộ phận ốp nhựa ở vị trí ốp bình xăng, đuôi xe đều thể hiện khá xấu và không mang lại vẻ khỏe khoắn, thể thao như đời trước. Ngoài ra, 1 bộ phận mà đến 90% người chơi cào cào sau khi mua KLX 250 về đều tháo bỏ đó là bộ phận đèn hậu vuông vắn quá lớn và xấu, đi kèm với đó là bộ xi-nhan thô không kém cạnh.


Trên xe, dàn đầu đèn đi đến chắn bùn trước có thiết kế sắc xảo và hầm hố khi có sự liên kết nhất định với nhau tạo ra một khối ở dàn đầu khá thống nhất. Dè chắn bùn trên Kawasaki KLX 250 được đưa lên cao sát với đầu đèn pha là thiết kế quen thuộc trên xe cào cào, tạo cho chiếc xe khả năng di chuyển qua các đoạn đường đất cát mà không bị kẹt bánh trước vào chắn bùn như nhiều mẫu xe phổ thông.


Ở trang bị của Kawasaki KLX 250 thì chiếc xe cào cào này cũng chỉ ở mức đủ dùng nhưng vẫn có thiếu xót. Với mẫu xe nguyên bản, chiếc xe được trang bị bộ đèn từ pha, xi-nhanh cho đến đèn hậu đều là loại đèn Halogen thông thường. Bộ đèn pha này khá tối và không đủ dùng cho điều kiện di chuyển đường dài. 


Tiếp đó, trên dàn đầu của xe là bộ ghi đông cao có thanh giằng được hàn liền chắc chắn nhưng chưa có bộ chắn tay để cản các vật cứng va đập vào tay người lái.


Ở dàn chân, Kawasaki KLX 250 sở hữu cặp phuộc trước hành trình ngược kích thước lớn 43mm, với hành trình phuộc lên đến 254mm. Vành trước của xe là vành nan kích thước lớn 21 inch, giúp xe vượt chướng ngại vật dễ dàng, đi kèm là phanh đĩa đơn.


Hệ thống treo sau của Kawasaki KlX 250 2020 là giảm xóc lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực với hành trình 230mm. Vành sau của xe cũng là vành nan, kích thước 18 inch, đi kèm phanh đĩa đơn và lốp gai địa hình. Từ cấu hình phuộc vành bánh này, cào cào KLX 250 sở hữu khoảng sáng gầm khá lớn 285mm đủ để giúp xe vượt qua địa hình, lên xuống vỉa hè một cách dễ dàng nhất có thể.


Xe sở hữu một bộ đồng hồ điện tử đơn giản đơn sắc thể hiện vận tốc, quãng đường, giờ và một số đèn báo đơn giản nằm ở phía trước bộ ghi đông. Theo quan sát thì mặt đồng hồ này khá khó quan sát trong điều kiện trời nắng gắt.


Cuối cùng, trang bị an toàn cho xe là cặp phanh đĩa đơn trước sau giúp đáp ứng đủ khả năng phanh cho chiếc xe nặng 138kg.


Động cơ Kawasaki KLX 250: Đủ dùng nhưng chưa bền

Kawasaki KLX 250 2020 được hãng xe Nhật Bản cung cấp sức mạnh khá đủ dùng đến từ khối động cơ xy-lanh đơn dạng DOHC, dung tích 250 phân khối và làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 21,5 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 20,5 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. Từ đời xe 2018 đến nay, mẫu xe này đã được trang bị bộ phun xăng điện tử FI cho khả năng tiết kiệm tốt hơn trên bình xăng 7,7 lít.


Thế nhưng, khối động cơ của Kawasaki KLX 250 từ trước đến nay vẫn sử dụng nguyên một khối động cơ cũ không có sự cải tiến đáng kể. Cũng vì thế, một trong những bệnh chung của khối động cơ này là rất nhanh kêu xích cam do bộ phận tăng cam hoạt động không thực sự tốt. Sau khoảng 3 đến 5.000km sử dụng thì đã có tiếng kêu khá khó chịu ở động cơ khi hoạt động ở vòng tua thấp.


Để thay dầu cho khối động cơ này, người sử dụng cần thay 1,5 lít dầu khi thay cả lọc và độ đặc hợp lý nhất khi sử dụng ở Việt Nam sẽ dao động trong khoảng từ 10W40 đến 10W50 tùy vào mục đích sử dụng và nhiệt độ môi trường hiện tại.


Khả năng vận hành của Kawasaki KLX 250: Mạnh đường ngắn, ê đường dài

Về khả năng vận hành của cào cào thương mại Kawasaki KLX 250 thì đây là một mẫu xe phục vụ cho người lái được khả năng vận hành một cách linh hoạt và có thể chinh phục được một số cung đường off-road khó.


Đầu tiên, ở dáng lái thì Kawasaki KLX 250 cho người điều khiển dáng ngồi thằng lưng và có khả năng tùy biến góc tay và chân theo vị trí ngồi khi sở hữu yên xe khá dài. Ưu điểm của chiếc xe là có góc lái rộng nên khả năng luồn lách, đánh lái là rất dễ dàng trên xe và cũng vì thế, chiếc xe này hoàn toàn có khả năng sử dụng trong phố một cách rất linh hoạt.


Tiếp đó, KLX 250 với chiều cao yên lên đến 889mm thì chiếc xe này chỉ dành cho những người có chiều cao tốt trên 1m70. Còn với những người cho chiều cao khiêm tốn, chiếc xe này còn sở hữu một loạt tùy chỉnh và có thể thay đổi chiều cao cũng như độ mềm giảm xóc để có thể dễ dàng chống chân hơn trong nhiều điều kiện sử dụng khác nhau. 


Với sức mạnh động cơ không quá ấn tượng chỉ 21,5 mã lực thì chiếc xe cào cào này cho khả năng sử dụng khá hiền hòa và êm ái trong khoảng tốc độ từ 0 đến 80km/h. Dù sao, những chiếc xe cào cào không sinh ra để dành cho tốc độ mà nó được sinh ra để sở hữu nước đề mạnh mẽ giúp người lái vượt qua các chướng ngại vật trên đường. Khi di chuyển trên đường phố, chiếc xe tỏ ra khá hợp lý với nước ga ngắn và không quá sốc cho khả năng tăng tốc hợp lý để có thể vượt qua các phương tiện ở dải tốc thấp tốt. Thế nhưng, khi di chuyển vào đường off-road thì sức mạnh này lại chỉ phục vụ được cho người chơi ở mức trung bình mà thôi.


Điểm mạnh của Kawasaki KLX 250 lớn nhất nằm ở bộ phuộc giảm xóc khi sở hữu phuộc trước hành trình ngược cao to, phuộc sau monoshock có prolink và bình dầu rời đã phục vụ chiếc xe khá tốt. Cặp phuộc này có khả năng "nuốt xóc" tốt trên đường phố và vẫn phù hợp, êm ái khi đi vào đường off-road. Tùy theo cân nặng của người lái và mức cân nặng xe thường chở mà chúng ta nên set lại độ cứng mềm của phuộc sao cho cân bằng và phù hợp nhất có thể.



Như vậy, với Kawasaki KLX 250 thì đây là một chiếc xe dành cho phượt thủ đúng nghĩa khi nó cung cấp cho người lái khả năng off-road, khả năng đi đa địa hình khá phù hợp và tiết kiệm, bền bỉ. Thế nhưng, với những cung đường dài thì người sử dụng chiếc xe này nên độ thêm vào xe một số trang bị như chắn tay, kính gió và baga sau để tăng khả năng touring của xe.


Tổng kết

Kawasaki KLX 250 là một trong những mẫu xe cào cào thương mại chiếm vị thế gần như là "độc tôn" trên thị trường xe cào cào chính hãng tại Việt Nam. Với mức giá khoảng 142 triệu đồng chưa bao gồm đăng ký ra tên thì đây là một sự lựa chọn tốt dành cho những biker ưa mạo hiểm, muốn tìm chiếc xe mô tô có khả năng chạy đa địa hình với thiết kế hợp lý, vừa đủ và có nhiều lựa chọn để độ xe.

Kuro

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Cận cảnh Chery Jetour Shanhai L7: SUV cỡ nhỏ vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024

Tin xeHôm qua lúc 19:44

Hy vọng là trong thời gian tới, chiếc xe Chery Jetour Shanhai L7 sẽ sớm được hãng xe Trung Quốc mang về Việt Nam, giới thiệu.

SUV điện cỡ nhỏ Honda e:NP2 Extreme 2 chính thức được tung ra thị trường, giá từ 664 triệu đồng

Xe xanhHôm qua lúc 15:22

Vào thời điểm hiện tại, Honda e:NP2 Extreme 2 chỉ được bán ở thị trường Trung Quốc.

Garage dọn Mazda MX-5 Miata NA từ A-Z cho "Qua" Vũ, 1 trong các siêu phẩm xe JDM

Tin xeHôm qua lúc 14:10

Số lượng dòng xe Mazda MX-5 Miata NA tại Việt Nam không quá 1 bàn tay, vì thế, việc "Qua" Vũ săn lùng được 1 chiếc xe như vậy cho thấy độ đam mê của ông ra sao, ...

Không muốn bị tụt lại phía sau, Toyota ra mắt cặp đôi ô tô điện mới, bán ra từ năm sau

Xe xanhHôm qua lúc 11:18

Cặp đôi ô tô điện mới của Toyota sẽ được bán tại thị trường Trung Quốc vào năm sau.

Chiêm ngưỡng thiết kế thực tế của Mazda EZ-6 - sedan hạng trung thay Mazda6 cạnh tranh với Toyota Camry

Xe xanhHôm qua lúc 09:57

Được coi như hậu duệ của mẫu xe Mazda6 đã bị khai tử tại Trung Quốc, Mazda EZ-6 sở hữu thiết kế khá mượt mà và 2 tùy chọn động cơ.

Phiên bản thuần điện của "ông hoàng việt dã" Mercedes-Benz G-Class mới ra mắt đã được lên lịch về Việt Nam

Xe xanhThứ năm lúc 23:17

Theo một nguồn tin, phiên bản thuần điện của dòng SUV hạng sang Mercedes-Benz G-Class sẽ có giá chưa đến 8 tỷ đồng tại Việt Nam.

Kia Sorento Hybrid được ưu đãi đến 120 triệu đồng, giá khởi điểm giảm xuống còn 1,029 tỷ

Tin thị trườngThứ năm lúc 22:42

So với giá niêm yết của đối thủ đồng hương Hyundai Santa Fe Hybrid, Kia Sorento Hybrid rẻ hơn đến 340 triệu đồng.

Dân chơi Huấn "hoa hồng" khoe Lamborghini Urus S hơn 16 tỷ đồng

Tin xeThứ năm lúc 19:43

Số lượng dòng xe Lamborghini Urus S giờ đây được nhập về nước khá nhiều, 1 phần là do đơn vị phân phối chính hãng đưa ra mức giá siêu tốt.

Haval H6 2024 chính thức trình làng, thêm trang bị tiện nghi, chờ ngày về Việt Nam

Tin xeThứ năm lúc 16:20

Theo một số nguồn tin, Haval H6 2024 sẽ được bán ở thị trường Thái Lan vào cuối năm nay.

Avatr 11 2024 ra mắt với những nâng cấp đáng kể, giá khởi điểm từ 983 triệu đồng

Tin xeThứ năm lúc 15:04

Chiếc SUV Avatr 11 mới đã được ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh hôm nay. Xe được cung cấp với bốn biến thể, có giá từ 300.800 đến 390.800 nhân dân tệ (41.500 ...