Đánh giá "Sư tử con" Benelli Leoncino 2018: Những cảm nhận ở 1.000km đầu tiên

Kuro 14:00 - 04/04/2018 Đánh giá xe máy

Mặc dù vẫn còn chút hạn chế về cân nặng và hiệu năng động cơ ở vòng tua thấp nhưng Benelli Leoncino 2018 vẫn là mẫu xe tốt trong tầm giá ở thời điểm hiện tại.

Benelli Leoncino 2018 – mẫu xe được Benelli đưa về Việt Nam vào đầu năm 2018 sau bao ngày trông ngóng từ fan Benneli trên cả nước với giá bán lẻ 148 triệu VNĐ.

Đánh giá Sư tử con Benelli Leoncino 2018: Những cảm nhận ở 1.000km đầu tiên

Chân dung mẫu xe Benelli Leoncino 

Đánh giá Benelli Leoncino: Bắt mắt, hợp vóng dáng người Việt

Vào năm 2015, Benelli Leoncino được nhà thiết kế người Ý Stefano Casanova phối hợp với Centro Stile – Công ty thiết kế xe máy, du thuyền và xe hơi ở Ý giới thiệu tại EICMA dưới dạng Concept. Như các bạn đã biết, Ý là  kinh đô thời trang của thế giới, là cái nôi sinh ra những hãng xe mang đậm tính thời trang, cá tính và quá nổi tiếng như Ducati, Aprilia... và Benelli cũng nằm trong số đó. Vì thế mà Leoncino được sinh ra cũng mang đậm tính thời trang như vậy.

Đánh giá Sư tử con Benelli Leoncino 2018: Những cảm nhận ở 1.000km đầu tiên

Thiết kế của Benelli Leoncino mang đậm tính thời trang

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy chiếc xe là vẻ ngoài mang dáng dấp của một chiếc xe Scrambler Classic đến từ Thế Chiến thứ II, Leoncino khoác lên mình một bộ cánh hoàn hảo với ba màu chủ đạo Đỏ, Đen và Xám bạc được pha với các chi tiết đen tuyền hợp lý và theo quan điểm cá nhân thì Đỏ và Đen là bắt mắt hơn cả.

Đánh giá Sư tử con Benelli Leoncino 2018: Những cảm nhận ở 1.000km đầu tiên

Ngoại hình của Benelli Leoncino khá giống với 1 chiếc Scambler

Chú Sư Tử sở hữu thiết kế nhỏ gọn, các chi tiết được hoàn thiện khá ổn so với những chiếc Benelli đời trước như TRK502 hay BN302. Cụm đèn pha dài tròn tích hợp các dải led vừa mang đậm chất Classic nhưng vẫn có nét hiện đại và đa dụng, một điểm trừ nhỏ là cặp xi nhan nằm hai bên đèn pha trông hơi “dại” và  không được gọn gàng, dễ va chạm. Cụm đèn hậu nhỏ gọn được đặt hợp lý với dè con kết hợp với bộ “vỏ” Pirelli Angel ST 160 mà sau này có thể thay bằng cặp lốp Pirelli MT60RS để sử dụng được đa địa hình hơn.

Đánh giá Sư tử con Benelli Leoncino 2018: Những cảm nhận ở 1.000km đầu tiên

Đèn hậu và xi nhan sau của Benelli Leoncino

Benelli Leoncino được trang bị bộ giảm xóc trước USD đi liền với cặp đĩa phanh hầm hố và giảm xóc sau mono shock. Đây là đặc điểm chỉ có trên các dòng xe cao cấp của các hãng xe khác với giá thành rất cao nên nó là điểm cộng rất lớn cho Leoncino vì chúng đều giúp tăng hiệu suất an toàn, thẩm mĩ và khả năng vận hành của chiếc xe.

Đánh giá Sư tử con Benelli Leoncino 2018: Những cảm nhận ở 1.000km đầu tiên

Bộ giảm xóc trước của Benelli Leoncino

Khối động cơ được sơn đen nhám mạnh mẽ nằm trong bộ khung mắt cáo gần giống với thiết kế của Ducati làm chiếc xe thêm khỏe khoắn và hầm hố.

Tổng quan ngoại hình thì đây là một chiếc xe rất bắt mắt và thời trang, khỏe khoắn với chiều cao yên chỉ 815mm rất hợp với dáng vóc của người Việt để cho cảm nhận dễ điều khiển và dáng ngồi thoải mái. Với thiết kế này, chủ nhân chiếc xe hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều phong cách từ lịch lãm đến bụi bặm mà vẫn rất phù hợp và thời trang.

Đánh giá Benelli Leoncino 2018: Xe nặng, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến vận hành

Cảm nhận đầu tiên khi được ngồi lên Leoncino đó là cảm giác sẽ hơi shock một chút về độ nặng của xe với những người chưa từng sở hữu những chiếc xe từ 400cc trở lên hay chưa sử dụng qua BN302. Với trọng lượng khô của chú Sư tử này lên đến 170Kg chưa kể xăng dầu thì thiết nghĩ sẽ ảnh hưởng phần nào đến khả năng vận hành của xe. Nhưng điều đó không phải vấn đề lớn vì bạn sẽ được tập luyện sức khỏe để chinh phục và sẽ tự tin hơn với những chiếc PKL cỡ lớn khác.

Đánh giá Sư tử con Benelli Leoncino 2018: Những cảm nhận ở 1.000km đầu tiên

Benelli Leoncino sẽ nặng khoảng 170kg

Với chiều cao yên thấp và tay lái vừa tầm, góc lái rộng thì khi xe đạt được trạng thái cân bằng lại rất dễ di chuyển qua lại hay tiến lùi xe bằng chân.

Đánh giá Sư tử con Benelli Leoncino 2018: Những cảm nhận ở 1.000km đầu tiên

Chìa khóa đặc trưng của Benelli Leoncino

Benelli Leoncino sở hữu chiếc chìa khóa rất đặc trưng chìa gấp trong lớp vỏ nhựa vát tròn có tên của chiếc xe. Sau khi cắm chìa và bật lên thì bảng đồng hồ hiện đại và bắt mắt với khá nhiều các chức năng như báo giờ, nhiệt độ, đèn N, xi nhan, xăng, tốc độ và vòng tua...

Đánh giá Sư tử con Benelli Leoncino 2018: Những cảm nhận ở 1.000km đầu tiên

Benelli Leoncino sở hữu động cơ 499.6 phân khối

Sở hữu khối động cơ với trái tim đôi (2 xi lanh thẳng hàng) 499,6 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công nghệ phun xăng điện tử và công suất 47 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, Leoncino cho cảm nhận đầu tiên về sức mạnh là “tiếng gầm”. Tiếng động cơ đặc trưng của cỗ máy đôi song song cùng pha cho tiếng gầm rú đầy sức mạnh và uy lực không kém các anh em 4 máy.

Với khối động cơ này, Benelli Leoncino di chuyển rất dễ dàng, có cảm giác khỏe và chắc chắn hơn với đàn anh cùng phân khối là TRK502. Khoảng ga bứt tốc êm ái và ổn định sau khi "test" trong phố nhưng vẫn có một chút không hài lòng như ga hụt và trễ ga trong khoảng tua 3.000, sang số hơi sượng, khoảng cách ra côn dài và hơi nặng, tay nắm rất bám và cứng nên sẽ gây đau tay và in hằn lên tay nếu sử dụng lâu trên đường. Những nhược điểm trên các bạn có thể khắc phục bằng cách thay tay côn và tay nắm độ, update ECU khi có bản hoàn chỉnh hơn.

Sau khi thử để "test" giảm xóc của Leoncino vào một số đoạn hơi xấu và gồ gề thì giảm xóc trước thể hiện khá cứng, giảm xóc sau thì lại khá mềm. Vấn đề này có thể khắc phục bằng cách tinh chỉnh bằng tay hoặc giảm một chút dầu của giảm xóc trước và tăng độ cứng của giảm xóc sau để có cảm giác êm ái hơn khi vận hành. Bù lại, yên theo xe của Leoncino được làm khá êm ái cho cảm giác ngồi rất thoải mái và có lẽ sẽ rất “sướng” khi chạy đường dài.

Đánh giá Sư tử con Benelli Leoncino 2018: Những cảm nhận ở 1.000km đầu tiên

yên xe của Benelli Leoncino

Hệ thống phanh của Benelli sử dụng khá tốt nhưng ABS của bộ phanh sau vẫn có hiện tượng hơi trượt lốp sau khi đạp phanh gấp.

Đánh giá Sư tử con Benelli Leoncino 2018: Những cảm nhận ở 1.000km đầu tiên

Benelli Leoncino có tiếng pô khá kích thích

Nhìn chung, với trọng lượng lớn nhưng Leoncino vận hành khá tốt sau khi "test" đối với xe với điều kiện đường phố, đề pa tốt, máy êm và âm thanh khá kích thích. Nhưng vẫn còn một số điểm hạn chế mong Benelli sẽ khắc phục được trong các bản update ECU sau này.

Kết luận

Tóm lại, Benelli Leoncino 500 sở hữu ngoại hình cổ điển nhưng phong cách và thể thao phù hợp với vóc dáng người Việt . Khả năng vận hành mạnh mẽ, tăng tốc nhanh, hệ thống phanh an toàn, giảm xóc sau hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên còn một số điểm chưa tốt như xe bị hụt ga ở khoảng tua 3.000 vòng/phút, giảm xóc trước cứng, côn nặng và tay nắm cứng.

Đánh giá Sư tử con Benelli Leoncino 2018: Những cảm nhận ở 1.000km đầu tiên

Benelli Leoncino phù hợp cho những tay nài PKL mới chơi

Benelli Leoncino hoàn toàn phù hợp cho những người mới chơi xe phân khối lớn hoặc muốn một chiếc xe gọn gàng và thời trang để đi dạo phố hay chạy những cung đường xa. Nhìn chung, Leoncino là chiếc xe mạnh mẽ, an toàn và hầu như không có đối thủ trong tầm giá 148 triệu VNĐ.

>>> Đánh giá xe Honda Vision 2018: Xe tay ga tuyệt vời cho phái nữ

Bài viết mới nhất
Chế tạo cho người trẻ, nhưng xe an toàn giá rẻ ở Nhật Bản lại toàn thu hút tài xế cao tuổi
Chế tạo cho người trẻ, nhưng xe an toàn giá rẻ ở Nhật Bản lại toàn thu hút tài xế cao tuổi

Tin thị trường 1 giờ trước

Ở Nhật Bản, số lượng người giữ bằng lái độ tuổi 60 và lớn hơn đang tăng trưởng nhanh hơn bất cứ một quốc gia đã phát triển nào khác, và trong vòng 5 năm qua, ...

Honda Wave biển tứ quý 7 độ đồ chơi 80 triệu khiến nhiều dân chơi kinh ngạc
Honda Wave biển tứ quý 7 độ đồ chơi 80 triệu khiến nhiều dân chơi kinh ngạc

Xe máy 8 giờ trước

Chiếc Honda Wave biển tứ quý 7 được chủ nhân đầu tư lắp các đồ chơi như giảm xóc Ohlins, phanh Brembo, đĩa Braketech, ốc ti tan và bộ vành nan Takegawa.

Mitsubishi Mirage được giảm giá còn 350,5 triệu đồng để tạo lợi thế cạnh tranh với Toyota Wigo
Mitsubishi Mirage được giảm giá còn 350,5 triệu đồng để tạo lợi thế cạnh tranh với Toyota Wigo

Tin thị trường 8 giờ trước

Trong tháng 10/2018, mẫu xe hatchback đô thị Mitsubishi Mirage được giảm giá xuống còn 350,5 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, ngang ngửa với Toyota Wigo số sàn.

Biển đăng ký xe đã được ra đời như thế nào?
Biển đăng ký xe đã được ra đời như thế nào?

Khám phá 5 giờ trước

Ra đời ở cuối thế kỷ 19 và phải đến giữa thế kỷ 20, người ta mới có được những quy định tiêu chuẩn cơ bản cho biển đăng ký xe được sử dụng trên thế giới.

Volkswagen Passat NMS 2019 chính thức trình làng, thách thức Toyota Camry và Honda Accord
Volkswagen Passat NMS 2019 chính thức trình làng, thách thức Toyota Camry và Honda Accord

Tin xe 6 giờ trước

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB dẫn động cầu trước, Volkswagen Passat NMS 2019 sở hữu thiết kế cao cấp hơn cả ở trong lẫn ngoài.

Xe phân khối lớn 6 xy-lanh sẽ được Honda đưa vào sản xuất chính thức vào năm 2019?
Xe phân khối lớn 6 xy-lanh sẽ được Honda đưa vào sản xuất chính thức vào năm 2019?

Xe máy 37 phút trước

Những chiếc xe phân khối lớn với khối động cơ 6 xy lanh của Honda sẽ được hồi sinh và ra đời trong tương lai gần với khả năng vận hành ưu việt.

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm