Đánh giá nhanh Kawasaki Ninja H2 SX SE đầu tiên tại Việt Nam
Hiền Nguyễn 07:13 - 19/08/2018
- Siêu mô tô Kawasaki H2R có vận tốc tối đa 400km/h chuẩn bị ngưng sản xuất11/09/2020
- Siêu mô tô sử dụng động cơ Kawasaki H2 mang tên Bimota Tesi H2 hé lộ giá bán gần 2 tỷ đồng10/09/2020
- Xem siêu mô tô Bimota Tesi H2, sức mạnh 230 mã lực trên đường thử với ngoại hình siêu cơ bắp15/07/2020
Mới đây, nhà phân phối Kawasaki tại Việt Nam là Kawasaki MaxMoto vừa nhập về chiếc sport touring Kawasaki Ninja H2 SX. Được biết đây là chiếc Ninja H2 SX đầu tiên được nhập về Việt Nam, hơn nữa chiếc xe vừa được nhập về là phiên bản đặc biệt Kawasaki Ninja H2 SX SE. So với phiên bản Ninja H2 SX thương, phiên bản đặc biệt có thêm một số trang bị nổi bật hơn.
Về ngoại hình, Kawasaki Ninja H2 SX SE không có gì khác so với chiếc sport touring H2 SX tiêu chuẩn. Xe được phát triển từ siêu mô tô Ninja H2 vì vậy vẫn sở hữu ngoại hình như người anh em sport bike.
Tuy tổng thể xe khá giống với Kawasaki Ninja H2 nhưng nếu nhìn kỹ, Kawasaki Ninja H2 SX SE lại có những điểm khác biệt, không được tối ưu hóa tính khí động học như Ninja H2, các đường nét khác cũng có phần "hiền hơn. Rõ ràng nhất là phần đuôi xe, dù sắc sảo nhưng vẫn có phần vuông vắn hơn, được trang bị cả tay xách giúp việc dắt xe dễ dàng hơn.
Phần đầu xe Kawasaki Ninja H2 SX SE khá giống với siêu mô tô Ninja H2, nổi bật trên mặt nạ là logo của dòng xe Ninja H2, bên dưới là hai hốc gió. Khác với bản H2 SX thường, phiên bản đặc biệt SE có kính chắn gió lớn hơn.
Đầu xe Kawasaki Ninja H2 SX SE
Đèn pha của Kawasaki Ninja H2 SX SE ứng dụng công nghệ LED. Trong khi Ninja H2 có đèn định vị ở cánh gió đầu dưới thì Ninja H2 SX SE lại có đèn định vị ở phía trên. Hốc gió hai bên cũng mang thiết kế bất đối xứng tương tự như Ninja H2, bên bên hốc gió dạng lưới, bên còn lại có cánh điều hướng gió.
Đèn pha Kawasaki Ninja H2 SX SE
Đuôi xe có thiết kế vuông vắn, đèn phanh có thiết kế đến giản hơn so với Ninja H2, nhưng vẫn rất ấn tượng với nhiều đường nét góc cạnh. Đèn phanh ứng dụng công nghệ LED và được chia thành hai phần đối xứng. Đèn xinhan được tích hợp vào biển số và cũng sử dụng bóng LED.
Đuôi xe Kawasaki Ninja H2 SX SE
Phần thân trước của Kawasaki Ninja H2 SX SE khá đồ sộ, chứa nhiều đường gân và góc cạnh. Yếm xe còn được tích hợp cánh gió giúp tăng tính khí động học, đèn xinhan của xe được tích hợp vào gương chiếu hậu của xe. Đáng chú ý là hệ thống đèn LED ở yếm xe có tính năng chiếu sáng theo đường cua, giúp người dùng vào cua ban đêm dễ dàng hơn.
Thân trước xe Kawasaki Ninja H2 SX SE
Bình xăng của xe có dung tích 19 lít, nhiều hơn 2 lít so với Ninja H2 bảng đồng hồ xe là sự kết hợp giữa đồng hồ analog hiển thị vòng tua và màn hình LCD hiển thị nhiều thông số khác. Cùm công tắc bên phải của xe rất đơn giản, chỉ có công tắc ngất động cơ và nút đề khởi động máy.
Cùm công tắc bên trái của Kawasaki Ninja H2 SX SE
Trong khi đó cùm công tắc bên trái lại được bố trí rất nhiều nút bấm khác nhau, ngoài điều khiển các chức năng cơ bản ở đèn pha và đèn xi nhan, các công tắc còn lại điều khiển các công nghệ điện tử của xe. Tay nắm của xe được tích hợp tính năng sưởi ấm, đây là tính năng riêng, chỉ có trên phiên bản đặc biệt của xe.
Bình xăng Kawasaki Ninja H2 SX SE
Khác với Ninja H2 và H2 SX, đồng hồ của Ninja H2 SX SE sử dụng màn hình màu TFT hiện đại hơn, hiển thị nhiều thông tin về vận tốc, công nghệ hỗ trợ và chế độ chạy của xe. Bên trái đồng hồ là cổng sạc AC 12V, người dùng có thể cắm tẩu sạc chuyển sang cổng USB để sạc các thiết bị di động như điện thoại hay hệ thống định vị.
Bảng đồng hồ Kawasaki Ninja H2 SX SE
Hệ thống treo trước của xe là cặp giảm xóc hành trình ngược kích thước 43mm, phanh đĩa trước là loại phanh đĩa đôi 320 mm, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Hệ thống treo trước Kawasaki Ninja H2 SX SE
Phía trên phuộc của Kawasaki Ninja H2 SX SE có núm điều chỉnh độ cứng mềm của phuộc để phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như địa hình vận hành của xe.
Núm chỉnh cứng mềm ở phuộc trước.
Gắp sau cả xe là loại gắp đơn, tương tự như Ninja H2 đi kèm vành đúc 17 inch thiết kế hình ngôi sao rất nổi bật
Gắp đơn sau trên Kawasaki Ninja H2 SX SE
Hệ thống treo sau của xe là giảm xóc lò xo trụ đơn có khả năng điều chỉnh cứng mềm. Để tiện lợi cho người dùng, Kawasaki đã bố trí núm điều chỉnh dạng vặn, nằm sát bên gác chân sau của xe.
Giảm xóc sau của Kawasaki Ninja H2 SX SE
Núm chỉnh giảm xóc sau
Sức mạnh của Kawasaki Ninja H2 SX SE đến từ khối động cơ 4 xylanh, DOHC, 4 thì, dung tích 998 cc, làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ siêu nạp, sản sinh công suất 197 mã lực tại tua máy 11.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 137,3 Nm tại tua máy 9.500 vòng/phút.
Ngoài các công nghệ hỗ trợ tiêu chuẩn như hệ thống kiểm soát lực kéo, các chế độ chạy và hệ thống kiểm soát lực phanh số, phiên bản đặc biệt nên Kawasaki Ninja H2 SX SE còn được trang bị thêm hệ thống kiểm soát đề pa của Kawasaki và hệ thống sang số nhanh Kawasaki Quick Shifter.
Tại thị trường nước ngoài, Kawasaki Ninja H2 SX SE được bán ra với giá niêm yết 22.000 USD, tương đương 513 triệu đồng. Được biết, phiên bản đặc biệt Kawasaki Ninja H2 SX SE tại Việt Nam được bán với giá khoảng 1 tỷ đồng.
BÀi viết mới nhất
Siêu xe Porsche 911 GT3 RS 991.1 lần đầu lộ diện sau nhiều năm ẩn cư trong garage
Tin xe13 giờ trước
Đây cũng là chiếc xe Porsche 911 GT3 RS duy nhất xuất hiện tại Hà Nội. Xe thuộc bản 991.1 và tại Việt Nam chỉ có 2 chiếc lăn bánh, nhưng đây sẽ là xe duy nhất ...
Cán mốc 1 triệu xe, Toyota duy trì ưu đãi lên đến 100% thuế trước bạ
Tin thị trường20 giờ trước
Hoàn thành mục tiêu doanh số tích lũy 1 triệu xe ngay trong ngày đầu tháng 7, Toyota tri ân khách hàng với ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ và lãi suất vay ...
Nếu thuế nhập khẩu ô tô từ Mỹ về 0%, giá xe nào sẽ giảm mạnh?
Tin thị trườngHôm qua lúc 00:24
Nếu thuế nhập khẩu ô tô từ Mỹ về Việt Nam có thể về 0% nhờ thỏa thuận thuế Việt – Mỹ, giá một số mẫu xe nhập Mỹ có thể hưởng lợi lớn.
Volkswagen Teramont được giảm giá "sốc", tiền chênh đủ để mua một chiếc Kia Morning
Tin thị trườngHôm qua lúc 21:23
Volkswagen Teramont bản Limited hiện đang được giảm giá đến 350 triệu đồng, xuống còn 1,788 tỷ đồng.
Siêu xe Ferrari Amalfi chính thức trình làng, khép lại câu chuyện của Roma
Tin xeHôm qua lúc 15:49
Hành trình của Ferrari Roma đã kết thúc sau 4 năm có mặt trên thị trường, và tiếp nối là Ferrari Amalfi vẫn sử dụng động cơ xăng, thay vì hệ truyền động plug-in ...
"Xe đại gia" Mercedes-Maybach GLS 600 đời mới ra mắt Việt Nam, giá hơn 12 tỷ đồng
Tin xeHôm qua lúc 15:03
Mẫu SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS 600 2025 không thay đổi nhiều so với phiên bản cũ.
Mercedes-Benz GLS 2025 được giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,689 tỷ đồng
Tin xeHôm qua lúc 14:35
Ở phiên bản mới, Mercedes-Benz GLS 450 4Matic chỉ được nâng cấp nhẹ về mặt thiết kế và trang bị.
Mercedes-Benz Việt Nam trưng bày dàn xe sang trị giá lên đến 100 tỷ đồng tại sự kiện LiveRARE
Tin thị trườngHôm qua lúc 13:59
Trong đó, đáng chú ý hơn cả là màn ra mắt của Mercedes-Benz GLS 450 4Matic và Mercedes-Maybach GLS 600 phiên bản nâng cấp.
Honda City được khuyến mại gần 60 triệu đồng để kéo doanh số
Tin thị trườngHôm qua lúc 11:28
So với đối thủ Toyota Vios vốn chỉ được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, Honda City có mức khuyến mãi hấp dẫn hơn.
BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km, doanh số toàn cầu vượt mốc 1 triệu xe
Xe xanhHôm qua lúc 10:38
Phiên bản mới có giá 78.800 Nhân dân tệ (khoảng 273 triệu đồng) ở thị trường