Đánh giá Triumph Tiger Sport 660: "Vua con" trong phân khúc xế phượt tầm trung tại Việt Nam
11:08 - 14/04/2022
Ở thị trường xe mô tô Việt Nam hiện tại, không chỉ những mẫu xe Sport thể thao, Classic bảnh bao hay Naked hầm hố mà chúng ta còn có những mẫu xế phượt rất tốt. Những mẫu xe này vừa đáp ứng được độ đẹp, vừa có khả năng chạy nhanh và đồng thời đáp ứng tốt cả khả năng "bào tour" dành cho những biker yêu thích những cung đường dài. Đó chính là dòng xe Sport Touring!
Video trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 tại Việt Nam (Motor24h)
Có thể nói, dòng Sport touring không phải là một dòng xe quá phổ biến tại Việt Nam và ở phân khúc tầm trung, chúng ta có những mẫu xe như Kawasaki Versys 650, Benelli TRK502... Mới đây nhất, 1 tân binh mang trên mình nhiều công nghệ, thiết kế đẹp và được đánh giá cao nhất phân khúc vừa chính thức được bán ra tại Việt Nam với mức giá khoảng 300 triệu đồng. Hôm nay, Tinxe.vn cùng Motor24h sẽ trải nghiệm mẫu xe Triumph Tiger Sport 660 để xem, tân bình này có gì để xứng đáng với tầm giá.
Ngoại hình, trang bị Triumph Tiger Sport 660: Đẹp, gọn và đủ
Sau một thời gian chờ đợi không quá dài, Triumph Việt Nam đã chính thức bán ra mẫu Tiger Sport 660 ở nước ta và mang đến cho khách hàng Việt thêm lựa chọn ở phân khúc xe việt dã hạng Trung. Được biết, những gì là cơ bản nhất của "tiểu hổ" được thừa hưởng từ chính anh em của mình là mẫu Triumph Trident 660 - naked bike tân cổ điển giá tốt của hãng xe Anh Quốc.
Tổng thể, Triumph Tiger Sport 660 có trục cơ sở dài 1.418 mm, dài hơn so với đối thủ Kawasaki Versys 650 (1.414 mm). Chiều cao yên 835mm cùng khối lượng ướt 206 kg. Với số đo "3 vòng" khá cơ bản và có phần khá dài nhưng Tiger 660 lại đem lại cảm giác rất gọn gàng và linh hoạt. Cũng bởi, thiết kế dàn ngoài đậm chất Sport của mẫu xe Touring với nhiều chi tiết nhỏ gọn từ đầu đèn, kính gió cho đến bộ vỏ quây. Tất cả tạo ra một mẫu xe có dáng vẻ hiện đại, thể thao nhưng vẫn phục vụ tốt khả năng touring.
Ở dàn đầu đèn, Tiger Sport 660 mang lại một dàn đầu khá nhọn và có chút gì đó mang vẻ đẹp của những mẫu Sport bike dòng R nhà Yamaha. Bộ đèn pha full LED hiện đại có kết hợp đèn DLR đẹp mắt kết hợp với hốc gió nhỏ nằm giữa cũng tạo ra vẻ Sport đậm đà hơn rất nhiều so với những đối thủ.
Được phát triển từ nền của Trident 660, Triumph Tiger Sport 660 thừa hưởng khung sườn và động cơ của mẫu naked bike. Cụ thể, xe trang bị khung sườn ống thép, đi kèm là hệ thống treo gồm phuộc hành trình ngược 41mm phí trước và giảm xóc đơn phía sau của Showa. Thế nhưng, điểm đáng tiếc trên trang bị này chính là khả năng tăng chỉnh của phuộc trước là chưa có và đây là điểm trừ nếu so với Kawasaki Versys 650.
Thế nhưng, phuộc sau monoshock của "tiểu hổ" lại khá khôn khi có bộ vận vặn chỉnh đơn giản được làm rất "khôn" để phục vụ được người lái có thể điều chỉnh một cách dễ dàng.
Mang hơi hướng xe Sport Touring nên Triumph Tiger Sport vẫn sử dụng vành đúc 17 inch kèm lốp Michelin Road 5 với độ bám đường đã được nhiều biker Việt Nam tin dùng. Hệ thống phanh tiêu chuẩn của xe là phanh đĩa với đĩa đôi phía 310 mm ở trước và đĩa đơn 255mm ở sau.
Với chiều cao yên hợp lý 835mm, mẫu xe việt dã này có khả năng chiều lòng khá nhiều biker Việt khi bạn chỉ cần sở hữu chiều cao từ 1m65 trở lên là đã có thể chống chân chiếc xe này một cách dễ dàng. Hơn nữa, theo thông tin thì Tiger 660 còn có thể thay đổi chiều cao với một bộ yên độ chính hãng giúp xe thấp hơn 20mm. Ngoài ra, bộ yên liền phân tầng nhẹ trên Tiger 660 cũng được thiết kế khá hay với độ rộng của yên lái khá lớn, giúp người lái có thể đứng lên và điều khiển xe off-road mà không mấy ảnh hưởng đến người ngồi phía sau.
Thế nhưng, bộ yên sau trên Tiger 660 tỏ ra khá nhỏ và mỏng so với các đối thủ nên rất có thể người ngồi sau khi di chuyển đường dài sẽ "hơi" ê mỏi.
Để phục vụ cho khả năng đi Tour, Tiger 660 sở hữu kính gió có thiết kế gọn gàng và hợp lý cùng khả năng tăng chỉnh đơn giản. Người lái sẽ có thể thao tác và chỉnh kính gió ngay khi đang ngồi trên vị trí lái của chiếc xe.
Điểm cộng lớn của Tiger Sport 660 là bộ màn hình có thiết kế khá đẹp mắt được thừa hưởng từ Triumph Trident 660. Thế nhưng, bộ đồng hồ này lại sở hữu dàn vỏ ngoài lớn hơn, rộng rãi hơn so với người anh em của mình và tất nhiên, vẫn sở hữu loạt công nghệ như Traction Control cho 2 chế độ lái Rain và Road, khả năng bật tắt can thiệp công nghệ trên màn hình và điều chỉnh một số thông số cơ bản.
Tổng kết lại về ngoại hình và trang bị, Triumph Tiger Sport 660 là một mẫu Sport touring có ngoại hình gọn gàng, đẹp mắt và mang đậm chất thể thao. Điều này giúp chiếc xe trở nên dễ nắm bắt và điều khiển hơn cho cả những tay lái mới. Bên cạnh đó là những trang bị cơ bản đủ dùng, công nghệ hợp lý trên một mẫu xe Touring dưới 300 triệu đồng.
Động cơ Triumph Tiger Sport 660: Cỗ máy 3 xy-lanh mạnh mẽ, hú hay
Trái tim của xe là khối động cơ 3 xylanh dung tích 660cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 80 mã lực tại tua máy 10.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 64 Nm tại tua máy 6.250 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 6 cấp, ga điện tử với các chế độ lái.
Theo trải nghiệm ban đầu, khối động cơ của Tiger 660 tỏ ra khá hợp với điều kiện sử dụng tại những cung đường Việt Nam. Khối động cơ này vừa cho khả năng đề pa tăng tốc tốt, mượt và vừa đem lại sự êm ái nhất định ở vòng tua máy cao. Phục vụ ổn định cho việc sử dụng đường dài ở dải tốc từ 70 đến 150km/h.
Thông số tiêu hao nhiên liệu được hãng xe Anh Quốc đưa ra cho Triumph Tiger Sport 660 là 22km/lít xăng. Đây là một mức "ăn xăng" cực kỳ hợp lý dành cho khối động cơ 3 xy-lanh mạnh 80 mã lực. Như vậy, với bình xăng lớn 17 lít thì tiểu hổ sẽ di chuyển được quãng đường lên tới 370km trước khi phải đổ đầy bình.
Khả năng vận hành của Triumph Tiger Sport 660: Hợp lý, mạnh mẽ, "cua ngọt"
Với ngoại hình nhỏ gọn, chiều cao hợp lý và trục cơ sở có độ dài lớn thì trải nghiệm đầu tiên trên Tiger Sport 660 dành cho người lái được tóm gọn lại trong 2 chữ "hợp lý".
Đầu tiên, dáng lái của mẫu Sport touring với một người cao trên 1m75 là một dáng lái khá thoải mái và nếu di chuyển để ngồi đẩy về phía sau thì chiếc xe còn tạo cảm giác như đang cầm lái một mẫu Naked bike. Sự nhỏ gọn cùng dáng ngồi cơ bản của chiếc xe đều tạo cho người lái cảm giác dễ làm chủ, dễ vần được chiếc xe và làm quen rất nhanh.
Từ dáng lái, sự gọn gàng, ghi đông rộng khiến Tiger 660 trở nên rất linh hoạt khi di chuyển trong điều kiện đường phố.
Khối động cơ 3 xy-lanh cùng ga điện tử trên Tiumph Tiger Sport 660 đều có độ phản hồi được đánh giá khoảng 95%. Đây là một con số khá tốt với một mẫu xe tầm trung sử dụng ga điện và là đủ để người lái có thể tăng giảm tốc mà không nhận ra một cách rõ ràng khoảng trễ.
Với khối động cơ cho 64Nm mô men xoăn ở vòng tua tầm trung, Tiger 660 cho nước đề đủ tốt để đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng của người lái. Từ việc chạy xe tua cao, thốc cho đến khả năng di chuyển hiền hòa, êm ái, chiếc xe đều có thể đáp ứng cơ bản dành cho người sử dụng. Hơn nữa, với sức mạnh này khi tắt Traction Control, người lái hoàn toàn có thể "chơi" vui vẻ với mẫu Sport touring này.
Ở khả năng ôm cua, Tiger Sport 660 có độ cân bằng rất tốt và phản hồi phuộc ổn định, cặp lốp hàng hiệu "dính" đường nên cho khả năng ôm những khúc cua rất mượt mà và dễ dàng. Thế nhưng, khi thốc ga với mẫu xe này, hiện tượng rung phát ra từ khối động cơ vẫn còn đó và cho cảm giác khá giống với những khối động cơ xy-lanh đôi.
Trải nghiệm ở tốc độ cao, sự đầm chắc trên chiếc xe được thể hiện tốt và khả năng chắn gió cho người lái ở mức ổn. Dù kính gió chưa đủ lớn nhưng vẫn phục vụ tốt trong việc chắn gió vào vùng cổ và ngực cho người cầm lái.
Ngoài ra, những trang bị như phanh, phuộc, công nghệ an toàn trên xe đều hoạt động rất tốt và đảm bảo được nhu cầu an toàn cơ bản cho người cầm lái.
Tổng kết lại, Triumph Tiger Sport 660 đem lại cho người trải nghiệm cảm giác tốt và an toàn, hợp lý cho việc sử dụng đa mục đích từ di chuyển trong phố cho đến những cung đường dài. Đây là một mẫu xe dễ làm quen, dễ điều khiển và giúp người lái có thể sử dụng không thua kém bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc.
Tổng kết
Như vậy, qua trải nghiệm cùng Triumph Tiger Sport 660, chiếc xe này cho chúng tôi cảm nhận ở mức khá tốt. Từ ngoại hình đẹp mắt, hiện đại và gọn gàng cho đến âm thanh hấp dẫn, khả năng di chuyển hợp lý và đa dụng, công nghệ và trang bị hợp lý, hiện đại... Tất cả giúp cho chiếc xe này không hổ danh là một trong những đối thủ đáng gờm, đáng sở hữu bậc nhất trong phân khúc Sport Touring tầm trung hiện tại ở Việt Nam.
Được biết, Triumph Tiger Sport 660 tại Việt Nam đang có giá bán khoảng 299,9 triệu đồng và hiện chỉ cạnh tranh với mẫu Honda CB500X. Các đối thủ khác gồm Kawasaki Versys 650 và Suzuki V-Strom 650 hiện đã ngừng kinh doanh hoặc chưa được phân phối chính hãng.
Kuro
BÀi viết mới nhất
Doanh số xe bán tải tháng 10/2024: Tăng trưởng đồng đều, Ford Ranger vẫn là một đẳng cấp khác
Tin thị trường19 giờ trước
Trong tháng 10/2024, doanh số của các mẫu xe bán tải khác cộng lại vẫn chưa bằng một nửa kết quả của Ford Ranger.
Doanh số sedan hạng D tháng 10/2024: Không xe nào bán được hơn 100 chiếc, Mazda6 bám sát nút Toyota Camry
Tin thị trường20 giờ trước
Trong tháng 10/2024 vừa qua, có đến 3 mẫu sedan hạng D giảm doanh số, bao gồm cả "ông hoàng phân khúc" Toyota Camry.
Dàn siêu xe trăm tỷ đồng tụ tập tại Tp.HCM, Lamborghini Aventador SVJ màu độc đã lâu mới tái xuất
Tin xeHôm qua lúc 19:22
Ngoài chiếc Lamborghini Aventador SVJ có màu sơn xanh Verde Ermes cá tính ra, dàn siêu xe còn lại cũng rất nổi bật với McLaren GT, McLaren 720S Spider hay ...
Honda Việt Nam giới thiệu Vision 2025 với màu sơn nâu đen mới lạ
Tin xe máyHôm qua lúc 16:29
Honda Vision 2025 đã chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam từ ngày 22/11/2025 với giá bán dao động từ 31,3 - 37,3 triệu đồng.
Isuzu D-Max và MU-X đang bán tại Việt Nam trong tương lai rất có thể sẽ có động cơ Mild Hybrid Diesel
Tin xeHôm qua lúc 15:39
Các dòng xe bán tải và SUV cỡ trung của Isuzu noi gương Toyota Hilux khi có thêm tùy chọn hybrid nhẹ hiệu quả hơn.
Chê Mazda CX-5 bồng bềnh, người dùng chọn Toyota Corolla Cross bản xăng và phải lòng vì những giá trị thiết thực
eMagazineHôm qua lúc 15:09
Chấp nhận không gian ngồi không phải là điểm cộng so với các đối thủ cùng phân khúc C-SUV, anh Toại vẫn chọn Toyota Corolla Cross vì những giá trị cốt lõi của ...
Range Rover Velar 2025 chính thức ra mắt Việt Nam, giá từ 3,73 tỷ đồng
Tin xeHôm qua lúc 14:23
Range Rover Velar 2025 có 3 phiên bản chính và 3 tùy chọn động cơ.
Cận cảnh Toyota Tundra 2025 mới ra mắt ở Úc, độ lại tay lái bên phải, giá khởi điểm từ 2,4 tỷ đồng
Tin xeHôm qua lúc 06:42
Tất cả các mẫu xe Toyota Tundra 2025 được bán tại Úc sẽ được trang bị hệ thống truyền động i-Force Max hàng đầu, giá khởi điểm đắt gấp đôi so với thị trường Mỹ.
Doanh số xe hạng A tháng 10/2024: Hyundai Grand i10 cho các đối thủ "ngửi khói"
Tin thị trườngHôm qua lúc 00:13
Tuy phân khúc xe hạng A đã thất thế tại Việt Nam nhưng Hyundai Grand i10 vẫn duy trì được sức bán khá tốt.
Chi tiết Genesis Electrified GV70 2026: SUV điện có màn hình 27 inch, cửa xe có họa tiết ngôi sao và NACS
Xe xanhThứ năm lúc 19:55
Chiếc SUV điện Genesis Electrified GV70 2026 được nâng cấp ra mắt cùng với GV70 chạy bằng xăng được làm mới, xe có nhiều thay đổi khá hay.