menu

Đánh giá nhanh Benelli Leoncino 250: "Sư tử con" gọn gàng và hiện đại

08:37 - 28/08/2019

Benelli Leoncino 250 ra mắt tại thị trường Malaysia với mức giá rẻ, mẫu mã đẹp cùng khối động cơ 1 xy-lanh mạnh mẽ.

Được hãng xe đến từ Ý ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2017, Benelli Leoncino 250 là chiếc xe nhỏ nhất trong gia đình Leoncino hiện đại. Xe vẫn mang thiết kế tân hoài cổ sử dụng phong cách Scrambler đa dụng tương tự như đàn anh Leoncino 500.

Theo đó, xe có tổng thể rất gọn gàng, linh hoạt với tay lái đặt cao, bình xăng bo tròn kéo dài và yên phẳng, tất cả tạo nên một mẫu xe có tư thế ngồi thoải mái, dễ "nài" cho người sử dụng.


Benelli Leoncino 250 chính thức ra mắt tại thị trường Malaysia

Mới đây, mẫu "Sư tử con" Leoncino 250 đã chính thức được Benelli ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là thị trường Malaysia với mức giá cực tốt chỉ khoảng 80 triệu đồng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các chi tiết của mẫu xe này để xem, chú "sư tử con" này có gì khiến nhiều biker châu Á phải sốt sắng.


Đầu tiên, nhìn vào tổng thể thiết kế của chiếc xe, chúng ta có thể thấy được rất nhiều nét thiết kế quen thuộc từ đàn anh Benelli Leoncino 500. Từ thiết kế bình xăng thuôn, tròn cho đến phần yên xe cũng như các trang bị phuộc ngược USD, tay lái cao quen thuộc và đặc biệt là phần nhựa ốp hông và đuôi xe được lấy lại y chang với Leoncino 500. Đây là một thiết kế mang đến cảm giác rất thân thiện và không kém phần hiện đại.


Benelli Leoncino 250 có kích thước lần lượt là 2.080 x 830 x 1.100 mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.400 mm cùng trọng lượng khô 153kg. Khoảng sáng gầm lớn 180 mm, chiều cao yên 810 mm. Dung tích bình xăng 12 lít. Với thông số về kích thước, cân nặng như trên thì Benelli Leoncino 250 sẽ là một mẫu xe Scrambler lý tưởng dành cho người mới khi mang kích thước rất gọn gàng và vừa phải.

Trọng lượng khô 153 kg khiến chú "sư tử con" 250 nhẹ cân hơn đàn anh rất nhiều khiến cho việc di chuyển, dắt xe trở nên dễ dàng hơn. Thêm nữa, chiều cao yên 810 mm cũng sẽ đáp ứng được đa số dành cho các biker châu Á.


Ở dàn đầu, có thể thấy điểm khác biệt lớn nhất với Leoncino 500 là đầu đèn pha phân tầng đã được Benelli thiết kế lại. Không còn sử dụng đèn pha LED tròn cổ điển như trước cùng dải LED chữ U ngược, Leoncino 250 được trang bị một đầu đèn nhỏ gọn hơn nhưng vẫn được dàn đèn Full LED cùng bi cầu cho độ sáng tốt, đèn DRL sẽ được sử dụng một dải LED bo tròn theo viền đèn khá đẹp mắt và thu hút. Một điểm thú vị khác là logo sư tử trên dè chắn bùn trước của chiếc xe sẽ được sơn đen.


Xuống dàn chân trước, không còn phanh đĩa đôi, Leoncino 250 chỉ được trang bị cho phanh đĩa đơn với cùm phanh Benelli và phanh đĩa có kích thước lớn với nhiều khe tản nhiệt khá thể thao. Mặc dù không có đĩa đôi, chiếc xe này vẫn được phát triển theo 2 phiên bản bao gồm có và không có phanh an toàn ABS. Thêm nữa, phuộc hành trình ngược USD trên "sư tử con" có kích thước 41mm.


Ở chiếc xe mới này, bình xăng trên Leoncino được làm thon gọn và bớt "thô" hơn so với mẫu xe 500cc trước đây. Rất có thể, chiếc xe sẽ được đánh vào nhóm đối tượng trẻ trung hơn khi Benelli đã phối một bộ màu rất bắt mắt cho chiếc xe của mình và sử dụng các tông màu sáng như xanh Neon và trắng. Một điểm mới trên thân vỏ của chiếc xe khi có thêm ốp nhựa bên cạnh két nước khiến chiếc xe kín và dày dặn hơn.


Các chi tiết nhựa trên thân xe có độ hoàn thiện rất cao, các mảnh ghép, khớp nối trên xe đều rất gọn gàng và mượt mà. Trên khung thân, các chi tiết hàn đã được làm gọn gàng và đẹp mắt hơn so với Benelli Leoncino 500.


Không còn cổ điển như trước, đồng hồ trên xe đã được thay đổi sử dụng màn hình LCD hiện đại và vuông vắn. Màn hiển thị này có thiết kế khá giống với đồng hồ trên Benelli 302S nhưng cân đối và vuông vắn hơn.


Thoạt nhìn, có thể thấy dàn đuôi của Leoncino 250 có nét giống với đàn anh Leoncino 500 nhưng lại không hoàn toàn như vậy. So với đèn hậu bo tròn của đàn anh, "sư tử con" được thiết kế lại đèn hậu theo hình đa giác vuông vức hơn. Thế nhưng, theo đánh giá cảm quan thì bộ đèn này không bắt mắt hơn so với Leoncino 500.


Xuống đến dàn chân sau, không còn sử dụng phuộc đơn đặt lệch, một phuộc monoshock được đưa vào phía bên trong ở chính giữa càng sau. Điểm đáng khen trên Leoncino 250 cũng nằm ở đây, càng sau đã được thay đổi thiết kế, không còn sử dụng bộ càng khung ống thép như trước, và lon pô có thiết kế thể thao, dày dặn hơn. Tất nhiên, phía sau cũng được trang bị bộ vành mâm đúc đa chấu 17 inch và phanh đĩa có kết hợp ABS.


Về sức mạnh, động cơ DOHC 4 thì, xi lanh đơn với dung tích 249cc, làm mát bằng dung dịch với hộp số 6 cấp sử dụng côn tay. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 26,8 mã lực tại 10.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 21 Nm tại 9.000 vòng/phút. Đây sẽ là một cỗ máy cho sức mạnh vừa phải trong phân khúc 250 cc cùng mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhưng chắc chắn, sẽ không còn tiếng động trầm ấm và liền mạch như trước.


Mẫu xe được ra mắt tại Malaysia với mức giá 80 triệu cho phiên bản ABS và theo một số thông tin, những mẫu xe 250 phân khối của Benelli sẽ không được nhập về bán tại Việt Nam do mức thuế khá cao. Nếu đây là sự thật, các biker Việt Nam sẽ không khỏi tiếc nuối khi một mẫu xe đẹp, rẻ và ngon như Leoncino 250 lại không được bán tại nước ta. Đây sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho các biker "tập sự".

Kuro 

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Ford lỗ đến 3,34 tỷ đồng cho mỗi chiếc ô tô điện bán ra

Tin thị trườngHôm qua lúc 15:42

So với mức lỗ của cả năm 2023, số tiền lỗ trên mỗi chiếc ô tô điện bán ra của Ford đã tăng gấp 3 lần.

Ô tô điện BYD xuất khẩu đắt gấp đôi hoặc gần gấp ba xe bán ở thị trường nội địa và đây là lý do

Tin thị trườngHôm qua lúc 15:07

Mục tiêu của BYD chính là thu về tỷ suất lợi nhuận khổng lồ mà nhà sản xuất ô tô này không thể có được ở Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Đang chạy thì gãy trục sau, Omoda C5 sắp bán ở Việt Nam bị triệu hồi tại Malaysia

Tin thị trườngThứ ba lúc 13:28

Nữ chủ nhân khẳng định khi vụ tai nạn xảy ra, chiếc Chery Omoda 5 không hề chạy qua gờ giảm tốc, ổ gà hay va chạm với phương tiện nào.

Jaecoo J8 PHEV trình làng, có thể chạy 175 km mà không tốn 1 giọt xăng

Xe xanhThứ ba lúc 11:46

Jaecoo J8 PHEV sở hữu sức mạnh động cơ vượt trội trong phân khúc SUV hạng D với 605 mã lực và 915 Nm.

Làm quen với Jaecoo J6 - mẫu SUV thuần điện sẽ bán ở Việt Nam vào năm sau

Xe xanhThứ hai lúc 16:36

Jaecoo J6 trên thực tế chính là phiên bản quốc tế của mẫu xe Chery iCar 03 dành cho thị trường Trung Quốc.

"Mục sở thị" Jaecoo J7 PHEV - SUV cỡ B+ sẽ bán ở Việt Nam trong năm nay, cạnh tranh Toyota Corolla Cross

Xe xanhThứ hai lúc 15:42

Jaecoo J7 PHEV chính là 1 trong 4 mẫu xe mà hãng Chery của Trung Quốc dự định sẽ bán chính hãng tại Việt Nam trong năm nay.

Siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ đồng của Cường "Đô-la" bất ngờ xuất hiện tại showroom bán xe cũ, chuyện gì đây?

Tin xeThứ hai lúc 14:16

Sau khi đăng tải dòng trại thái 2 chiếc siêu xe hybrid chạy chưa đến 5.000 km với điểm nhấn là sự xuất hiện của siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider, đại diện ...

Thương hiệu sắp bán xe ở Việt Nam ra mắt SUV cỡ C mới, chỉ tiêu thụ 4,89 lít xăng/100 km

Xe xanhThứ hai lúc 14:07

So với Omoda 5 hiện đang bán trên thị trường, Chery Omoda 7 có kích thước lớn hơn và thiết kế độc đáo hơn.

Lamborghini Urus SE - siêu xe mới có thể chạy 60 km mà không tốn xăng - được báo giá tại Việt Nam

Tin xe3 ngày trước

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Lamborghini Urus SE chính là động cơ plug-in hybrid tiết kiệm xăng hơn.

VinFast bổ sung gói thuê pin mới chỉ từ 250.000 đồng/tháng cho xe máy điện

Xe máy điện - Mô tô điện4 ngày trước

Gói thuê pin mới E1000 được VinFast áp dụng cho các dòng xe gồm Evo200/Evo200 Lite, Feliz S, Klara S (2022), Vento S và Theon S.