menu

Đánh giá nhanh Ducati Scrambler Icon 2019: Giữ nguyên thiết kế, bổ sung công nghệ và màu sắc mới

Hiền Nguyễn 12:33 - 06/02/2019

Ducati Scrambler Icon 2019 có thiết kế không đổi, nhưng đã được nâng cấp một số trang bị như đèn pha, ABS hay tay côn dầu.

Vào hồi cuối tháng 1 vừa qua, Ducati Việt Nam đã chính thức giới thiệu dòng Ducati Scrambler 2019 cho thị trường Việt Nam sau khi dòng xe này có màn ra mắt chính thức tại triển lãm Intermot diễn ra vào cuối năm 2018. Theo đó, Ducati Scrambl tiếp tục được bán ra thị trường với 3 phiên bản là Icon, Full Throttle và Cafe.

Trong số 3 mẫu xe trên, giá xe Scrambler Icon 2019 được xem là phiên bản tiêu chuẩn và có giá thành mềm nhất, ở mức 324 triệu đồng. 

Ducati Scrambler Icon 2019

Ducati Scrambler Icon 2019

So với phiên bản cũ, Ducati Scrambler Icon 2019 hầu như không có thay đổi nào về thiết kế. Kể từ khi ra mắt vào năm 2014 đến nay, thiết kế của Ducati Scrambler đã làm biết bao con tim của tín đồ dòng xe hoài cổ phải xao xuyến, chính vì vậy mà Ducati vẫn giữ nguyên kiểu dáng đang thành công này cho phiên bản 2019.

Tổng thể xe Ducati Scrambler 2019 vẫn không có gì khác so với phiên bản cũ

Tổng thể xe Ducati Scrambler 2019 vẫn không có gì khác so với phiên bản cũ

Tổng thể xe mang hình dáng của một chiếc Scrambler nhỏ gọn, tay lái cao, tư thế ngồi thẳng và yên xe dày, mang đến cảm giác rất thoải mái khi ngồi. Nhờ có thiết kế nhỏ gọn mà chiếc Ducati Scrambler Icon 2019 có vẻ ngoài khá kín kẽ và liền mạch. Xe sở hữu trọng lượng khô 173 kg, dung tích bình xăng 13,5 lít. Chiều cao yên 798 mm 

Bình xăngvà tay lái của Ducati Scrambler Icon 2019

Bình xăngvà tay lái của Ducati Scrambler Icon 2019

Bình xăng của Ducati Scrambler Icon 2019 giữ nguyên dung tích 13,5 lít, có thiết kế hình giọt nước cổ điển. Hai bên là ốp khác màu, tạo hiệu ứng hai tông m àutương phản rất nổi bật. Tay lái ngoài việc bố trí cao còn rất rộng, mang đến cho người lái cảm giác điều khiển nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

Cùm công tắc trái

Cùm công tắc trái

Hai cùm công tắc hai bên chứa đầy đủ các phím chức năng như đề khởi động, nút tắt động cơ, còi, xinhan, điều chiếu xa gần, phím điều khiển bật/tắt, điều chỉnh các công nghệ điện tử. 

Cùm công tắc phải

Cùm công tắc phải

Đồng hồ của xe rất nhỏ gọn, có thiết kế tròn, bố trí lệch 1 bên. Bên trong là màn hình LCD hiển thị các thông số như vòng tua máy, vận tốc, cấp số, lượng xăng, thời gian và đèn báo các loại. Trong đó, các thông số hiển thị như cấp số, lượng xăng và đèn báo là một số bổ sung rất đáng giá mà thế hệ trước không có.

Đèn pha của xe Scrambler 2019 có một số thay đổi so với bản cũ

Đèn pha của xe Scrambler 2019 có một số thay đổi so với bản cũ

Một thay đổi nữa trên Ducati Scrambler Icon 2019 chính là đèn pha của xe. Phiên bản 2019 của Scrambler được ốp crôm bnê ngoài, bao quanh mặt đèn là đèn iịnh vị LED rất bắt mắt. Chính giữa mặt đèn là khung chữ X màu đèn, nhấn mạnh phong cách Scrambler từ những năm 70 của thế kỷ trước. Đèn xinhan của xe cũng được ứng dụng công nghệ LED.

>>> Xem thêm: Chi tiết Ducati Scrambler 1100 Sport Pro Club Italia

Hệ thống treo của xe không có gì thay đổi

Hệ thống treo của xe không có gì thay đổi

Hệ thống treo trên xe vẫn bao gồm cặp phuộc trước hành trình ngược ở trước và giảm xóc dạng lò xo trụ đơn phía sau được bố trí lệch. Xe vẫn trang bộ vành đúc 17inch, đi kèm là hệ thống phanh đĩa ở cả trước và sau tích hợp ABS. Một điểm đáng chú ý là pát biển số của xe được tích hợp vào chắn bùn bắt vào càng khá thời trang và không làm "hỏng" phong cách của xe. 

Khối động cơ L-Twin trên Ducati Scrambler Icon 2019

Khối động cơ L-Twin trên Ducati Scrambler Icon 2019

Sức mạnh của Ducati Scrambler 2019 vẫn là khối động cơ L-Twin 803cc, sản sinh công suất 75 mã lực và mômen xoắn cực đại 67 Nm. Đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp.

Ống xả Ducati Scrambler Icon 2019

Ống xả Ducati Scrambler Icon 2019

Ống xả của Ducati Scrambler 2019 vẫn là dạng 2-1 và được bố trí đi dưới động cơ và vểnh lên thay vì vắt ngang thân xe như những chiếc Scrambler cổ điển. Tuy nhiên nhờ có thiết kế lon ống xả ngắn và nhỏ gọn mà Ducati Scrambler Icon 2019 vẫn giữ được phong cách riêng và không ảnh hưởng đến thiết kế chung của xe.

Một số nâng cấp khác của Ducati Scrambler Icon 2019 bao gồm côn dầu nhẹ hơn và có nhiều cấp độ điều chỉnh, giúp người điều khiển không mất nhiều sức khi sử dụng. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS uược nâng cấp lên module Cornering ABS biến theo theo góc cua. Hệ thống phần mềm của xe cũng được nâng cấp và cuối cùng là bổ sung tùy chọn màu Cam.

Ducati Scrambler Icon 2019 được bổ sung thêm màu Cam hoàn toàn mới

Ducati Scrambler Icon 2019 được bổ sung thêm màu Cam hoàn toàn mới

 

Hiền Nguyễn
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Giải đua xe địa hình VOC PVOIL Cup 2020 chính thức khởi tranh

Giải đua xe địa hình VOC PVOIL Cup 2020 chính thức khởi tranh

Tin thị trường6 giờ trước

Giải đua xe địa hình thường niên VOC hay còn gọi là PVOIL cup 2020 đã chính thức khởi tranh lần thứ 12 và mang lại nhiều sự thú vị cho những người tham gia.

Rơi từ xe bán tải xuống đường, người đàn ông bị xe đầu kéo cán tử vong trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Rơi từ xe bán tải xuống đường, người đàn ông bị xe đầu kéo cán tử vong trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tai nạn giao thông8 giờ trước

Khi chiếc xe bán tải Ford Ranger đang lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai thì người đàn ông ngồi trên ghế phụ bất ngờ rơi xuống đường và bị xe đầu kéo cán ...

Honda SUV e: trình làng với thiết kế SUV lai Coupe phong cách, màn hình trung tâm độc đáo

Honda SUV e: trình làng với thiết kế SUV lai Coupe phong cách, màn hình trung tâm độc đáo

Tin xe8 giờ trước

Honda SUV e: là hình ảnh xem trước cho mẫu xe chạy điện đầu tiên được thương hiệu Nhật Bản sản xuất tại Trung Quốc.