menu

Đánh giá Mazda CX-3 2018 bản Mỹ: Đẹp mắt, lái hay, nhiều trang bị nhưng chật chội

Duy Thành 18:00 - 26/09/2018

Nếu bạn đang nhìn vào phân khúc SUV cỡ B và mong muốn tìm kiếm một mẫu xe chú trọng khả năng lái hơn là tính thực tiễn về chỗ chứa, Mazda CX-3 2018 sẽ là một lựa chọn rất hợp lý.

Mazda CX-3 2018 là mẫu xe có tính thể thao và lái vui nhất trong phân khúc SUV cỡ B tấp nập đối thủ cạnh tranh. Đương nhiên, bạn sẽ thấy không gian nội thất rộng rãi hơn ở Honda HR-V và nhiều tính năng hơn ở Kia Soul, nhưng cả hai mẫu này đều không có khả năng xử lý ấn tượng và nội thất đầy đủ như ở CX-3.

Sau đây, chúng ta sẽ đến với một đoạn video đánh giá chi tiết Mazda CX-3 2018 phiên bản Mỹ để xem nó có gì vượt trội và yếu thế trước các đối thủ cùng phân khúc khác.

Đánh giá Mazda CX-3 2018 bản Mỹ

Video đánh giá chi tiết Mazda CX-3 2018

Ưu điểm đầu tiên đáng nói đến của CX-3 là nó có khả năng xử lý tốt và vô lăng nhạy. Mặc dù một số đối thủ khác có thể gia tốc 0-96 km/h nhanh hơn, nhưng CX-3 có thể làm điều này trong vòng 8 giây, vượt mặt hai đối thủ Honda HR-V và Toyota C-HR.

Ở khía cạnh máy móc, xe có trang bị một động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít sản sinh 146 mã lực và mô-men xoắn cực đại 146 lb-ft, ghép cặp với một hộp số tự động 6 cấp với chế độ số sàn. Sự kết hợp này giúp xe trở nên tiết kiệm nhiên liệu hơn với chỉ số tiêu thụ là 7-8 lít/100 km.

Về phương diện thẩm mỹ, Mazda CX-3 sở hữu một dáng vẻ thể thao và khỏe khoắn hàng đầu trong phân khúc SUV cỡ B trên thị trường lúc này. Nhà thiết kế Ken Saward của Mazda từng nói rằng mục tiêu ngoại thất của CX-3 là một “vẻ đẹp tao nhã nhưng thực tiễn.

Mazda CX-3 2018 có một dáng vẻ thể thao khỏe khoắn

Mazda CX-3 2018 có một dáng vẻ thể thao khỏe khoắn

Trong trường hợp này, người ta không có gì đáng phàn nàn về phần “đẹp” của xe với những đường nét rõ ràng, lưới tản nhiệt đặc trưng, phần capô dài kiểu cổ điển. Tuy nhiên mặt “thực tiễn” của xe lại không được như thế khi nó có không gian nội thất và chỗ chứa chật hơn đa số đối thủ.

Bù lại không gian nội thất chật hẹp là CX-3 2018 có trang bị nhiều tính năng công nghệ, phong cách thiết kế nội thất cũng bắt mắt. Nó có kiểm soát hành trình, kết nối Bluetooh, một hệ thống phanh tránh va chạm tự động hoạt động dưới 30 km/h, và một camera đi lùi hiển thị trên một màn hình cảm ứng 7-inch. Đáng buồn là hệ thống thông tin giải trí của xe lại không hỗ trợ smartphone hiện đại thông qua Apple CarPlay và Android Auto.

Nội thất của Mazda CX-3 2018 cũng khá bóng bẩy và nhiều trang bị

Nội thất của Mazda CX-3 2018 cũng khá bóng bẩy và nhiều trang bị

Ở những phiên bản xe cao cấp hơn, người mua còn có thể lấy tùy chọn điều khiển điều hòa tự động, ghế bọc da, đèn LED hay bộ la-zăng 18-inch và nhiều nhiều thứ khác nữa bao gồm cả những công nghệ cao hỗ trợ tài xế như cảnh báo điểm mù, cảnh báo rời làn đường.

Nói về giá cả, cái giá niêm yết 22.050 USD của phiên bản tiêu chuẩn Mazda CX-3 Sport 2018 là rất cạnh tranh, và đương đầu trực tiếp với đối thủ được coi là mạnh nhất phân khúc, Honda HR-V. Trong khi đó, phiên bản cao cấp Grand Touring của nó có giá khởi điểm từ trên 26.000 USD, đắt hơn cả bản HR-V xịn nhất, nhưng mẫu xe của Mazda có nhiều trang bị hơn.

Duy Thành

SO Sánh xe

SO Sánh xe