Đánh giá Triumph Tiger Sport 660: "Vua con" trong phân khúc xế phượt tầm trung tại Việt Nam
11:08 - 14/04/2022
Ở thị trường xe mô tô Việt Nam hiện tại, không chỉ những mẫu xe Sport thể thao, Classic bảnh bao hay Naked hầm hố mà chúng ta còn có những mẫu xế phượt rất tốt. Những mẫu xe này vừa đáp ứng được độ đẹp, vừa có khả năng chạy nhanh và đồng thời đáp ứng tốt cả khả năng "bào tour" dành cho những biker yêu thích những cung đường dài. Đó chính là dòng xe Sport Touring!
Video trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 tại Việt Nam (Motor24h)
Có thể nói, dòng Sport touring không phải là một dòng xe quá phổ biến tại Việt Nam và ở phân khúc tầm trung, chúng ta có những mẫu xe như Kawasaki Versys 650, Benelli TRK502... Mới đây nhất, 1 tân binh mang trên mình nhiều công nghệ, thiết kế đẹp và được đánh giá cao nhất phân khúc vừa chính thức được bán ra tại Việt Nam với mức giá khoảng 300 triệu đồng. Hôm nay, Tinxe.vn cùng Motor24h sẽ trải nghiệm mẫu xe Triumph Tiger Sport 660 để xem, tân bình này có gì để xứng đáng với tầm giá.
Ngoại hình, trang bị Triumph Tiger Sport 660: Đẹp, gọn và đủ
Sau một thời gian chờ đợi không quá dài, Triumph Việt Nam đã chính thức bán ra mẫu Tiger Sport 660 ở nước ta và mang đến cho khách hàng Việt thêm lựa chọn ở phân khúc xe việt dã hạng Trung. Được biết, những gì là cơ bản nhất của "tiểu hổ" được thừa hưởng từ chính anh em của mình là mẫu Triumph Trident 660 - naked bike tân cổ điển giá tốt của hãng xe Anh Quốc.
Tổng thể, Triumph Tiger Sport 660 có trục cơ sở dài 1.418 mm, dài hơn so với đối thủ Kawasaki Versys 650 (1.414 mm). Chiều cao yên 835mm cùng khối lượng ướt 206 kg. Với số đo "3 vòng" khá cơ bản và có phần khá dài nhưng Tiger 660 lại đem lại cảm giác rất gọn gàng và linh hoạt. Cũng bởi, thiết kế dàn ngoài đậm chất Sport của mẫu xe Touring với nhiều chi tiết nhỏ gọn từ đầu đèn, kính gió cho đến bộ vỏ quây. Tất cả tạo ra một mẫu xe có dáng vẻ hiện đại, thể thao nhưng vẫn phục vụ tốt khả năng touring.
Ở dàn đầu đèn, Tiger Sport 660 mang lại một dàn đầu khá nhọn và có chút gì đó mang vẻ đẹp của những mẫu Sport bike dòng R nhà Yamaha. Bộ đèn pha full LED hiện đại có kết hợp đèn DLR đẹp mắt kết hợp với hốc gió nhỏ nằm giữa cũng tạo ra vẻ Sport đậm đà hơn rất nhiều so với những đối thủ.
Được phát triển từ nền của Trident 660, Triumph Tiger Sport 660 thừa hưởng khung sườn và động cơ của mẫu naked bike. Cụ thể, xe trang bị khung sườn ống thép, đi kèm là hệ thống treo gồm phuộc hành trình ngược 41mm phí trước và giảm xóc đơn phía sau của Showa. Thế nhưng, điểm đáng tiếc trên trang bị này chính là khả năng tăng chỉnh của phuộc trước là chưa có và đây là điểm trừ nếu so với Kawasaki Versys 650.
Thế nhưng, phuộc sau monoshock của "tiểu hổ" lại khá khôn khi có bộ vận vặn chỉnh đơn giản được làm rất "khôn" để phục vụ được người lái có thể điều chỉnh một cách dễ dàng.
Mang hơi hướng xe Sport Touring nên Triumph Tiger Sport vẫn sử dụng vành đúc 17 inch kèm lốp Michelin Road 5 với độ bám đường đã được nhiều biker Việt Nam tin dùng. Hệ thống phanh tiêu chuẩn của xe là phanh đĩa với đĩa đôi phía 310 mm ở trước và đĩa đơn 255mm ở sau.
Với chiều cao yên hợp lý 835mm, mẫu xe việt dã này có khả năng chiều lòng khá nhiều biker Việt khi bạn chỉ cần sở hữu chiều cao từ 1m65 trở lên là đã có thể chống chân chiếc xe này một cách dễ dàng. Hơn nữa, theo thông tin thì Tiger 660 còn có thể thay đổi chiều cao với một bộ yên độ chính hãng giúp xe thấp hơn 20mm. Ngoài ra, bộ yên liền phân tầng nhẹ trên Tiger 660 cũng được thiết kế khá hay với độ rộng của yên lái khá lớn, giúp người lái có thể đứng lên và điều khiển xe off-road mà không mấy ảnh hưởng đến người ngồi phía sau.
Thế nhưng, bộ yên sau trên Tiger 660 tỏ ra khá nhỏ và mỏng so với các đối thủ nên rất có thể người ngồi sau khi di chuyển đường dài sẽ "hơi" ê mỏi.
Để phục vụ cho khả năng đi Tour, Tiger 660 sở hữu kính gió có thiết kế gọn gàng và hợp lý cùng khả năng tăng chỉnh đơn giản. Người lái sẽ có thể thao tác và chỉnh kính gió ngay khi đang ngồi trên vị trí lái của chiếc xe.
Điểm cộng lớn của Tiger Sport 660 là bộ màn hình có thiết kế khá đẹp mắt được thừa hưởng từ Triumph Trident 660. Thế nhưng, bộ đồng hồ này lại sở hữu dàn vỏ ngoài lớn hơn, rộng rãi hơn so với người anh em của mình và tất nhiên, vẫn sở hữu loạt công nghệ như Traction Control cho 2 chế độ lái Rain và Road, khả năng bật tắt can thiệp công nghệ trên màn hình và điều chỉnh một số thông số cơ bản.
Tổng kết lại về ngoại hình và trang bị, Triumph Tiger Sport 660 là một mẫu Sport touring có ngoại hình gọn gàng, đẹp mắt và mang đậm chất thể thao. Điều này giúp chiếc xe trở nên dễ nắm bắt và điều khiển hơn cho cả những tay lái mới. Bên cạnh đó là những trang bị cơ bản đủ dùng, công nghệ hợp lý trên một mẫu xe Touring dưới 300 triệu đồng.
Động cơ Triumph Tiger Sport 660: Cỗ máy 3 xy-lanh mạnh mẽ, hú hay
Trái tim của xe là khối động cơ 3 xylanh dung tích 660cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 80 mã lực tại tua máy 10.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 64 Nm tại tua máy 6.250 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 6 cấp, ga điện tử với các chế độ lái.
Theo trải nghiệm ban đầu, khối động cơ của Tiger 660 tỏ ra khá hợp với điều kiện sử dụng tại những cung đường Việt Nam. Khối động cơ này vừa cho khả năng đề pa tăng tốc tốt, mượt và vừa đem lại sự êm ái nhất định ở vòng tua máy cao. Phục vụ ổn định cho việc sử dụng đường dài ở dải tốc từ 70 đến 150km/h.
Thông số tiêu hao nhiên liệu được hãng xe Anh Quốc đưa ra cho Triumph Tiger Sport 660 là 22km/lít xăng. Đây là một mức "ăn xăng" cực kỳ hợp lý dành cho khối động cơ 3 xy-lanh mạnh 80 mã lực. Như vậy, với bình xăng lớn 17 lít thì tiểu hổ sẽ di chuyển được quãng đường lên tới 370km trước khi phải đổ đầy bình.
Khả năng vận hành của Triumph Tiger Sport 660: Hợp lý, mạnh mẽ, "cua ngọt"
Với ngoại hình nhỏ gọn, chiều cao hợp lý và trục cơ sở có độ dài lớn thì trải nghiệm đầu tiên trên Tiger Sport 660 dành cho người lái được tóm gọn lại trong 2 chữ "hợp lý".
Đầu tiên, dáng lái của mẫu Sport touring với một người cao trên 1m75 là một dáng lái khá thoải mái và nếu di chuyển để ngồi đẩy về phía sau thì chiếc xe còn tạo cảm giác như đang cầm lái một mẫu Naked bike. Sự nhỏ gọn cùng dáng ngồi cơ bản của chiếc xe đều tạo cho người lái cảm giác dễ làm chủ, dễ vần được chiếc xe và làm quen rất nhanh.
Từ dáng lái, sự gọn gàng, ghi đông rộng khiến Tiger 660 trở nên rất linh hoạt khi di chuyển trong điều kiện đường phố.
Khối động cơ 3 xy-lanh cùng ga điện tử trên Tiumph Tiger Sport 660 đều có độ phản hồi được đánh giá khoảng 95%. Đây là một con số khá tốt với một mẫu xe tầm trung sử dụng ga điện và là đủ để người lái có thể tăng giảm tốc mà không nhận ra một cách rõ ràng khoảng trễ.
Với khối động cơ cho 64Nm mô men xoăn ở vòng tua tầm trung, Tiger 660 cho nước đề đủ tốt để đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng của người lái. Từ việc chạy xe tua cao, thốc cho đến khả năng di chuyển hiền hòa, êm ái, chiếc xe đều có thể đáp ứng cơ bản dành cho người sử dụng. Hơn nữa, với sức mạnh này khi tắt Traction Control, người lái hoàn toàn có thể "chơi" vui vẻ với mẫu Sport touring này.
Ở khả năng ôm cua, Tiger Sport 660 có độ cân bằng rất tốt và phản hồi phuộc ổn định, cặp lốp hàng hiệu "dính" đường nên cho khả năng ôm những khúc cua rất mượt mà và dễ dàng. Thế nhưng, khi thốc ga với mẫu xe này, hiện tượng rung phát ra từ khối động cơ vẫn còn đó và cho cảm giác khá giống với những khối động cơ xy-lanh đôi.
Trải nghiệm ở tốc độ cao, sự đầm chắc trên chiếc xe được thể hiện tốt và khả năng chắn gió cho người lái ở mức ổn. Dù kính gió chưa đủ lớn nhưng vẫn phục vụ tốt trong việc chắn gió vào vùng cổ và ngực cho người cầm lái.
Ngoài ra, những trang bị như phanh, phuộc, công nghệ an toàn trên xe đều hoạt động rất tốt và đảm bảo được nhu cầu an toàn cơ bản cho người cầm lái.
Tổng kết lại, Triumph Tiger Sport 660 đem lại cho người trải nghiệm cảm giác tốt và an toàn, hợp lý cho việc sử dụng đa mục đích từ di chuyển trong phố cho đến những cung đường dài. Đây là một mẫu xe dễ làm quen, dễ điều khiển và giúp người lái có thể sử dụng không thua kém bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc.
Tổng kết
Như vậy, qua trải nghiệm cùng Triumph Tiger Sport 660, chiếc xe này cho chúng tôi cảm nhận ở mức khá tốt. Từ ngoại hình đẹp mắt, hiện đại và gọn gàng cho đến âm thanh hấp dẫn, khả năng di chuyển hợp lý và đa dụng, công nghệ và trang bị hợp lý, hiện đại... Tất cả giúp cho chiếc xe này không hổ danh là một trong những đối thủ đáng gờm, đáng sở hữu bậc nhất trong phân khúc Sport Touring tầm trung hiện tại ở Việt Nam.
Được biết, Triumph Tiger Sport 660 tại Việt Nam đang có giá bán khoảng 299,9 triệu đồng và hiện chỉ cạnh tranh với mẫu Honda CB500X. Các đối thủ khác gồm Kawasaki Versys 650 và Suzuki V-Strom 650 hiện đã ngừng kinh doanh hoặc chưa được phân phối chính hãng.
Kuro
BÀi viết mới nhất
Mazda CX-60 sẽ bán ở Việt Nam vào năm sau có gì "hot"?
Tin xe11 giờ trước
Sẽ không ngạc nhiên nếu Mazda CX-60 tại Việt Nam sở hữu giá bán cao hơn đáng kể so với CX-8.
Porsche 911 GT3 RS 2025 chỉ mới chạy 29 km đã được bán chênh hơn 200%
Tin xe11 giờ trước
Những trang bị theo xe cùng với mức độ khan hiếm của dòng Porsche 911 GT3 RS 992 đã khiến chiếc xe này được đẩy giá lên gấp 2 lần so với giá niêm yết
Omoda C5 được ưu đãi gần 70 triệu đồng để đấu các đối thủ Hàn, Nhật
Tin thị trường11 giờ trước
Bên cạnh Omoda C5, Omoda & Jaecoo Việt Nam còn chạy cả chương trình ưu đãi dành cho dòng xe Jaecoo J7.
Toyota GR Yaris cá tính với gói trang bị khí động học GTS mới, giá từ 1,13 tỷ đồng
Tin xe11 giờ trước
Mẫu xe hatchback thể thao nhỏ gọn Toyota GR Yaris vừa được bổ sung thêm phiên bản cao cấp mới tại Úc mang đến 1 diện mạo vô cùng thể thao và hầm hố.
Cận cảnh Subaru Uncharted 2026 với giá từ 921 triệu đồng
Tin xeHôm qua lúc 21:41
Subaru Uncharted 2026 với nhiều phiên bản, trong đó, trang bị dẫn động cầu trước tiêu chuẩn, giá bán ra của dòng xe này sẽ từ 921 triệu đến 1,15 tỷ đồng.
Toto Wolff thích thú lái thử Mercedes-Benz CLK GTR của Chủ tịch FIA: Cởi giày ra trước khi vào bên trong
Khám pháHôm qua lúc 20:21
Nếu bạn tò mò Toto Wolff là ai thì người đàn ông này có lý lịch khá đơn giản khi là trưởng nhóm & tổng giám đốc điều hành của Đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas.
Vị khách lớn tuổi mua vé 1 chiều đến New Jersey và ra về cùng chiếc Lamborghini 1 triệu USD: Chủ showroom anh có quan tâm Bugatti?
Tin xeHôm qua lúc 20:07
Sau khi thấy vị khách mua chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster 1 cách chóng vánh và nghe kể về thú chơi xe, chủ showroom liền nảy ý hỏi dò liệu ...
BMW i3 2027 được phát hiện tại Thụy Điển đang hoàn thiện hệ thống hỗ trợ lái xe
Tin xeHôm qua lúc 11:15
Nguyên mẫu BMW i3 bị bắt gặp khi đang được thử nghiệm ở miền Bắc Thụy Điển với lớp ngụy trang mỏng hơn và thiết kế đèn pha được tinh chỉnh.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 11/2025: VinFast Limo Green gấp đôi "cựu vương" VF 3
Tin thị trườngHôm qua lúc 08:29
VinFast một lần nữa thống trị top 4 ô tô bán chạy nhất Việt Nam với bộ tứ Limo Green, VF 3, VF 5 và VF 6.
Mitsubishi Destinator "bán chạy như tôm tươi" sau 1 tuần ra mắt Việt Nam
Tin thị trườngHôm qua lúc 07:36
Lô xe Mitsubishi Destinator đầu tiên đã cập bến Việt Nam vào đầu tháng 12/2025, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng trước Tết Nguyên đán.