menu

Đánh giá nhanh xe việt dã BMW F850GS Adventure 2019 tại Thái Lan: Thiết kế đẹp, nhiều trang bị, màn hình màu TFT bị thay bằng Analog/LCD, giá 492,5 triệu đồng

Hiền Nguyễn 14:54 - 29/03/2019

BMW F850GS Adventure là mẫu adventure tầm trung được phát triển từ F850GS với một số bổ sung về trang bị giúp tăng hiệu năng vận hành của xe.

BMW F850GS là mẫu adventure tầm trung mới của thương hiệu xe Đức vừa ra mắt trong năm ngoái. Tiếp nối đàn anh R1200GS, mẫu F850GS tiếp tục được thương hiệu BMW nâng cấp khá nhiều thông qua phiên bản F850GS Adventure với nhiều trang bị giúp tăng khả năng vận hành onroad và offroad của xe, qua đó nâng cao trải nghiệm người dùng trên những cung đường dài.

Hôm nay, BMW Motorrad vừa chính thức giới thiệu mẫu F850GS Adventure (F850GSA) cho thị trường Đông Nam Á thông qua buổi ra mắt chính thức tại triển lãm Bangkok 2019 đang diễn ra tại Thái Lan. Vậy chiếc adventure tầm trung BMW F850GS Adventure có gì đặc biệt để có thể đối đầu với các đối thủ mới trên thị trường như KTM 790 Adventure R, Yamaha Tenere 700 hay Triumph Tiger 800.

Về ngoại hình, BMW F850GS Adventure có một số thay đổi nhỏ so với chiếc F850GS nguyên bản. Đầu tiên, tổng thể của chiếc F850GS Adventure dường như rộng và bệ vệ hơn so với xe nguyên bản. Phần yếm hai bên xe được kéo dài xuống dưới, che kín các chi tiết như đầu xylanh, xylanh, và phần lọc dầu. Phần yếm này cũng có thiết kế lớn hơn. Cùng với đó là bổ sung khung chống đổ bảo vệ bưởng máy hai bên. Nhìn chung tổng thể xe kín kẽ và tạo hiệu lứng liền khối hơn so với xe nguyên bản.


BMW F850GS Adventure có dàn áo rộng và kín kẽ hơn

Tiếp đó, kính chắn gió của F850GS Adventure rộng và cao hơn, che khá kín phần đồng hồ phía sau đầu đèn. Với một chiếc Adventure Touring, việc có thể lắp thêm thùng chứa đồ phía sau là khá cần thiết, chính vì vậy BMW F850GS Adventure được bổ sung thêm khung lắp thùng chứa đồ, với khả năng lắp tối đa 3 thùng, gồm hai thùng hai bên yên sau và một thùng ở đuôi xe.


Thùng chứa đồ và khung chống đổ bảo vệ máy là trang bị tiêu chuẩn của xe

Nhìn chung, ngoại hình F850GS Adventure trông "chiến" và "ngầu" hơn hẳn so với F850GS bản tiêu chuẩn, qua đó thiết kế bổ sung giúp xe mang đậm chất Adventure-Touring hơn.

Không chỉ có vẻ ngoài cải tiến, BMW F850GS Adventure cũng được hãng xe Đức bổ sung và nâng cấp một số trang bị nhằm tăng hiệu năng offroad và đi đường trường của xe. Hệ thống chiếu sáng trên xe được ứng dụng công nghệ LED hoàn toàn, giúp tăng hiệu năng chiếu sáng cũng như tuổi thọ của đèn xe. Mặt đèn pha của xe vẫn mang thiết kế bất đối xứng đặc trưng với đèn định vị chạy theo viền chia khối rất bắt mắt. Đèn xinhan LED được bố trí hai bên của đầu đèn.


Dàn đầu xe với hệ thống chiếu sáng LED, kính chắn gió lớn và dè chắn bùn phụ kéo dài về phía trước

Ốp đầu đèn pha BMW F850GS Adventure có tạo hình dài đóng vai trò là chắn bùn phụ thứ hai, vừa tạo cho xe vẻ việt dã cần có. Tay lái của xe có khổ khá rộng và được bố trí cao, kết hợp với yên xe vừa phải cho dáng ngồi thoải mái và dễ điều khiển xe hơn.

Về mặt trang bị, khung xe F850GS Adventure đã được cải tiến về cách chế tạo, giúp kết cấu chính của xe trở nên cứng cáp hơn. Càng xe sau là loại gắp đôi đi kèm giảm xóc đơn, giúp mang lại cảm giác lái cân bằng và nhạy hơn.

Hệ thống treo trước của xe là cặp phuộc hành trình ngược kích thước 43 mm phiên bản cao cấp hơn và có hành trình dài hơn so với F850GS. Hệ thống treo trước và sau của F850GS Adventure ở mức 230 mm và 215 mm. Đi kèm là bộ vành nan 21 inch ở trước và 17 inch ở sau, đáng chú ý là bộ vành nan này có thể lắp được lốp không săm, giúp người dùng yên tâm hơn khi đi trên những cung đường xấu nhiều đá. Yên xe có chiều cao từ 815 - 890 mm, tùy vào lựa chọn trang bị của người dùng.


Xe trang bị hệ thống treo nâng cấp với hành trình dài hơn, đi kèm bộ vành nan tương thích với lốp không săm

Theo thông tin trước đó, bảng đồng hồ của F850GS Adventure là màn hình màu TFT 6.5 inch tích hợp kết nối Bluetooth. Tuy nhiên phiên bản F850GS Adventure được trưng bày tại triển lãm Bangkok lại được trang bị đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD đơn sắc. Có thể BMW Motorrad đã cắt giảm trang bị này tại thị trường châu Á để giảm giá thành của xe.


Bảng đồng hồ của xe không phải là màn hình TFT màu như bản châu Âu ra mắt tại EICMA 2018 mà là đồng hồ Analog kết hợp màn hình LCD đơn sắc

Khác với thế hệ F800GS, BMW F850GS và F850GS Adventure được trang bị bình xăng trước. Trong đó F850GS trang bị bình xăng dung tích 15 lít, bản F850GS Adventure sở hữu bình xăng có dung tích lên đến 23 lít, cao hơn 8 lít so với bản tiêu chuẩn. Trang bị này cho phép F850GS Adventure có thể đi được 550 km trước khi phải đổ xăng, theo thông số do nhà sản xuất công bố.

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ xylanh đôi, dung tích 853cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 95 mã lực tại tua máy 8.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 92 Nm tại tua máy 6.250 vòng/phút. Đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp.

Trục cơ có bố trí 90 độ, thời điểm đánh nổ được căn lại ở góc 270/240 độ nhằm mang lại công suất mạnh mẽ hơn và âm thanh động cơ phấn khích hơn. Bên cạnh đó, BMW cũng trang bị cho động cơ trục cân bằng đôi, giúp hạn chế tối thiểu tình trạng rung giật khi động cơ đang hoạt động. 


Cải tiến động cơ giúp xe có hiệu năng vận hành cao hơn và tạo ra âm thanh phấn khích hơn

Với sức mạnh này, BMW F850GS Adventure có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/t trong 3,8 giây và đạt vận tốc tối đa 197 km/h.

Về mặt công nghệ hỗ trợ điện tử, nhờ sử dụng ga điện tử mà BMW F850GS có 2 chế độ chạy là Rain và Road. Hai chế độ trên sẽ bao gồm thêm các chế độ chạy Pro gồm Dynamic, Enduro và Enduro Pro. Đèn phanh sau được tích hợp đèn nháy cảnh báo, khi người dùng sử dụng phanh gấp, đèn phanh sẽ nháy liên tục để báo hiệu cho người đi phía sau được biết.

Các công nghệ hỗ trợ khác bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng tự động ASC, hệ thống treo điện tử Dynamic ESA, hệ thống kiểm soát lực kéo Dynamic DTC và hệ thống khóa thông minh.

Có thể nói BMW F850GS Adventure là một trong những mẫu xe tốt nhất trong phân khúc Adventure tầm trung với kiểu dáng thiết kế bắt mắt, nhiều trang bị hỗ trợ người lái tốt, mang lại hiệu năng sử dụng cao trên cả đường trường lẫn offroad. Dù vậy, việc BMW F850GS Adventure tại châu Á chỉ được trang bị đồng hồ analog kết hợp với LCD đơn sắc quả thực hơi đáng tiếc.

Theo BMW, mẫu F850GS Adventure sẽ được bán ra tại Thái Lan với hai phiên bản màu là Rallye và Exclusive. Trong đó, bản Rallye sẽ có màu Xanh Lupine, bản Exclusive có màu Xám Granite. Giá xe được niêm yết ở mức 675.000 Baht, tương đương 492,5 triệu đồng.

Hiền Nguyễn
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 7.500 xe để cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp-lô

Tin xe19 giờ trước

Toyota Việt Nam (TMV) thông báo triển khai chương trình triệu hồi nhằm cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp-lô trên nhiều mẫu xe Toyota và Lexus.

Porsche 911 Carerra Cabriolet 997 siêu hiếm tại Việt Nam, phần đuôi xe đầy đặc biệt

Tin xe20 giờ trước

Nhìn vào 2 cục gù ở đuôi xe cũng đủ để thấy chiếc xe thể thao mui trần Porsche 911 Carerra Cabriolet 997 này được nhập từ thị trường Mỹ.

Ford Focus kết thúc hành trình sau 27 năm, hơn 12 triệu xe bán ra

Tin thị trường20 giờ trước

Hành trình của mẫu xe nổi tiếng nhất trong gia đình Ford đã chính thức kết thúc với chiếc xe cuối cùng lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại Đức.

Bạn không đọc nhầm đâu vì chiếc Cadillac này bơm ra đến 1.000 mã lực, sử dụng cả hộp số sàn

Tin xe21 giờ trước

Đây là 1 chiếc xe Cadillac CT5-V Blackwing nhưng nó không phải từ nhà máy ra với 1.000 mã lực mà công suất này chỉ có khi mà hãng độ Hennessey nhúng tay vào 1 ...

MG ZS Vibe 2026 trình làng với động cơ Turbo 1.5L cùng mức giá 442 triệu đồng

Tin xe21 giờ trước

MG Motor mong muốn nâng cao tiêu chuẩn cho dòng xe SUV nhỏ gọn giá cả phải chăng bằng cách giới thiệu biến thể MG ZS Vibe 2026 vào dòng sản phẩm.

Rộ tin đồn Toyota Land Cruiser sắp có thêm phiên bản bán tải mới

Tin xe22 giờ trước

Ngoài phiên bản bán tải, dòng xe Toyota Land Cruiser còn được cho là sẽ mở rộng bằng một mẫu SUV 3 hàng ghế mới.

Rò rỉ hình ảnh của Honda CR-V e:HEV 2026 sắp ra mắt Việt Nam, có những thay đổi đáng mong chờ

Tin xe22 giờ trước

Bên cạnh phiên bản giá rẻ hơn, Honda CR-V e:HEV 2026 tại Việt Nam còn được thay đổi ở khu vực cụm điều khiển trung tâm.

Doanh số SUV hạng A tháng 10/2025: VinFast VF 5 bán 1 tháng bằng Kia Sonet bán 10 tháng

Tin thị trườngHôm qua lúc 09:08

Trong tháng 10/2025, toàn bộ các mẫu xe trong phân khúc SUV hạng A đều tăng trưởng doanh số.

Veloz Cross chiếm ưu thế với khuyến mại đến 100% thuế trước bạ và 1 năm bảo hiểm trong tháng 11

Tin thị trường21 giờ trước

Đón đầu mùa mua sắm cao điểm, phân khúc MPV thêm nhộn nhịp với mức giảm 100% thuế trước bạ, tặng một năm bảo hiểm thân vỏ cùng lãi suất vay chỉ từ 1,99%/năm của ...

Honda CR-V 2026 rục rịch ra mắt Việt Nam với phiên bản hybrid mới rẻ hơn

Tin xeHôm qua lúc 07:52

Theo thông tin vào thời điểm hiện tại, Honda CR-V phiên bản mới sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 2/2026.