Đánh giá Triumph Street Scrambler 900: Xế đa địa hình mang vẻ đẹp "sexy" và nóng bỏng
18:35 - 05/07/2020
- Triumph Trekker GT - Xe đạp trợ lực điện giá trăm triệu14/04/2021
- Triumph Trident 660 chính thức ra mắt tại Việt Nam cùng giá bán hợp lý04/04/2021
- Harley-Davidson, Triumph, Royal Enfield toả sáng tại Vietnam Auto Expo 201912/06/2019
Nhắc đến Triumph, phái yếu sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu nội y đình đám, còn đối với phái mạnh và đặc biệt là các biker ưa thích dáng vẻ cổ điển trên những mẫu xe 2 bánh thì đây lại là một biểu tượng không thể thay thế của làng Classic Bike thế giới. Với sự phát triển của các dòng xe mô tô phân khối lớn, Triumph cũng đã đa dạng hóa và cải tiến các dòng xe của mình và sự xuất hiện của dòng Street 900 là một xu thế tất yếu.
Triumph Street Scrambler 900 - một mẫu xe mà cái tên có thế nói lên tất cả từ dáng vẻ, khả năng vận hành cũng như sức mạnh của nó. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau trải nghiệm mẫu xe đa dụng có thiết kế mang vẻ đẹp trường tồn này của Triumph.
Video trải nghiệm Triumph Street Scrambler 900 tại Việt Nam (Video: Hùng Đỗ)
Ngoại hình, trang bị trên Triumph Street Scrambler 900: Scrambler "sexy" và trẻ trung
Nhắc đến thiết kế xe cổ điển thì có lẽ, chưa có một hãng xe nào trên thế giới có thể làm ra được những chiếc xe thương mại mang vẻ đẹp chất lượng và cơ bản được như Triumph. Nhất là với dáng xe Tracker, Cafe Racer hay Scrambler cố điển và hầu như các bản độ xe ở các dòng này trên thế giới đều lấy Triumph ra làm thước đo. Cũng vì thế, những mẫu xe được nhào nặn bởi Triumph đều mang vẻ đẹp ít người có thể phủ nhận và Triumph Street Scrambler 900 cũng vậy, đây là một mẫu Scrambler hết sức chuẩn mực.
Về tổng thể, Triumph Street Scrambler có thể thu hút người nhìn bởi sự liền lạc của chiếc xe, không hề có một chi tiết nào bị thừa, thiếu trên thiết kế tổng thể này khi cả chiều dài, cao và bề rộng của chiếc xe đều rất hợp lý và vừa mắt.
Dàn đầu của Triumph Street Scrambler 900 vẫn được trang bị đèn pha dạng tròn cổ điển, chuẩn mực vẫn sử dụng đèn Halogen cho ánh sáng vàng đậm chất. Điểm nhấn của bộ đầu này chính là cặp "tai thỏ" làm pad bắt đầu đèn có thiết kế mượt mà và đẹp mắt được vươn ra từ cặp phuộc trước.
Cũng từ cặp phuộc ống lồng KYB quen thuộc này, chúng ta có được cặp xi-nhan quả nhót bóng Halogen cân xứng được bắt thẳng vào phuộc. Toàn bộ đường dây điện ở dàn đầu này có thiết kế hết sức lịch sự và thông minh khi cho cảm giác gọn gàng và dày dặn, không hề bị rối hay làm vướng dàn điều khiển của chiếc xe Scrambler.
Cũng ở khu vực đầu xe, một đồng hồ đơn đầy đủ chức năng với dạng "tân cổ giao duyên" khi có hình tròn, kết hợp giữa báo tốc Analog và màn hình điện tử nhỏ ở phía dưới.
Tiếp đó, ghi đông của Triumph Street Scrambler 900 được trang bị ở dạng fat-bar khá dày dặn và chắc chắn mang màu xám bạc, logo Triumph cũng có mặt trên bộ ghi đông này và tất nhiên, chi tiết logo nằm gọn gàng trong cùm bắt ghi đông cũng là một chi tiết tuyệt vời.
Ở phiên bản chúng tôi được trải nghiệm là mẫu xe được sơn màu trắng "Ngọc Trinh" đầy quyến rũ, bình xăng lớn có dung tích 12 lít nằm gọn gàng, hợp dáng với thiết kế giọt nước quen thuộc. Ngoài ra, một số phiên bản màu khác của Street Scrambler 900 còn có thiết kế khá lạ khi sở hữu 2 màu đặt chéo nghịch ngợm.
Điểm đẹp mắt và thu hút nhất trên Triumph Street Scrambler 900 chính là cặp pô vắt kéo dài được thiết kế ngang thân xe đầy hợp lý và hợp dáng. Có thể nói, nhiều mẫu xe Scrambler trên thế giới đã từng thử nhiều vị trí và góc làm pô vắt nhưng chưa có hãng xe nào có thể làm đẹp và hợp dáng được như Triumph trên Scrambler của họ.
Trên thân pô, loạt ốp chống nóng, chống bỏng đã được trang bị khi nhiệt mà lon pô này tỏa ra là khá lớn và hơn nữa lại được đặt khá gần người lái nên nếu di chuyển trong trời nóng, dừng đỗ nhiều thì sẽ khá khó chịu cho người lái cũng như người ngồi phía sau.
Ngoài ra, mẫu Street Scrambler này còn được trang bị vành nan hoa kích thước 17 và 19 inch ở lần lượt bánh sau và bánh trước. Kích thước vành này cũng giúp chiếc xe đa dụng hơn khi đi vào các đoạn đường off-road. Cùng với đó, cặp phanh đĩa đơn trước sau của xe cũng được trang bị hệ thống phanh an toàn ABS hợp lý trên trọng lượng 205 kg của chiếc xe cổ.
Tổng quan lại, Triumph Street Scrambler 900 là một mẫu xe Scrambler cổ điển có thiết kế đầy quyến rũ, vẻ đẹp này sẽ là trường tồn khi ít bị lỗi thời và cùng với đó là những trang bị hợp xe, hợp dáng và đủ dùng dành cho một mẫu xe phố trẻ trung, nhẹ nhàng hơn T100 T120. Thế nhưng, để chiếc xe có thể phục vụ tốt cho người lái có nhu cầu chạy tour thì nên lắp thêm gói trang bị chống đổ, baga, đèn trợ sáng, và kính chắn gió.
Động cơ Triumph Street Scrambler 900: Mạnh, mượt và "nóng bỏng"
Từ thế hệ 2019 đến hiện tại, Triumph Street Scrambler 900 đã được hãng xe Anh Quốc cải tiến khá nhiều và mang lại hiệu suất tốt hơn. Cụ thể với công suất tối đa được tăng thêm 10 mã lực (tăng 18% so với phiên bản cũ). Động cơ 2 xy-lanh của Scrambler 900 cho công suất tối đa lên đến 65 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 80 Nm. Ngoài ra, tua máy của xe cũng tăng lên mức 7,500 vòng/phút, tăng 500 vòng/phút cực đại so với phiên bản 2018. Tỉ số nén của xe cũng tăng từ 10.6:1 lên mức 11:1.
Khối động cơ này trên Triumph Street Scrambler 900 được gọi là High Torque Engine khi được tối ưu từ công suất cho đến cân nặng. Hệ nắp cam được làm bằng Magie, nắp côn nhẹ hơn, trục khuỷu nhẹ hơn...đều khiến khối động cơ này hoạt động linh hoạt và tức thời hơn trước khá rõ rệt, góp phần giảm cân nặng của xe xuống 205kg là nhẹ hơn 9kg so với phiên bản 2018.
Trải nghiệm thực tế cho thấy, khối động cơ này khi hoạt động ở các dải tua đều rất mềm mại và mượt mà. Không gây shock cũng như không quá nhàm chán dành cho các biker điều khiển nó. Ở mức tua dưới 3.500 rpm thì Street Scrambler 900 thể hiện rõ ràng cho chữ Street bên trong cái tên của nó. Chiếc xe hoạt động một cách êm ái và mượt mà khi đưa xác xe nặng hơn 200kg di chuyển êm ái không khác gì những chiếc xe tay ga. Sau khoảng tua 4.000 Rpm thì chiếc xe lại cho một cảm xúc hoàn toàn khác biệt khi có thể đưa người lái khoảng bứt tốc tốt, thừa khả năng vượt xe hay leo đèo, chạy qua đường xấu.
Sau khi trải nghiệm, khối động cơ 900 phân khối xy-lanh đôi của Street Scrambler 900 cho khả năng tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm với chỉ khoảng 5 lít cho 100km đường hỗn hợp. Điểm yếu duy nhất của khối động cơ này là tiêu tốn khá nhiều dầu bởi bụng máy lớn và nóng lên nhanh trong điều kiện thời tiết mùa hè tại Việt Nam.
Đánh giá khả năng vận hành của Triumph Street Scrambler 900: Linh hoạt, ngọt ngào và "ấm áp"
Sau khi được trải nghiệm mẫu Scrambler phố 900 này của nhà Triumph, tôi vẫn thấy được đầy đủ cái chất của Triumph trên chiếc xe này.
Đầu tiên là với dáng lái thì Triumph Street Scrambler 900 cho người lái dáng ngồi bệ vệ với lưng thẳng, tay thẳng và chân vuông. Tay lái cao, góc đánh lái rộng rãi là điểm cộng khi chiếc xe hơn 200kg này có khả năng luồn lách rất tốt trong phố với người có thể hình tốt. Thế nhưng, với những biker tay ngắn thì ghi đông rộng cũng là một vấn đề khá nan giải. Điểm gây khó chịu duy nhất ở dáng lái của chiếc xe lại đến từ chính cặp pô vắt. Cặp pô này có thể gây vướng vào bắp chân của người lái nếu ngồi không quen và kể cả lúc đứng lên để chạy off-road.
Với cân nặng của xe, Street Scrambler 900 cho người lái cảm giác di chuyển rất êm ái và đầm xe trong khoảng tốc dưới 150km/h. Thực tế thì đây cũng là khoảng tốc mà chiếc xe có thể phục vụ tốt nhất cho người lái khi đây là một mẫu xe Classic không có mấy bộ phận để cản gió cho người lái. Nếu giữ trong khoảng vận tốc 100km/h thì chiếc xe sẽ ít gây mệt mỏi cho người lái kể cả trong quãng đường dài. Thế nhưng, yên xe trên Scrambler 900 lại tỏ ra khá ích kỷ khi chỉ phục vụ tốt người lái mà thôi.
Tiếp đó, khi đưa xe vào off-road thì chiếc xe phục vụ tốt cho người lái ở các đoạn off nhẹ không quá nhiều chướng ngại vật lớn. Lưu ý khi vào off-road thì người lái nên sử dụng chế độ lái này để tắt ABS cũng như cho chiếc xe nhiều sức mạnh hơn. Ngoài ra, bộ phận để chân của xe cũng có thể tháo đệm cao su để tăng độ bám của giày bảo hộ hơn.
Ở các trang bị như phanh đĩa có ABS, phuộc trước sau KYB thì các trang bị này đều phục vụ ở mức ổn dành cho chiếc xe khi sử dụng đa dụng. Với những biker khó tính thì có thể trang bị cho xe những đồ độ tốt hơn để chiếc xe êm ái và có độ phản hồi tốt hơn với điều kiện đường phức tạp và khối lượng tải nặng nề hơn 100kg.
Cặp lốp nguyên bản trên xe được trang bị khá tốt khi là một loại lốp đa dụng khá nổi tiếng mang tên Metzeler Tourance. Đây là cặp lốp Dual Sport có khả năng hoạt động cả on và off-road nhẹ đều cho kết quả tốt.
Điểm yếu của chiếc xe Triumph Street Scrambler 900 khi trải nghiệm có lẽ gây khó chịu nhất cho người lái là độ nóng trong thời tiết mùa hè tại Việt Nam. Nhiệt độ của khối động cơ cũng như từ cổ pô, quạt gió két nước ra là khá lớn và tăng khá nhanh sau chỉ một đoạn đường di chuyển ngắn. Khi quạt gió két nước hoạt động mà người lái phải dừng đèn đỏ thì đây sẽ là một trải nghiệm "nóng bỏng" không mấy dễ chịu đặc biệt ở phía chân phải người lái.
Tổng kết
Triumph Street Scrambler 900 là một mẫu xe đến từ Anh Quốc sở hữu thiết kế đẹp mắt, chuẩn mực và đầy quyến rũ vỡi các chi tiết đều có độ hoàn thiện rất cao, nước sơn bền đẹp và khó bị xuống cấp dù ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam. Ngoài ra, chiếc xe này cho khả năng hoạt động cũng như các trang bị đều rất hợp lý và mềm mại, êm ái nhưng cũng không kém phần linh hoạt. Điểm yếu duy nhất của mẫu xe có lẽ là độ nóng và không phục vụ dành cho các biker mê tốc độ.
Với mức giá khoảng 360 triệu đồng, những người yêu xe đánh giá Triumph Street Scrambler 900 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho người "có tiền" và yêu thích vẻ đẹp bụi bặm, cổ điển có khả năng hoạt động đa dụng tốt trên điều kiện đường xá Việt Nam hiện nay.
Kuro
BÀi viết mới nhất
Kia Sportage 2025 ra mắt thị trường quốc tế với động cơ mạnh hơn, chờ ngày bán ở Việt Nam
Tin xeHôm qua lúc 00:46
Kia Sportage 2025 đã chính thức ra mắt thị trường quốc tế tại triển lãm Ô tô Los Angeles 2024.
Mazda BT-50 2025 được chốt lịch ra mắt Đông Nam Á trong tháng này, liệu có quay trở lại Việt Nam?
Tin xeHôm qua lúc 23:53
Thị trường Đông Nam Á đầu tiên đón nhận mẫu xe bán tải Mazda BT-50 2025 chính là Thái Lan.
Trước thông tin mấy năm nay hay bán xe, Minh "Nhựa" đáp trả khéo léo nhưng nếu có ảnh McLaren Elva thì còn gì bằng
Tin xeHôm qua lúc 19:22
Cách đây hơn 10 năm, rất hiếm để bắt gặp các siêu xe, xe sang hay xe thể thao của Minh "Nhựa" xuất hiện trên thị trường mua bán xe cũ, nhưng dạo vài năm trở lại ...
Nissan Almera 2025 xuất hiện "bằng xương, bằng thịt" tại đại lý Việt, ra mắt trong tháng này
Tin xeHôm qua lúc 16:45
Điểm nhấn của Nissan Almera 2025 sắp ra mắt Việt Nam nằm ở các tính năng an toàn chủ động ADAS mới.
VinFast chính thức bàn giao mẫu xe chủ lực VF5 cho khách hàng Indonesia
Xe xanhHôm qua lúc 16:23
Tại thị trường Indonesia, VinFast VF5 đang được áp dụng giá bán ưu đãi từ 218,25 - 286,45 triệu Rupiah (khoảng 345 - 452 triệu đồng).
Siêu phẩm độ chế Koenigsegg Jesko của Nhết TV đã thành hình, chờ màu sơn, nội thất cùng 1 số thứ nhỏ khác
Tin xeHôm qua lúc 13:36
Sản phẩm độ chế mới nhất của Nhết TV đã khiến cư dân mạng không khỏi thích thú, vì nó khá giống với chiếc xe megacar Koenigsegg Jesko mà Christian von ...
Ngắm trước xe điện Maextro S800 của hãng điện thoại và hãng xe tải khá nổi tiếng ở Việt Nam hợp tác sản xuất
Xe xanhHôm qua lúc 10:33
Maextro S800 sẽ do Huawei và JAC hợp tác sản xuất với điểm nhấn chính là chiều dài khoảng 5,5 mét và sẽ chính thức ra mắt vào ngày 26 tháng 11.
Biển số 29E-000.01 tiếp tục "đổi chủ": Từ Vios sang Porsche 911 giờ lại về Suzuki Jimny
Tin xeHôm qua lúc 08:31
Sau hơn 1 năm xuất hiện cùng chiếc xe thể thao Porsche 911 Carrera đời 2015, thế hệ 991, chiếc biển số 29E-000.01 đã được chủ nhân cho thu hồi khi bán mẫu xe ...
Cận cảnh Wuling Hongguang Mini EV thế hệ thứ hai, chờ ngày về Việt Nam
Xe xanhHôm qua lúc 06:50
Wuling Hongguang Mini EV thế hệ thứ hai bị phát hiện đang thử nghiệm ở cả phiên bản 3 và 5 cửa, đây sẽ là sự thay đổi rất lớn so với xe đang bán tại Việt Nam.
Doanh số xe bán tải tháng 10/2024: Tăng trưởng đồng đều, Ford Ranger vẫn là một đẳng cấp khác
Tin thị trường2 ngày trước
Trong tháng 10/2024, doanh số của các mẫu xe bán tải khác cộng lại vẫn chưa bằng một nửa kết quả của Ford Ranger.