menu

Đánh giá nhanh Yamaha Exciter 155 VVA, thêm công nghệ từ YZF-R1, tăng công suất, giá từ 47 triệu đồng

10:16 - 30/12/2020

Yamaha Exciter 155 VVA 2021 được trang bị động cơ 155cc đi kèm công nghệ van biến thiên VVA mang đến công suất mới lên đến 17,7 mã lực và tốc độ tối đa 117 km/h.

Sau nhiều lần rò rỉ thông tin cũng như hình ảnh chạy thử, mẫu xe côn tay Yamaha Exciter hoàn toàn mới đã chính thức trình làng tại khu vực Đông Nam Á vào tối ngày 29 tháng 12 năm 2020 và Việt Nam chính là đất nước được ưu ái giới thiệu mẫu xe này đầu tiên.


So với phiên bản Yamaha Exciter 150 "nâng cấp" gần đây nhất, Yamaha Exciter 155 VVA 2021 đã lột xác hoàn toàn từ thiết kế cho đến những công nghệ đi kèm và cả khối động cơ của xe cũng được nâng cấp đúng như kỳ vọng mà các bạn trẻ mê dòng xe côn tay này đã chờ đợi trong suốt hơn 2 năm qua.


Việc tạo ra dòng xe Yamaha Exciter 155 VVA 2021 không chỉ "phả hơi nóng" lên các đối thủ như Honda Winner X hay Suzuki Raider mà còn giúp Yamaha mở ra cuộc chơi mới cho các bạn trẻ thích dòng xe côn tay thể thao.


Yamaha Exciter 155 VVA được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản chính là tiêu chuẩn có 3 màu sơn là trắng-đỏ, đỏ nhám và đen bóng với giá 46,99 triệu đồng, mức này tương đương với Yamaha Exciter 150. Ngoài ra, giá xe Yamaha Exciter 155 VVA bản cao cấp có màu đỏ-nhám, trắng-đỏ, đen-nhám có giá 49,99 triệu đồng. Cuối cùng là Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản GP có giá 50,49 triệu đồng, cao hơn 3 triệu đồng so với Yamaha Exciter 150 GP.


Trong suốt hơn 1 tiếng ra mắt dòng xe côn tay hoàn toàn mới Yamaha Exciter 155 VVA, đại diện Yamaha Motor Việt Nam liên tục gọi mẫu xe này là "tiểu R1". Lý do chính là Yamaha Exciter 155 VVA được thừa hưởng nhiều công nghệ từ mẫu xe Yamaha YZF-R1.


Đầu tiên là việc Yamaha Exciter 155 VVA áp dụng công nghệ phủ carbon kim cương của mẫu xe YZF-R1. Ở dải tốc độ động cơ cao, cò mổ dạng trượt phủ carbon kim cương (DLC) để xu páp bền và nhẹ hơn cho khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ. Công nghệ phủ DLC là phương pháp biến đổi carbon thành dạng cấu trúc bền vững như kim cương rồi phủ lên bề mặt kim loại để tăng độ cứng và mịn. Lớp phủ DLC mang lại cho người điều khiển một cảm giác phấn khích khi lái xe ở dải tốc độ động cơ cao.


Thứ 2 là việc trang bị bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1Assist. Điều này giúp Yamaha Exciter 155 VVA tăng khả năng bám côn, chống trượt côn, chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao. Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10 mm so với phiên bản 150cc giúp người lái có cảm giác tốt hơn.


Thứ 3 là việc Yamaha Exciter 155 VVA có 4 bản đồ đánh lửa tùy biến theo cấp số tương tự YZF–R1 thay vì 1 sơ đồ như các thế hệ cũ, điều này giúp xe tối ưu hiệu năng động cơ vượt trội. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe Yamaha Exciter được áp dụng cả 4 sơ đồ đánh lửa.


Cuối cùng là việc tăng góc phun và số lỗ phun xăng tương tự YZF-R1. Yamaha Exciter 155 VVA được tăng góc phun xăng từ 15 độ lên 18 độ và số lỗ phun từ 6 lên 10 lỗ, gần bằng YZF-R1 là 12 lỗ, điều này giúp xăng phun tốt hơn và tăng hiệu suất đốt cháy công suất động cơ.


Điều  gây ấn tượng nhất của Yamaha Exciter 155 VVA 2021 đối với những người yêu xe chính là việc mẫu xe côn tay này được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, SOHC, 155cc, như vậy, khối động cơ đầy uy lực của mẫu xe này tăng 17% sức mạnh động cơ so với phiên bản Yamaha Exciter 150.


Việc có động cơ mới cũng đã giúp cho Yamaha Exciter 155 VVA 2021 sản sinh ra công suất tối đa 17,7 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút, cao hơn 2,6 mã lực so với phiên bản Yamaha Exciter 150 trước đó chỉ có công suất 15,1 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 14,4 N.m tại vòng tua 8.000 vòng/phút.


Một điểm thú vị khác là sau gần 2 năm khiến không ít người yêu xe chờ đợi, cuối cùng, Yamaha cũng mang trang bị công nghệ van biến thiên VVA vào trong khối động cơ xy-lanh đơn, SOHC, 155cc trên Yamaha Exciter 155 VVA 2021. Điều này giúp van nạp ở tua cao sẽ có thời gian mở dài hơn, làm tăng hiệu suất khí nạp và công suất tổng thể. VVA hoạt động ở vòng tua 7,400 vòng/phút trở lên. 


Theo công bố của Yamaha Motor Việt Nam, mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA 2021 có tốc độ tối đa 117 km/h và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Yamaha Exciter 155 VVA 2021 khá ấn tượng khi chỉ ở mức 2,09 lít/100km. Khung sườn của Yamaha Exciter 155 VVA thiết kế lại hoàn toàn.


Bên cạnh việc nâng cấp động cơ lên 155c và tích hợp công nghệ van biến thiên, mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA còn có nhiều trang bị rất "xịn sò" khác, đầu tiên là việc trang bị đèn pha thành 2 vị trí riêng biệt. Đèn pha gần sẽ đặt trên cao và được thiết kế nhỏ gọn.


Đèn pha gồm 2 bóng và tích hợp cùng với đèn định vị hai bên khiến cho phần đầu xe cân bằng và sắc sảo như cặp mắt sắc sảo của mãnh thú vuốt cao về 2 bên của đầu xe.


Chưa hết, Yamaha Exciter 155 VVA còn có bảng đồng hồ thiết kế lại thể thao hơn và dễ dàng giúp người lái nắm bắt các thông số cơ bản của xe. Phía trên đồng hồ LCD toàn phần này là cấp số...


Yamaha chỉ trang bị chìa khoá thông minh cho bản cao cấp Exciter 155 VVA GP, riêng phiên bản xe Yamaha Exciter 155 VVA tiêu chuẩn vẫn được trang bị chìa khoá cơ. Cuối cùng là trọng lượng Yamaha Exciter 155 VVA tiêu chuẩn 119 kg, nặng hơn 2 kg so với bản cũ. Yamaha Exciter 155 VVA bản cao cấp có cân nặng 121 kg.


Mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA 2021 sử dụng mâm kích thước 17 inch đi kèm bộ lốp không săm có kích thước 90/80 cho bánh trước và bánh sau là 120/70. Hệ thống treo trước của Yamaha Exciter 155 VVA được tinh chỉnh hành trình dài hơn, tăng từ 90 mm lên 100 mm, kết hợp các vi chỉnh cho hiệu quả giảm chấn tốt hơn. Phuộc sau dạng giảm xóc trục đơn thể thao giúp vào cua ổn định và an toàn.


Về trang bị, Yamaha Exciter 155 VVA được hãng trang bị phanh đĩa trên cả 2 bánh nhưng không có tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Phanh đĩa đơn thủy lực trước có 2 piston (phiên bản cao cấp) và 1 piston (phiên bản tiêu chuẩn). Yamaha Exciter 155 VVA bản cao cấp có thêm cắm sạc 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác.

Tin Tin
Ảnh: Nhật Hạ

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Hãng điện thoại Xiaomi xuất xưởng chiếc ô tô điện SU7 thứ 10.000 chỉ sau 32 ngày

Xe xanhHôm qua lúc 17:14

Những chiếc Xiaomi SU7 đã bắt đầu được bàn giao cho khách hàng Trung Quốc vào cuối tháng 4 vừa qua.

Ô tô điện lỡ hẹn với Việt Nam Kia EV6 rục rịch ra mắt phiên bản nâng cấp

Xe xanhHôm qua lúc 11:06

Những hình ảnh úp mở của Kia EV6 2025 do hãng tung ra đã chứng tỏ điều này.

Cường "Đô-la" hỏi suất mua xe Ferrari 12Cilindri mới ra mắt, chờ xem là bản coupe hay mui trần

Tin xe2 ngày trước

Có thể thấy, hãng siêu xe Ý không giới hạn sản xuất dòng xe mới tinh Ferrari 12Cilindri, vì thế, các đại gia Việt có thể sở hữu mẫu xe này, tuy nhiên, suất bán ...

Đây là chiếc xe được dùng để đưa đón Minh "Nhựa" khi đến trụ sở của Rolls-Royce: Đã sở hữu nhưng xe không ra được biển số

Tin xe2 ngày trước

Minh "Nhựa" đã có chuyến tham quan đến đại bản doanh của hãng xe siêu sang Rolls-Royce ở Anh, và chiếc xe mà tay chơi này được đưa đón là mẫu SUV siêu sang ...

Hết ưu đãi, hàng loạt xe Mazda tăng giá trở lại, Mazda2 khởi điểm từ 430 triệu đồng

Tin thị trường2 ngày trước

Riêng dòng xe Mazda CX-5 vẫn được giữ mức giá ưu đãi từ 749 - 979 triệu đồng như trong tháng 4/2024.

Ferrari 12Cilindri trình làng: Siêu ngựa với động cơ V12, hút khí tự nhiên hứa hẹn sẽ sớm cháy hàng nếu không đặt sớm

Tin xe2 ngày trước

Ferrari 12Cilindri sử dụng động cơ xăng V12, hút khí tự nhiên, công suất 819 mã lực và ấn tượng, vòng tua máy cao nhất lên đến 9.500 vòng/phút. Rất có thể mẫu ...

Đại lý Việt nhận cọc cho mẫu sedan hạng trung MG7, hứa hẹn mở bán vào tháng 7/2024

Tin xe2 ngày trước

Giá bán của MG7 tại Việt Nam chưa được hé lộ nhưng dự kiến sẽ khởi điểm từ hơn 700 triệu đồng.

MPV giá rẻ Hyundai Stargazer X 2024 bắt đầu về đại lý, sẵn sàng bàn giao cho khách Việt

Tin xe2 ngày trước

Hyundai Stargazer X 2024 tại Việt Nam tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia như bản Tiêu chuẩn.

Sau 2 tháng không phát sinh doanh số, xe bán tải Mazda BT-50 bị "khai tử" tại Việt Nam?

Tin xe2 ngày trước

Cũng có thể Mazda BT-50 biến mất khỏi danh mục sản phẩm ở Việt Nam để chờ phiên bản mới ra mắt.

SUV hạng sang Lexus GX 2024 xuất hiện tại Việt Nam, ngày bán ra không còn xa

Tin xe2 ngày trước

Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, thời gian giao xe của Lexus GX 2024 ở Việt Nam rơi vào khoảng quý II năm nay.