menu

Đánh giá nhanh Mil-Spec H1: "Cỗ máy chiến đấu" phù hợp đi trong thành phố

Duy Thành 18:22 - 13/11/2018

Nếu bạn muốn một phương tiện mà đảm bảo khiến mọi chiếc xe khác phải tránh mặt mỗi khi nhìn thấy, bạn có thể sẽ muốn rước về một chiếc Mil-Spec H1.

Đôi khi, sở hữu một chiếc xe ngầu, đắt giá, hoặc hiệu suất cao là không đủ. Tại sao ư? Bởi đó vẫn chỉ những chiếc xe được sản xuất hàng loạt và rồi sẽ có lúc ai đó “đụng hàng” với bạn. Như thế thì còn gì hay nữa.

Và đó là lời bào chữa cho những mẫu xe độ độc lạ không ngừng xuất hiện theo năm tháng. Nhưng một trong những chiếc xe độ đáng chú ý mới nhất lại không phải siêu xe hoặc limousine siêu sang trọng, nó là phiên bản “khủng bố” hơn của phương tiện quân sự bá thứ nhì mọi thời đại.

Mil-Spec là cái tên của nó, và Hummer H1 là gốc rễ của nó. Với một diện mạo hoàn toàn mới, Mil-Spec H1 sẽ là phương tiện khiến người nhìn phải há hốc mồm. Trông nó có thể giống một chiếc Hummer H1 đời 1995-2001, nhưng thực tế nó chỉ giữ lại khung gầm của xe gốc mà thôi. Hầu như mọi yếu tố khác đều đã được nâng cấp. Sau đây, chúng ta sẽ đến với một đoạn video lái thử Mil-Spec H1 để xem nó có gì hấp dẫn, mới lạ.

Video lần đầu lái thử xe độ Mil-Spec H1

Mẫu xe độ sử dụng động cơ dầu tăng áp V8, dung tích 6.6 lít từ Duramax và ghép cặp với hộp số Allison 1000. Kết quả là xe có 520 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 lb-ft và gia tốc từ 0-96 km/h trong 5,5 giây với trọng lượng gần 3,4 tấn. Mil-Spec cũng đã tăng cường khả năng làm mát – có hai bộ làm mát hộp số – điều chỉnh lại hệ thống treo, gia tăng rô-tơ đục lỗ và xẻ rãnh, bán trục mới, và bộ lốp 38-inch.

Vẻ ngoài của Mil-Spec H1

Vẻ ngoài của Mil-Spec H1

Không chỉ nâng cấp máy móc, Mil-Spec còn thay đổi hết cả khoang lái của xe gốc, và dựa theo công ty, các chất liệu có thể gần như là bất cứ gì mà khách hàng mong muốn, miễn là họ không muốn hàng cấm vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Các ghế ngồi cũng mới và rất dễ chịu, và nếu bạn từng có cơ hội lái một chiếc H1 trước đây, bạn sẽ cảm thấy vui bởi hệ thống điều hòa nâng cấp nhưng tiếc là nó chỉ hai chế độ bật hoặc tắt đơn thuần. Xe còn có hệ thống âm thanh Bluetooth và kết nối điện thoại, lẫn nhiều chất liệu cách âm hơn.

Thân vỏ của Mil-Spec H1 vẫn là hàng xuất xưởng nguyên gốc, người mua có thể lựa chọn 5 kiểu thân vỏ khác nhau, nhưng để lớp sơn bám chặt vào các tấm ốp nhôm, nhà sản xuất đã trộn lẫn nó với Kevlar. Trong khi thân vỏ xe có đủ sức cứng cáp, và khả năng bảo vệ khỏi các vết lõm cửa, nó không bọc giáp như các mẫu phục vụ trong quân đội. Mil-Spec sẽ bổ sung kính và cửa chống đạn, cũng như các biện pháp phản kháng để bảo vệ trước thiết bị nổ tự chế nếu khách hàng yêu cầu, nhưng tất nhiên là không hề rẻ và nhẹ cân.

Bên trong của Mil-Spec H1

Bên trong của Mil-Spec H1

Nhưng kể cả không có những trang bị bảo vệ đặc biệt ở trên, Mil-Spec H1 vẫn sẽ “vét cạn” túi tiền của bạn. Một mẫu tiêu chuẩn sẽ có giá khởi điểm khoảng 240.000 USD (bao gồm chi phí xe H1 gốc), mặc dù giá cả dễ dàng leo thang từ đó. Và kể cả nếu bạn có thừa tiền, mua một chiếc xe độ này vẫn không hề dễ. Bởi lô hàng bạn đầu của Mil-Spe sẽ chỉ có 12 chiếc, và không bất ngờ, phần lớn khách hàng đều từ Nga và Trung Đông.

Động cơ Máy dầu tăng áp kép V8, dung tích 6.6 lít
Công suất 520 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 lb-ft
Hộp số Tự động 6 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh
Thời gian gia tốc 0-96 km/h 5,5 giây
Tốc độ tối đa 155 km/h
Số chỗ 3.356 kg
Giá sàn 240.000 USD

 

Duy Thành

SO Sánh xe

SO Sánh xe